Apple cuối cùng cũng thừa nhận tham vọng về xe tự lái

Rất nhiều thứ đã xảy ra vào ngày 22 tháng 11 năm 2016, nhưng một lá thư bí mật mới được Apple gửi cho Cục quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia Mỹ, viết tắt là NHTSA, chính là chủ đề hot nhất được bàn tán về những mẫu xe không người lái trên khắp hành tinh.


Trong lá thư chính thức được gửi tới NHTSA, Apple có thảo luận về nhiều vấn đề, nhưng thông tin lớn nhất là hãng “rất hào hứng về tiềm năng của những hệ thống tự lái trên nhiều lĩnh vực, bao gồm giao thông.”

Với hầu hết các chuyên gia về xe, điều này ám chỉ rằng ở Apple cuối cùng đã thừa nhận hãng có tập trung, một mức độ nào đó, vào việc sản xuất xe tự lái. Nhiều tin đồn xoay quanh một mẫu xe có tên “Project Titan” đã rộ lên nhiều năm nay, và người khổng lồ công nghệ xứ Cupertino đã đổ thêm dầu vào lửa bằng việc mua lại các tên apple.car, apple.auto và apple.cars vào đầu năm 2016.

Kể từ khi đó, đã có thông tin về việc Apple nộp bằng sáng chế cho một hệ thống lái khớp nối cho các phương tiện chạy trên đường ray, về Project Titan với phần mềm tự lái và/hoặc về việc chính dự án này bị lùi lại tới năm 2020.


Hiện tại vẫn chưa có gì chắc chắn, nhưng bức thư cho NHTSA chắc chắn đã rất thành công trong việc thêm dầu vào lửa, đặc biệt là vì một phần nội dung của nó. Thư được viết bởi Steve Kenner, giám đốc về tích hợp sản phẩm của Apple. Cùng những nội dung khác, bức thư cũng mong muốn nhà chức trách Hoa Kỳ không vội vàng ban hành những quy định mới về xe tự lái chạy thử nghiệm thực tế.


Apple suy nghĩ lại về việc sản xuất ô tô


Yêu cầu khó chịu nhất của Apple chính là đề nghị làm thế nào đó có thể khiến những công ty cũng đang phát triển công nghệ này phải công bố thời gian từ khi xảy ra tai nạn và gần xảy ra tai nạn để mọi người biết và tạo ra những hệ thống an toàn hơn ngay từ đầu.


Bức thư này cũng đã đề cập đến việc khắc phục vấn đề riêng tư trong lĩnh vực sản xuất ô tô tự lái, nó có nói thêm rằng cả ngành công nghiệp và NHTSA đều nên “giải quyết những thách thức về vấn đề riêng tư liên quan đến việc thu thập, sử dụng, và chia sẻ các dữ liệu về xe tự lái.” Apple cũng cho rằng ngành công nghiệp ô tô nên chia sẻ cho họ những số liệu về các vụ tai nạn để họ có thể cho ra đời những dòng sản phẩm thân thiện và an toàn. Đó nên là sự thoả thuận thay vì việc phải bỏ phí.

Bạn có thể hiểu những lời trích dẫn này theo bất cứ cách nào bạn muốn, nhưng có vẻ như Apple sẽ không sớm sản xuất xe hoàn toàn tự lái được, hiện tại đã có những hãng khác làm điều này. Chắc chắn là họ vẫn đang phát triển một dự án nào đó liên quan đến chủ đề này. Bình minh của dòng xe tự lái đang cận kề nhưng vẫn chưa bắt đầu.

Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Apple 'chùn tay' với ý tưởng sản xuất xe hơi tự lái

Nguoiduatin - Sáng kiến xe tự lái Project Titan của Apple đang ngày càng khó trở thành hiện thực khi công ty phải chuyển tham vọng sang phát triển phần mềm xe tự lái.

Apple vẫn nuôi tham vọng phát triển xe tự hành

Nguoiduatin - Apple đã vén những bí mật về nỗ lực của hãng nhằm phát triển một chiếc xe tự hành thông qua bức thư gửi đến cơ quan chức năng Mỹ.

