Thí sinh Bùi Hữu Quang, CLB PVC
Thí sinh Bùi Hữu Quang, CLB PVC : “Mình hiện đang sử dụng chiếc Ford Ranger XL 2.2. Mình tham gia KOP vì đây là một sân chơi chuyên nghiệp, vì sự máu lửa của các vận động viên, ban tổ chức và cả khán giả nữa. Hơn nữa, tôi thực sự yêu thích chiếc xe của mình, tôi muốn sử dụng nó ở mọi nơi để khám phá hết khả năng của nó. Mỗi bài thi có độ hấp dẫn và thử thách riêng. Tôi thấy bài 5 thú vị nhất. Đó không phải bài thi khó nhất nhưng nó có sự cạnh tranh: hai đội cùng chạy, cùng ganh đua với nhau rất hấp dẫn và chuyên nghiệp, tôi rất thích thú. Tôi đã tham gia VOC, giải sinh nhật PVC và KOP năm nay. Năm sau nhất định tôi sẽ lại tham gia KOP. Tôi chỉ có 3 từ để miêu tả giải KOP năm nay: Chuyên nghiệp, Hấp dẫn và Máu lửa!”
Thí sinh Trần Đình Cường, PVC Tuyên Quang
Thí sinh Trần Đình Cường, PVC Tuyên Quang: “Tôi đến với cuộc thi để học hỏi, giao lưu và nâng cao tay lái. Tôi đang sử dụng Ford Ranger và đã tham gia 2 giải đua Offroad. Hiện tại tôi đã hoàn thành 7 bài, mỗi bài đều mang đến sự hứng thú và tôi cảm thấy ấn tượng nhất với bài số 6. Đó là một bài thi có nhiều điểm nhấn với những pha ôm cua tốc độ, dốc nghiêng 42 độ. Lời khuyên của tôi là đừng ham hố chạy quá nhanh khi offroad. Xe của tôi có được nâng cấp lốp và giảm xóc giúp xe bám đường và vào cua tốt hơn. Giải đấu năm nay thật tuyệt vời!”
Honda mang Giải đua xe Mô tô toàn quốc trở lại Vũng Tàu
Thí sinh Tiêu Bình Dương, PVC Quảng Ninh
Thí sinh Tiêu Bình Dương, PVC Quảng Ninh: “Mình tham gia PVC vì đây là một sân chơi bổ ích. Mình thích đi phượt và chụp ảnh, do đó một chiếc bán tải là bạn đồng hành không thể thiếu. Mình đánh giá KOP là một thử thách rất hợp lý, tập hợp đủ cung đường mình hay trải qua trên thực tế. Mình thích bài số 6 nhất vì nó tập hợp đủ mọi kỹ năng cần thiết khi điều khiển xe bán tải. Đó là khởi hành ngang dốc, đổ đèo và vượt đường gập ghềnh. Các bài thi năm nay mình thấy hợp lý với đủ trình độ, không quá khó nhưng vẫn rất hấp dẫn. Mình đã tin dùng Ford Ranger từ năm 2007 và đã dùng đến đời thứ 3. Ranger là dòng xe đa dụng với người Việt Nam, rất phù hợp cả khi đi làm việc hay đi chơi. Ford Ranger phiên bản 2016 còn sở hữu đủ công nghệ hiện đại như vi sai chống trượt, khóa vi sai v.v.. So với các đối thủ nguyên bản khác, mình đánh giá Mitsubishi Triton cao nhất. Triton có hệ thống treo tốt hơn, trục cơ sở ngắn hơn nên offroad tốt hơn. Bù lại, Ford Ranger lại thể hiện rõ ưu thế trên đường nhựa ở bài thi số 1. Mình có 3 từ dành cho giải KOP năm nay: Hào hứng, Đam mê, Chiến thắng!”
Thí sinh Đỗ Đức Hưng, PVC Hà Nội
Thí sinh Đỗ Đức Hưng, PVC Hà Nội: “Mình tham dự KOP năm nay bằng chiếc Ford Ranger XLS 2.2. Ai cũng nghĩ xe 1 cầu chỉ để đi phố. Mình cũng có xe 2 cầu nhưng mình tham dự giải bằng xe 1 cầu để chứng minh điều ngược lại. Mình ấn tượng nhất với bài thi số 4, nhiều xe 4x4 gặp khó khăn nhưng mình vẫn vượt qua được. Thực ra 90% địa hình 4x4 đi được thì xe 4x2 cũng đi được. Tất cả đều phụ thuộc vào người lái. Nhờ những công nghệ hiện đại như cân bằng điện tử, mình vẫn chinh phục được đường khó thay vì dựa dẫm vào hệ thống dẫn động 4 bánh. Mình thấy xe 1 cầu rất phù hợp với nhu cầu đi lại hàng ngày trong phố, cũng như thi thoảng đi offroad. Nếu thực sự muốn chinh phục những cung đường offroad khó nhất, mình vẫn tin tưởng chiếc xe cào cào của mình hơn (cười). Mình thấy ban tổ chức đã tạo ra những bài thi rất thú vị, hy vọng sang năm ban tổ chức sẽ tiếp tục phát huy và bổ sung thêm những thử thách khó hơn”
Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)