Honda SH 300i với thiết kế bên ngoài không có nhiều thay đổi so với những phiên bản Honda SH 125i/150i, nhưng lại có kích thước và trọng lượng lớn hơn.
Cụ thể, Honda SH 300i có số đo 2.131 x 730 x 1.195mm (DxRxC) và trọng lượng lên tới 169 kg. Trong khi đó Honda SH 125i/150i chỉ 2.026 x 740 x 1.158mm và nặng 135-136kg.
Điểm nhận biết rõ nhất trên Honda SH 300i chính là ở cặp đèn LED định vị ban ngày được thiết kế chữ V ôm trọn hai bên đầu xe. Bên cạnh đó là hệ thống đèn chiếu sáng dạng LED tương tự những người anh em SH 125i/150i.
Phần đuôi xe Honda SH 300i vẫn được thiết kế vuốt ngược lên phía sau cùng hệ thống đèn hậu LED dạng chữ V ngược.
Honda SH 300i khi nhìn từ phía sau.
Mặt đồng hồ của Honda SH 300i được thiết kế chia thành 3 phần riêng biệt với đồng hồ tốc độ trung tâm, cùng 2 hai đồng hồ hiển thị nhiệt độ động cơ và mức nhiên liệu ở hai bên trái phải. Ngoài ra xe còn có một màn hình điện tử để hiện thị các thông tin phụ như thời gian, trip, ODO và lượng nhiên liệu tiêu thụ.
Honda SH 300i được trang bị công tắc tắt/bật động cơ như ở các mẫu xe thể thao.
Hệ thống đèn LED định vị và đèn chiếu sáng luôn bật ở tình trạng chiếu gần theo đúng tiêu chuẩn châu Âu. Thêm vào đó là nút passing để nháy đèn pha khi cần.
Hệ thống khoá xe bằng núm xoay cùng chìa khoá thông minh đã trở thành tiêu chuẩn trên nhiều dòng xe của Honda.
Bên trái của Honda SH 300i có một hộc để đồ cỡ nhỏ.
Và tất nhiên, Honda SH 300i cũng được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên cả hai bánh xe trước và sau.
Honda SH 300i cũng được trang bị lốp cỡ lớn với vành hợp kim 6 chấu kép kích thước 16 inch cho cả trước và sau.
Ống xả dạng bầu dẹt của Honda SH 300i. Và mẫu xe này đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 4.
Động cơ bên trong Honda SH 300i là loại SOHC được trang bị công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI với dung tích 279cc. Do đó, Honda SH 300i có khả năng sản sinh công suất tối đa 24,8 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 28,5 Nm tại vòng tua 5.000 vòng/phút.
Cốp xe của Honda SH 300i có dung tích 19 lít, đựng vừa một mũ bảo hiểm full-face.
Ngoài ra, cổng xạc điện ACC 12V cũng được đặt ngay dưới yên xe, tại không gian thuận tiện hơn cho người lái xe khi muốn xạc các thiết bị ngoại vi.
Tay xách sau của Honda SH 300i cũng được thiết kế vuông vắn hơn.
Từ khoá: hệ thống chống bó cứng phanh abs, honda, honda sh, honda sh 300i, honda việt nam, phân khối lớn, xe tay ga