Suzuki Landy chứng minh minivan vẫn còn sống tốt tại Nhật Bản

Việc dùng minivan làm xe chuyên chở cho gia đình đang có xu hướng giảm dần tại Mỹ, nơi crossover đang nhanh chóng chiếm ưu thế. Nhưng trong khi các hãng xe Mỹ phần lớn đã từ bỏ hình thức xe này, thì các đối tác của họ phía Nhật Bản vẫn trung thành với các mẫu minivan như Toyota Sienna, Honda Odyssey, và Nissan Quest. Mặc dù có nhiều mẫu minivan được họ sản xuất cho nhiều thị trường trong đó thậm chí có Mỹ, nhưng các hãng xe vẫn dành nhiều mẫu xe nhất cho thị trường quê nhà Nhật Bản – ví dụ như Suzuki Landy mới.


Dựa trên Nissan Serena, Landy đã bước sang thế hệ thứ ba. Phiên bản MPV khá nhỏ có ba hàng ghế và đủ chỗ cho tám hành khách, tất cả đều có phong cách 'sắc sảo' và những công nghệ đổi mới hiện đại nhất được mong đợi từ hãng xe Nhật Bản.


Suzuki đã trang bị cho Landy mới với các trang bị an toàn như phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo chệch làn đường, và hỗ trợ đỗ xe. Xe còn có hệ thống nạp nhiên liệu không nắp giúp việc tiếp nhiên liệu được đơn giản hơn. Cửa sau linh hoạt có thể mở được bằng hai cách khác nhau giúp chất đồ và dỡ đồ trong không gian hạn chế. Và giống như các phiên bản minivan ngày nay dù ở kích thước nào, cả hàng ghế thứ hai và thứ ba đều có thể trượt về trước hoặc về sau, hàng ghế thứ hai có thể tối ưu hoá không gian nội thất cho cả hành khách và hàng hoá.



'Tóm gọn' hai chiếc xe minivan bí ẩn tại San Francisco


Khách hàng tại Nhật Bản có thể chọn động cơ bốn xi lanh thẳng hàng 2.0 lít truyền thống hoặc động cơ hybrid, mỗi động cơ được gắn với một hộp số biến thiên vô cấp như một phiên bản JDM điển hình, xe dùng dẫn động cầu trước hoặc dẫn động tất cả các bánh. Xe sẽ bắt đầu được bán ra từ ngày 20/12 năm nay, với giá giao động từ 2.500.200 Yên lên đến 3.248.640 Yên, tương đương 482 triệu đến 626 triệu đồng.


Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Xe đa dụng Suzuki Landy: Đối thủ mới của Kia Sedona

Suzuki vừa cho ra mắt thị trường mẫu xe đa dụng tiện nghi dành cho gia đình Landy MPV hoàn toàn mới.

Toyota Sienna Woodland SE 2022 - phiên bản phá bỏ giới hạn của xe minivan có giá từ 1 tỷ VNĐ

Toyota đã ra mắt Sienna Woodland Special Edition 2021 từ hồi tháng 4 năm nay, đó là một mẫu minivan mang phong cách phiêu lưu mới lạ - vừa thực tế lại vừa có khả năng di chuyển trên những đoạn đường xấu.

Honda Odyssey 2018 - xe minivan đầu tiên trang bị kết nối 4G LTE

Không chỉ là chiếc xe rẻ nhất trong phân khúc ở Mỹ, Honda Odyssey 2018 vừa trở thành chiếc minivan đầu tiên cung cấp cho hành khách...

Honda Odyssey 2018 - xe minivan đầu tiên trang bị kết nối 4G LTE

Không chỉ là chiếc xe rẻ nhất trong phân khúc ở Mỹ, Honda Odyssey 2018 vừa trở thành chiếc minivan đầu tiên cung cấp cho hành khách kết nối 4G LTE.

Toyota Sienna minivan độ bánh vàng sang như chuyên cơ

Nguoiduatin - Toyota vừa trình diện chiếc minivan Extreme Sienna bánh vàng, nội thất sang chảnh xứng tầm như chuyên cơ thu nhỏ dành cho giới nhà giàu.

Nhìn lướt cứ tưởng Audi làm minivan đấu Toyota Alphard/Lexus LM, hoá ra đây là chiếc Honda từng bị dân Việt “ngó lơ“

Mẫu minivan Honda Odyssey từng thất bại tại Việt Nam đã được 'facelift' triệt để, sau đó gán tên gọi mới Elysion và có phần đầu trông rất giống xe Audi.

Hàng loạt xe Minivan phổ biến không vượt qua bài thử an toàn

Viện Bảo hiểm An toàn Cao tốc (IIHS) đã thử nghiệm ba mẫu xe Chrysler Pacifica 2018, Honda Odyssey 2018, và Toyota Sienna 2018 để xem cách chúng sẽ ra sao trong thử nghiệm va chạm nhỏ chồng chéo phía trước ghế hành khách. Cả Pacifica và Odyssey đã

Những mẫu xe minivan an toàn nhất trên thị trường

Dựa trên đánh giá của cơ quan quản lý an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) và viện bảo hiểm an toàn đường bộ IIHS, tờ News & World đưa ra 7 mẫu minivan an toàn nhất thị trường.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-B247JS

Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-B247JS một cách nhanh chóng mà không phải tìm kiếm nhiều thông tin. Hãy cùng chúng tôi làm theo cách bước sau nhé.

Hướng dẫn sử dụng tài khoản Speedtest giúp kiểm tra, đo tốc độ mạng

Speedtest là một website cho phép người dùng tạo một tài khoản cá nhân trên đó và lưu lại kết quả để đánh giá tốc độ mạng nhà cung cấp dịch vụ của mình qua những thông số khi đo tốc độ mạng.

3 tính năng nhất định phải biết khi sử dụng Apple Watch Series 7

Apple Watch Series 7 được biết đến là mẫu đồng hồ thông minh đi kèm với nhiều tính năng cao cấp mới được ra mắt của Apple

Cách sửa lỗi Pinterest không hoạt động trên iPhone, iPad

Thời gian gần đây khá nhiều người dùng phản ánh lại rằng trong quá trình sử dụng Pinterest bị lỗi “đóng băng” tạm thời, không hoạt động (Pinterest Not Working Issue). Bài viết này chúng tôi sẽ đề cập một số cách sửa

Cách cài, chơi Face Dance Challenge, game biểu cảm gương mặt

Lại một sản phẩm khác nữa của người Việt được vinh danh, tựa game Face Dance Challenge với lối chơi cực kỳ hấp dẫn và mới lạ đang làm khuynh đảo bảng xếp hạng ở rất nhiều quốc gia. Còn bạn, bạn đã chơi Face Dance

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có

Trên tay Sony Xperia XA2 Ultra vừa ra mắt tại CES 2018

Sony đã công bố Xperia XA2 và Xperia XA2 Ultra tại triển lãm CES ở Las Vegas, và bên cạnh đó còn có một smartphone khiêm tốn hơn là Xperia L2.

Nên mua Galaxy Z Fold3 5G, Z Flip3 5G màu gì vừa đẹp vừa sang lại không bị lỗi mốt?

Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy Z Flip3 5G là bộ đôi smartphone màn hình gập mới nhất của Samsung. Năm nay, “ông lớn” Hàn Quốc đã bổ sung thêm nhiều màu mới trong bộ sưu tập hai thiết bị này. Chính điều này khiến nhiều