Cấm xe máy qua cầu để ưu tiên xe buýt nhanh BRT: Cận cảnh trước giờ G

Trước thông tin xử phạt nguội các phương tiện đi vào làn xe buýt nhanh BRT, nhiều người tỏ ra lo ngại giao thông các tuyến đường xe buýt nhanh chạy qua sẽ gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt vào giờ cao điểm.


Vừa qua, Sở GTVT Hà Nội đã công bố phương án phân làn trên một số tuyến đường xe buýt nhanh BRT di chuyển qua.


Theo đó, sẽ cấm dừng đỗ tất cả phương tiện trên dọc tuyến đường hoạt động của xe buýt nhanh.


Phương án này khiến nhiều lo ngại khi đi qua đây vào giờ cao điểm bởi thường ngày mật độ giao thông trên trục đường này đã rất cao.


Chị Lan, một người sống gần đường Láng Hạ cho biết: 'Vào giờ cao điểm tuyến đường này thường ùn tắc, không biết khi xe buýt BRT đi vào hoạt động thì các phương tiện khác sẽ di chuyển thế nào?'.


Một trong những quyết định khiến nhiều người lo lắng, bức xúc nhất là cấm xe máy đi trên 2 cầu vượt nhẹ Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng trong giờ cao điểm, sáng 6-9h, chiều 16-19h30.


Theo quan sát của PV Infonet, vào giờ cao điểm, mật độ giao thông qua 2 ngã tư có cầu vượt đi qua rất cao, chỉ một xung đột giao thông nhỏ cũng có thể xảy ra ùn tắc.


Việc cấm xe máy đi trên cầu vượt sẽ khiến mật độ giao thông tại các ngã tư này tăng rất cao, trong đó làn dành cho xe buýt BRT lại chiếm mất gần một nửa mặt đường.


Một đại diện Ban quản lý Dự án trọng điểm Hà Nội cho biết, tại làn đường dành cho xe buýt nhanh đều có biển cảnh báo cho phương tiện biết, phía dưới có vạch sơn kẻ đường và có gắn camera, các phương tiện cố tình đi vào sẽ bị CSGT xử phạt nguội.


Tuy nhiên, vị đại diện này cũng cho biết thêm, trong trường hợp xảy ra ùn tắc, người điều khiển giao thông có quyền cho các phương tiện đi vào làn xe buýt nhanh để giải tỏa ùn tắc, giảm áp lực giao thông.


Theo kế hoạch, ngày 15/12/2016, xe buýt nhanh BRT sẽ tiến hành khảo sát và chạy thử nghiệm trong 15 ngày. Bắt đầu từ đầu năm 2017, tuyến xe buýt này sẽ chính thức đi vào hoạt động.

Theo Báo Mới

TIN LIÊN QUAN

Hà Nội cấm nhiều phương tiện khi xe buýt nhanh hoạt động

Ông Hà Huy Quang, Phó giám đốc sở GTVT Hà Nội thông tin xe tải, xe khách, taxi… sẽ bị cấm hoạt động trên tuyến buýt nhanh (BRT) theo giờ từ ngày 15/12.

Hà Nội chốt lịch vận hành thử tuyến xe buýt nhanh 'nghìn tỷ'

Nguoiduatin - Sở GTVT Hà Nội dự kiến tuyến buýt nhanh Kim Mã - Yên Nghĩa sẽ được đưa vào vận hành thử từ ngày 15/12.

Hà Nội sẽ có 8 tuyến buýt nhanh BRT, tăng tốc vận tải khách công cộng

Theo quy hoach, giao thông công cộng Hà Nội sẽ có 8 tuyến xe buýt nhanh để kết nối giao thông công cộng.

Từ 25-12, xe máy, taxi bị hạn chế hoạt động trên tuyến buýt nhanh BRT

Sở GTVT Hà Nội vừa quyết định phương án tổ chức giao thông vận hành thử nghiệm tuyến xe buýt nhanh BRT từ Kim Mã đến bến xe Yên Nghĩa. Theo đó, các phương án tổ chức giao thông trên tuyến phục vụ...

