Thị trường ôtô Việt Nam sẽ lần đầu vượt ngưỡng 300.000 xe
Với lượng tiêu thụ sau 11 tháng đã đạt 271.123 xe, thị trường ôtô Việt Nam nhiều khả năng sẽ cán mốc 300.000 xe vào tháng 12 này với tốc độ bán xe dự báo tăng cao nhờ hàng loạt chương trình hạ giá cuối năm.
Báo cáo mới nhất từ VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam) cho thấy lần đầu tiên, thị trường ôtô Việt Nam sẽ chạm ngưỡng 300.000 xe/năm, tăng kỷ lục hơn so với năm 2015.
Tháng 12 được dự báo thị trường ôtô có tốc độ tăng chóng mặt nhờ các hoạt động khuyến mại, nhờ đó mức tiêu thụ kỷ lục 300.000 xe có khả năng rất cao là sẽ vượt qua
Năm 2015, Việt Nam đã lần đầu tiên vượt qua mốc 200.000 xe với con số cuối cùng của 12 tháng là 244.914 ôtô được tiêu thụ. So với thời kỳ đỉnh điểm 2009 là hơn 140.000 xe, có thể coi nước ta đã tiến vào giai đoạn phát triển của thị trường ôtô một cách rõ rệt. Việt Nam hiện chỉ còn thua Indonesia, Thái Lan và Malaysia trong khối Đông Nam Á có lượng tiêu thụ trên dưới 1 triệu xe/năm.
Trong tháng 11/2016 vừa qua, thị trường ôtô Việt Nam tiếp tục đạt đỉnh với con số 28.442 xe, bao gồm 18.016 xe du lịch (giảm 0,7%); 9.296 xe thương mại (tăng 4%) và 1.130 xe chuyên dụng (giảm 7,5%). Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 21.961 xe, tăng 5,2% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là xe, 6.481, giảm 12% so với tháng trước.
Biểu đồ tổng sản lượng tiêu thụ 11 tháng qua của toàn thị trường ôtô Việt Nam
Với lượng tiêu thụ sau 11 tháng đã đạt 271.123 xe, tổng con số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 11/2016 tăng 26% so với cùng kì năm ngoái. Trong đó, xe ô tô du lịch tăng 26%; xe thương mại tăng 25% và xe chuyên dụng tăng 33%.
Chỉ tính riêng khối các thành viên VAMA, sau 11 tháng lượng bán đạt 243.675 xe, tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bảng thống kê tổng lượng tiêu thụ 11 tháng qua của các thành viên VAMA
Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
TIN LIÊN QUAN
Thị trường ôtô Việt Nam lập kỷ lục trong tháng cuối năm 2016
Lần đầu tiên trong lịch sử, Việt Nam tiêu thụ 33.295 xe ôtô mới trong 1 tháng, đồng thời lượng bán kỷ lục của tháng 12 đã giúp thị trường ôtô lần đầu vượt ngưỡng 300.000 xe.
Thị trường ô tô Việt Nam vượt mốc 300.000 xe
Thị trường ô tô Việt Nam đã có một năm tăng trưởng mạnh mẽ khi doanh số bán hàng của toàn thị trường vượt mốc dự đoán 300.000 xe.
Rầm rập mua ôtô, dân Việt vượt Malaysia, Singapore
Thị trường ôtô Việt Nam rất tiềm năng. Các doanh nghiệp ngày càng ra nhiều mẫu xe mới, thiết kế đẹp, công nghệ hiện đại để cạnh tranh hút khách.
Tháng 10 có hơn 21.000 xe con được bán ra, tăng rất mạnh so với tháng trước
Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tổng doanh số các loại xe bán ra trong tháng 10được đạt gần 29.000 chiếc, tăng hơn 21% so với tháng trước và tăng hơn 18% so với cùng kỳ năm trước.
Người Việt tiêu thụ gần 850 xe mỗi ngày trong tháng 5
Mới đây, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã công bố sản lượng bán hàng tháng 5 trên toàn thị trường ô tô Việt Nam. Theo đó, toàn thị trường Việt Nam trong tháng 5 đã tiêu...
10 tháng đầu năm 2016, thị trường ôtô bằng cả năm ngoái
Lượng xe ôtô bán ra trong tháng 10 đạt 28.283 chiếc, cao nhất kể từ đầu năm, giúp nâng tổng số xe bán kể trong 10 tháng lên 242.241 chiếc, xấp xỉ bằng cả năm ngoái.
Thị trường ôtô Việt nhộn nhịp trở lại sau tháng “Ngâu”
Sau tháng Ngâu (tháng 7 âm cũng là tháng 8/2016), thị trường ôtô Việt Nam bứt phá trở lại với con số 26.551 xe bán ra, chỉ đứng sau kỷ lục tháng 7/2016 (28.444 xe).
THỦ THUẬT HAY
5 biện pháp đảm bảo điện thoại Android an toàn
5 biện pháp đơn giản bạn có thể làm để đảm bảo dữ liệu và đời sống riêng tư được an toàn.
Cách di chuyển nhanh một hàng trong Words 2013
Bạn đã bao giờ căng mắt tìm trong bảng cho ra những hàng cần sắp xếp lại vị trí? Chỉ với những thao tác đơn giản sử dụng tổ hợp phím tắt là bạn có thể di chuyển các hàng lên hoặc xuống trong bảng một cách dễ dàng theo
Hướng dẫn tra từ điển trực tiếp trên iPhone, iPad chạy iOS 11
Với những người dùng đã cập nhật lên bất kì phiên bản nào của iOS 11 thì đều sử dụng được tính năng tra từ điển này trên iPhone, iPad mà không cần đến ứng dụng từ điển nào.
Landing page trong SEO là gì?
Landing page là một trang mục tiêu, một địa chỉ website hay một trang có chứa nội dung, sản phẩm dịch vụ bất kì mà người dùng sẽ hướng tới thông qua các công cụ tìm kiếm.
Đánh dấu địa điểm trên Google Maps bằng Stickers
Google Maps vừa chính thức cho người dùng thay đổi biểu tượng đánh dấu địa điểm bằng những nhãn dán ngộ nghĩnh và nhiều màu sắc hơn.
ĐÁNH GIÁ NHANH
Camera Nokia 7 Plus có đáp ứng được mong đợi của người dùng trong tầm giá 10 triệu?
Camera sau Nokia 7 Plus bao gồm hai cảm biến camera. Cảm biến đóng vai trò chụp ảnh chính là cảm biến góc rộng 12MP khẩu độ f/1.75, kích thước điểm ảnh lớn 1,4um. Cảm biến còn lại là cảm biến tele 13MP khẩu độ f/2.6,
Điện thoại giá rẻ Samsung Galaxy A03 và những điểm cần lưu ý
Galaxy A03 – mẫu smartphone tích hợp những công nghệ tốt nhất trong phân khúc với Bộ đôi camera 48MP sắc nét, camera xóa phông nghệ thuật và bộ lọc phong phú mở rộng giới hạn sáng tạo của giới trẻ. Bên cạnh đó, dung
So sánh hai mẫu sedan hạng D Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E tại Việt Nam
Trong tháng 10 vừa qua, 2 mẫu sedan hạng D là Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E mới nhất tại Việt Nam đã được công bố giá bán mới. Phiên bản mới nhất tại thị trường Việt Nam...