Apple có thể hợp tác cùng Toyota để sản xuất xe điện

Sau khi Apple công bố sẽ lấn sân sang lĩnh vực ô tô vào cuối năm ngoái, từ đó mà nhiều tin tức rằng “táo khuyết” sẽ hợp tác cùng hãng này hay thương hiệu kia cũng tràn lan khắp mặt báo. Nổi bật nhất là với bộ đôi Hyundai-Kia, tuy nhiên đến cuối

Giám đốc phần mềm Apple Watch sẽ lên dẫn dắt dự án xe

Bloomberg hôm nay đưa tin Kevin Lynch, giám đốc phần mềm của Apple Watch sẽ về dẫn dắt dự án phát triển xe hơi đầy tham vọng của Apple. Được biết với tên gọi dự án Titan…

Tại sao Apple lại chấp nhận khai tử kế hoạch sản xuất xe điện?

Nguoiduatin - Dự án Project Titan được Apple đưa ra vào năm 2014, nhưng giấc mơ về một chiếc xe điện tự lái đến từ Apple đã tan thành mây khói.

Kỹ sư Mercedes-AMG về Apple làm việc cho "dự án đặc biệt"

Không biết đến bao giờ chiếc ô tô điện của Apple mới được chính thức ra mắt, nhưng khá chắc là các kỹ sư của Apple hiện tại đang làm việc vô cùng nghiêm túc với dự án có tên mã Project Titan này.

Apple Car thu hút rất nhiều sự quan tâm của khách hàng

Một cuộc khảo sát mới được công bố bởi công ty dịch vụ tư vấn Strategic Vision cho thấy 26% người tiêu dùng đang cân nhắc mua xe điện Apple Car.

Apple suy nghĩ lại về việc sản xuất ô tô

Đã có hàng tấn các báo cáo liên quan đến việc Apple sẽ lấn sân sang ngành ô tô, tuy nhiên báo cáo mới đây nhất mới là điều đáng ngạc nhiên nhất.

THỦ THUẬT HAY

Top 10 nhà cung cấp chứng chỉ SSL tốt nhất, Symantec, Entrust hay DigiCert

Người dùng đang dần nhận thức được các rủi ro bảo mật dữ liệu trực tuyến, vì vậy với các trang web không có chứng chỉ SSL, không có HTTPS ở đầu URL trên thanh địa chỉ và không có biểu tượng hình chiếc khóa, họ sẽ bỏ

Cách chuyển đổi nhiều chữ ký trong Gmail

Bạn muốn tạo cho mình một bức thư độc đáo trước khi gửi cho khách hàng hoặc bạn bè nhưng lại chỉ có thể cài đặt duy nhất 1 chữ ký. Vậy làm thế nào để có thể thay đổi sự nhàm chán này, hướng dẫn chuyển nhiều chữ ký

Hướng dẫn cách chạy phần mềm iOS lên trên Mac chip M1

Macbook mới của Apple chạy vi xử lý M1 có thể chạy được các ứng dụng, phần mềm iOS, iPadOS rất dễ dàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chạy phần mềm iOS lên trên Mac chip M1. Vì vậy hãy làm theo hướng dẫn dưới

Học cách để tạo truy vấn trong Access 2016

Truy vấn cho phép lấy thông tin từ một hoặc nhiều bảng dựa trên điều kiện tìm kiếm bạn đã định nghĩa.

Làm sao để nhận biết lừa đảo trên Facebook?Bạn xem để biết cách nhé!

Facebook là mạng xã hội lớn và là miếng mồi ngon được các đối tượng lừa đảo nhắm đến nhằm mục đích trục lợi. Đây là hướng dẫn cách nhận biết lừa đảo trên Facebook...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Honor X30i – Smartphone đẹp ngang tầm iPhone 13, giá chưa tới 5 triệu

iPhone 13 ra mắt người dùng với mức giá mà không phải ai đam mê công nghệ cũng có thể sở hữu. Tuy nhiên, trên tay Honor X30i – Bạn hoàn toàn có thể sở hữu một đẳng cấp với mức giá bất ngờ. Honor đã tạo ra bất ngờ khi

Đánh giá camera Infinix Hot S: Lựa chọn camera phone tốt trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S sở hữu camera chính 13MP, hỗ trợ chỉnh tay thông số, camera selfie 8MP tích hợp flash led cho khả năng selfie tốt trong mọi điều kiện ánh sáng.

Đánh giá chi tiết Vivo V7: Chọn lựa giải trí hoàn hảo trong tầm giá 7 triệu

Là phiên bản giá rẻ của Vivo V7+ tuy nhiên V7 lại có cùng thiết kế nguyên khối giả kim sang trọng như người đàn anh mình. Các góc máy được bo cong một cách tỉ mỉ đem đến sự thoải mái cho người sử dụng.