Lạ lẫm xế Honda NeuV mang động cơ "có cảm xúc"

Mới đây tại Triển lãm tiêu dùng điện tử 2017 (CES) ở Las Vegas, Honda đã tiết lộ bản concept xế mới có tên gọi là NeuV, được xếp vào phân khúc phương tiện chạy bằng điện mới dành cho khu vực đô thị.



Lạ lẫm xế Honda NeuV mang động cơ "có cảm xúc"

Honda NeuV concept tại CES 2017.


NeuV là bản concept tiên tiến có rất ít quan hệ với bất kỳ sản phẩm nào sắp được sản xuất tới đây. Với chiều dài trục cơ sở ngắn và mái cao, chúng ta sẽ nhận ra đây là tầm nhìn tương lai của Honda trong một loại xe được gọi là “xe hơi tính toán”. Thiết kế này được dựa trên những mẫu xe trong thực tế đã không còn hoạt động trong thời gian dài. Cho nên NeuV được thiết kế lần này đã tạo ra một giá trị mới cho người sử dụng với tư cách như một mẫu xe có khả năng lái tự động.


Xe có một mái vòm lớn mờ và các cánh cửa với những tấm ốp bằng kim loại bạc chạy từ bánh xe này đến bánh xe khác, mở theo kiểu lên xuống. Phía sau với mái vòm trùm rộng lên loại bánh xe với la-zăng bạc và vành đen rộng.




Xe nhỏ gọn nhưng có không gian nội thất rộng rãi.


Tuy nhiên, trung tâm của bản concept này chính là bảng điều khiển sở hữu phần mềm trí tuệ nhân tạo và còn được mệnh danh là loại động cơ có cảm xúc. Phần mềm này cho phép các bộ phận cơ khí có thể tạo ra các cảm xúc nhân tạo, theo Honda cho biết thì nó sẽ cung cấp thêm chiều sâu mới cho lái xe và hành khách tương tác thêm với phương tiện mình đi.


Nick Renner, người đứng đầu phòng thiết kế sáng tạo ở Los Angeles của Honda cho biết, mục đích của các nhà thiết kế là cố gắng tạo ra một mẫu xe hơi đô thị hoàn hảo.




Hệ thống động cơ được điều khiển bằng trí tuệ nhân tạo.


“Tạo ra một mẫu xế nhỏ nhưng vẫn đem lại cảm giác không gian cực kì rộng là một điều khó nhất mà bạn có thể làm, nhưng đó là thứ mà chúng tôi đang cố gắng thực hiện. Kính trời toàn cảnh giúp ích cho điều đó và đem lại cảm giác cao cấp cho xe hơi hơn hẳn những mẫu xe đô thị mà chúng tôi thường nhìn thấy ngày nay. Thậm chí nó giống như một sản phẩm iPhone thực sự”, Nick Renner nói với tờ Autoexpress.




Đây có thể là mẫu xe đô thị lí tưởng cho tương lai.


Trong thực tế, NeuV có chỗ để chân lên xuống rộng hơn xe Smart, nhưng không gian nội thất vẫn rộng hơn Toyota iQ. Cảnh cửa mở chỉ chiếm diện tích ra bên ngoài thân xe khoảng 200 mm giúp xe đỗ ngay cả trong những không gian khá hẹp, trong khi thiết kế nội thất dựa trên loạt trí tuệ nhân tạo có thể hỗ trợ các nhiều vụ hàng ngày của lái xe. “Chúng tôi xem đó như một phần trung tâm để tạo ra như một căn phòng sinh sống hằng ngày”, Nick Renner cho biết.


Các nhà thiết kế hi vọng, NeuV sẽ nhận được phản hồi tốt từ phía khách hàng. Đây cũng là một phần trong chương trình công nghệ mà Honda gọi là “Cooperative Mobility System” (Hệ thống di động kết hợp) để lấy làm chủ đề chính của hãng tại CES.

TIN LIÊN QUAN

Honda ra mắt mẫu xe có thể nhận biết cảm xúc con người

Hãng Honda vừa cho giới thiệu bản concept chiếc xe NeuV mà công ty mô tả là ‘phương tiện xe điện tự động’ có khả năng nhận biết cảm xúc con người.

Honda trình làng hai mẫu concept cực kỳ hấp dẫn tại CES 2017

Mới đây, Honda đã giới thiệu hai chiếc concept đầy hấp dẫn tại triển lãm CES 2017 diễn ra ở Las Vegas, một trong hai sản phẩm chính là chiếc xe máy tự cân bằng.

