Được đặt hàng từ đầu tháng Một với giá khởi điểm từ 43.985 bảng (1 tỷ 236 triệu VNĐ), phiên bản sedan điện hoá của BMW sử dụng động cơ đốt trong bốn xi lanh 2.0 lít sản sinh 181 mã lực, mô men xoắn 320 Nm và một động cơ điện công suất 94 mã lực, mô men xoắn cực đại 250 Nm.
Với tổng công suất 248 mã lực và mô men xoắn 420 Nm, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,2 giây, tốc độ tối đa 235 km/h, mức tiêu thụ nhiên liệu là 2 l/100 km, và thải ra chỉ 46 g/km khí CO2. Sức mạnh này được truyền tới bánh sau thông qua một hộp số tự động tám cấp tiêu chuẩn, cung cấp sức mạnh cho động cơ điện là bộ pin lithium-ion có tổng công suất 9,2 kWh.
Nằm phía sau hàng ghế sau để tiết kiệm không gian nhất có thể, bộ pin này có thể sạc đầy trong năm giờ với bộ sạc tiêu chuẩn, và ba giờ với BMW i Wallbox, phạm vi chạy không thải khí CO2 là 47 km, tốc độ tối đa 140 km/h.
BMW 530e iPerformance plug-in hybrid 2018 sẽ đến tay khách hàng vào đầu năm tới
Cũng giống như các phiên bản thông thường của BMW 5-Series mới, 530e iPerformance đặc trưng với màn hình 10,25 inch độ phân giải cao, định vị, Bluetooth, hỗ trợ giọng nói, điều khiển bằng cử chỉ, và một loạt các công nghệ hỗ trợ lái xe, bao gồm hỗ trợ cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, và trang bị tuỳ chọn là kiểm soát hành trình thích ứng. Danh sách trang bị cho xe còn bao gồm công nghệ kết nối BMW Connected Onboard, camera 360 độ, Microsoft Office 365, cập nhật thời tiết, và các tính năng khác.
Bên ngoài, 5-Series điện hoá đặc trưng với lưới tản nhiệt hình quả thận màu xanh, trung tâm la zăng màu xanh, biểu tượng eDrive trên trục C, logo 530e trên cốp xe, và cổng sạc nằm ở giữa trục A và vòm bánh xe trước, phía bên tài xế.
Trang bị cuối cùng nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng là bộ chuyển đổi Driving Experience Control, cho phép tài xế chọn các thiết lập Sport, Comfort và Eco. Xe còn có một nút eDrive để lái xe sử dụng và tuỳ chỉnh hệ thống thông qua Auto eDrive, Max eDrive và Battery Control.
Niên Hồ (Tuoitrethudo)