Mở 3 tuyến buýt thường kết nối với buýt nhanh BRT

Chiều 4-1, UBND TP Hà Nội có chỉ đạo tiếp tục hợp lý hóa mạng lưới tuyến xe buýt sau khi tuyến buýt nhanh BRT đi vào hoạt động

Ôtô đi vào làn buýt nhanh có thể bị phạt tới 1,2 triệu đồng

Khi không có hiệu lệnh của cảnh sát, các phương tiện không được đi vào làn xe buýt nhanh, nếu vi phạm sẽ bị phạt với mức 800.000-1.200.000 đồng.

Ô tô đi vào làn xe buýt nhanh BRT bị phạt bao nhiêu?

Khi không có hiệu lệnh của cảnh sát, các phương tiện không được đi vào làn xe buýt nhanh, nếu vi phạm sẽ bị phạt theo nghị định 46.

Từ ngày mai 15-12: Buýt nhanh BRT bắt đầu chạy thử

Từ ngày mai 15-12, xe buýt nhanh BRT Hà Nội sẽ bắt đầu chạy thử để khớp nối kỹ thuật trên tuyến và tới đầu năm 2017 sẽ bắt đầu vận hành chính thức. Đã gần tới giờ G nhưng dư luận vẫn chưa hết băn...

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1.1 để khắc phục tình trạng gián đoạn cuộc gọi

Một vài người dùng iPhone 12 series và iPhone 13 series thỉnh thoảng gặp sự cố bị ngắt cuộc gọi trên iOS cũ. Sau đây là cách cập nhật iOS 15.1.1 để khắc phục hiệu quả lỗi này nhé!

Trải nghiệm Find X Launcher Pro, launcher phong cách iPhone XS Max đang miễn phí

Mặc dù tên gọi và giao diện người dùng khá giống với chiếc smartphone mới ra mắt của hãng điện thoại OPPO, nhưng Find X Launcher Pro lại có nhiều điểm tương đồng với iPhone XS Max hơn, đặc biệt

Cách tùy biến lại thông báo trên màn hình khóa

Sau đây, TECHRUM xin chia sẻ với các bạn một cách để tùy biến lại thông báo trên màn hình khóa nếu cảm thấy quá nhàm chán với giao diện mặc định, hoặc đơn giản là muốn thêm tính năng trả lời nhanh mà không cần mở trực

Cách đưa nhiều ảnh vào một tập tin PDF trên Windows 10

Giả sử bạn muốn chia sẻ nhiều ảnh với bạn bè. Nếu muốn chuyển nhiều file ảnh sang PDF để họ có thể xem và tải tất cả ảnh chỉ trong một lần, đây là cách.

Những điều lưu ý khi mua điện thoại cũ "qua tay"

Năm mới sắp đến, và đây là thời điểm thích hợp nhất để mọi người-mọi nhà mua sắm. Nhiều bạn lựa chọn siêu thị hay cửa hàng điện thoại uy tín để có...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Tab 3 7 Essential: Trải nghiệm tốt trong tầm giá

Với mức giá hợp lý, Lenovo Tab 3 7 Essential thực sự là một thiết bị chất lượng mang đến trải nghiệm tốt trong phân khúc phổ thông.

Đánh giá chi tiết Khẩu Trang Lọc Khí LG Puricare

Khẩu trang LG Puricare là một trong những sản phẩm công nghệ chống Covid được LG cho ra mắt tại sự kiện triển lãm công nghệ tiêu dùng lớn nhất thế giới - CES 2021. Mặc dù LG không phải là thương hiệu duy nhất giới thiệu

Đánh giá camera Galaxy On7: Rất tốt trong tầm giá

Đánh giá camera Galaxy On7 - smartphone có thiết kế sang trọng và bộ đôi camera chụp ảnh rất tốt trong tầm giá