Hàng loạt xe “hot” của Honda sắp ra mắt tại Tokyo Motor Show 2017

Tại Triển lãm Ôtô Tokyo 2017 (Tokyo Motor Show) diễn ra cuối tháng này, Honda sẽ trưng bày nhiều sản phẩm đáng chú ý như: Mẫu xe điện ý tưởng mang phong cách thể thao Sports EV Concept, CR-V hoàn toàn mới lần đầu ra mắt thị trường Nhật Bản, xe điện

Toàn cảnh gian hàng Honda tại Tokyo Motor Show 2017

Trong không gian trưng bày tại Triển lãm Ôtô Tokyo 2017 (Tokyo Motor Show), Honda mang đến hơn 50 mẫu xe khác nhau, bao gồm nhiều loại xe chạy điện tương lai như Sports EV concept lần đầu tiên ra mắt toàn cầu, Urban EV concept, NeuV concept hay

Honda RS Concept ra mắt, lấn sân vào phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ

Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2021, Honda đã tung ra mẫu concept RS, làm tiền đề để phát triển mẫu gầm cao đô thị cỡ nhỏ mới trong thời gian sắp tới. Honda RS Concept Honda RS Concept được biết đến với phong cách thể thao và

Tokyo 2017: Những mẫu xe ấn tượng trong gian hàng Honda

Tại Triển lãm Ôtô Tokyo 2017, Honda mang đến hơn 50 mẫu xe khác nhau, bao gồm nhiều loại xe chạy điện tương lai.

Những công nghệ ôtô làm thay đổi thế giới tại CES 2017 (P.2)

Xu hướng xe điện với quãng đường chạy xa hơn sau một lần sạc, đi kèm với đó là công nghệ tự lái đang ngày một nhiều hơn. Cuộc chiến đang khá nóng bỏng giữa các hãng xe hàng đầu thế giới, ngay tại CES 2017.

Honda trình làng mẫu concept CB4 Interceptor mới

Mẫu concept CB4 Interceptor mới vừa được Honda tiết lộ tại triển lãm năm nay mang cảm hứng từ những chiếc xe đua ở thập niên 60 với công nghệ hiện đại.

THỦ THUẬT HAY

Chuyển tiếng Việt cho Windows 10

Khi cài đặt Windows 10 thì ngôn ngữ mặc định sẽ là tiếng Anh. Song nếu bạn muốn chuyển về tiếng Việt cho thân thiện và dễ sử dụng thì cách làm lại rất đơn giản, nếu chưa biết thì các bạn có thể tham khảo bài hướng dẫn

Tải các video trên Facebook về iPhone nhanh chóng và đơn giản

Mạng xã hội Facebook là nơi chia sẻ rất nhiều video hay và thú vị. Nhiều bạn sử dụng iPhone/ iPad muốn tải video về nhưng không biết phải làm cách nào thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn.

Kích hoạt Disk Cleanup Utility trên Windows Server 2012 thật dễ

Với hệ điều hành Windows Server 2012 trở lên nhà sản xuất Microsoft hầu như chưa kích hoạt các chức năng ẩn trong Windows Server trong đó có Disk Cleanup Utility một ứng dụng dọn dẹp ổ cứng.

Cách làm tỏi đen tại nhà bằng nồi cơm điện

Tỏi đen là một loại thực phẩm lên men, hiện nay đang rất được ưa chuộng do có hàm lượng dinh dưỡng cao và đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

7 tính năng ẩn trên iOS 10 mà người dùng iPhone nên biết

Apple luôn biết chiều lòng người dùng thông qua loạt tính năng chưa từng công bố trên từng phiên bản nâng cấp iOS. Rõ ràng iOS 10 mang đến người...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony SRS X11: Thân hình nhỏ, âm thanh lớn

Nhắc tới các loại phụ kiện di động phổ thông mà kết hợp được cả chất lượng lẫn thiết kế...

Đánh giá Mobiistar E-Selfie: Liệu có đủ sức cạnh tranh với các đối thủ cùng giá

Mình đánh giá khá cao việc Mobiistar đã quyết định lựa chọn tỉ lệ màn hình 18:9 cho E-Selfie và việc sử dụng màn hình tràn viền cũng góp phần làm cho chiếc máy trông đẹp hơn. Chỉ có điều viền trên và dưới còn hơi dày

Đánh giá WD Blue SSD dùng 3D NAND mới, so sánh với phiên bản 2D NAND, đua tốc độ với RAID 0

Hôm nay mình mượn được 2 chiếc WD Blue SSD dung lượng 250 GB. Một phần là tìm hiểu xem tốc độ của dòng ổ mới này tới đâu đồng thời thử nghiệm xem nếu cho 2 ổ chạy RAID 0 thì liệu có lợi về chi phí hơn so với một ổ 500