Toyota Highlander phiên bản 2017 vừa chính thức ra mắt tại thị trường Mỹ. Mẫu xe này là đối thủ trực tiếp của Honda Pilot và Ford Explorer.
Lưới tản nhiệt hình kim tự tháp là thay đổi lớn nhất từ Highlander so với thế hệ trước. Phần đuôi được bố trí đèn hậu mới khiến phiên bản 2017 mới lạ hơn.
Highlander là chiếc crossover 7 chỗ được yêu thích tại Mỹ.
Thay đổi lớn nhất trên mẫu xe này có thể tìm thấy dưới khoang động cơ. Động cơ mới V6, dung tích 3,5 lít, sản sinh 295 mã lực và mô-men xoắn 357 Nm, mạnh hơn 25 mã lực và hơn 20 Nm so với trước đây.
Khác với động cơ EcoBoost của Ford Explorer, bạn có thể cảm nhận được sức mạnh được tăng cường sau mỗi cú thốc ga. Phiên bản cơ sở LE vẫn lắp đặt động cơ cũ 2.7 lít, 4 xy-lanh.
Ngoài ra, xe còn được trang bị hộp số tự động 8 cấp mới thay thế cho hộp số 6 cấp cũ. Hộp số mới giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn. Theo EPA, phiên bản V6 của Highlander tiêu hao 13,5 lít/100 km trong thành phố và 10,5 lít/100 km. Mức tiêu hao kết hợp 12,3 lít/100 km.
Tại Mỹ, Highlander được bán giá 31.570 USD cho phiên bản cơ sở LE. Phiên bản LE Plus với động cơ V6 có giá 37.460 USD. Khách hàng phải chi thêm 3.000 USD để tậu về phiên bản XLE được trang bị ghế da, hệ thống định vị... Phiên bản giới hạn có giá cao nhất, lên tới 44.080 USD.
Không hào nhoáng và cảm giác lái nhàm chán, Highlander lấy không gian chứa đồ làm thế mạnh.
Với 42.090 USD trên phiên bản SE, người dùng được trang bị nhiều tính năng thể thao như hệ thống treo tinh chỉnh, bánh xe hợp kim 19 inch, cụm đèn pha đen mờ.
Một phiên bản Highlander Hybrid cũng được Toyota cung cấp bên cạnh các model chạy xăng tiêu chuẩn. Highlander Hybrid đạt công suất cực đại 306 mã lực. EPA đánh giá mức tiêu hao nhiên liệu trên phiên bản này chỉ 9,7 lít/100km. Giá cơ sở của Highlander Hybrid là 37.210 USD.
Phiên bản Highlander đắt tiền nhất là Hybrid Limited Platinum với giá 48.820 USD. Xe được trang bị cửa sổ trời lớn, camera góc nhìn 360 độ với nhiều chế độ xem giúp người dùng đỗ xe dễ dàng hơn.
Tất cả các mẫu Highlander 2017 đều được trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense. Gói này bao gồm hệ thống cảnh báo trước va chạm, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo sai làn đường, hỗ trợ đi đúng làn đường và điều khiển hành trình thích ứng. Một hệ thống cảnh báo điểm mù và cảm biến phía sau có trên hầu hết phiên bản trừ LE và LE Plus.
Chế độ lái Eco giúp xe tiết kiệm nhiên liệu nhưng gây cảm giác lái nhàm chán. Phiên bản Hybrid thấy sự mạnh mẽ, hoạt động rất êm ái với hệ thống truyền lực công nghệ cao truyền sức mạnh đến tất cả bánh xe.
Đừng mong đợi nhiều từ cảm giác lái của Highlander dù bất kỳ phiên bản nào mà bạn lựa chọn. Chắc chắn, phiên bản SE sẽ đầm hơn một chút. Tuy nhiên bù lại, chiếc xe thực sự yên tĩnh và thoải mái, đó có lẽ là điều quan trọng mà khách hàng Toyota hướng tới.
Không gian bên trong tĩnh lặng hơn so với thế hệ trước.
Ngoài khả năng vận hành êm ái, không gian rộng rãi là một điểm ăn khách của Highlander. Tùy thuộc vào phiên bản mà Highlander có thể ngồi bảy hoặc tám chỗ, hoặc với hàng ghế thứ ba gấp lại được. Dung tích khoang hành lý là 1.198 và 2.330 lít khi gấp cả hai hàng ghế phía sau.
Highlander 2017 được thiết kế theo phong cách kín đáo, thoải mái cho người lái với chỗ ngồi rộng rãi. Chiếc xe không có bất kỳ lỗi nào để phàn nàn nếu bạn chỉ cần một chiếc xe đáng tin cậy, có thể chở cả gia đình và vật dụng.
Với những nâng cấp đáng chú ý, mẫu xe này sẽ trở thành đối thủ xứng tầm của Ford Explorer và Honda Pilot. Tuy nhiên Toyota vẫn chưa có kế hoạch phân phối chính hãng dòng xe này tại Việt Nam.