Xe thuộc thế hệ thứ 5 của dòng SL, sản xuất từ năm 2001 tới năm 2012 với mã R230. Chiếc xe trong bài thuộc phiên bản facelift năm 2008.
Mercedes-Benz SL63 AMG là phiên bản thay thế SL 55 AMG trước đây.
Tại Việt Nam, ít nhất khoảng 2 chiếc SL 55 AMG được độ toàn bộ bodykit để “lên đời” SL 63 AMG.
So với SL 55 AMG, SL 63 AMG được thiết kế với ngoại thất “ngầu” hơn.
Sài Gòn: Chạm mặt hàng hiếm Mercedes-Benz S 63 AMG thế hệ mới trên phố
Cản trước khoét rộng về 2 phía.
Đồng thời hệ thống đèn pha cũng được thiết kế mới hoàn toàn.
Một số chi tiết đặc trưng khác của những dòng xe hiệu suất cao AMG như hốc gió cản trước lớn, logo hốc bánh trước, cản sau lớn cùng hệ thống ống xả thể thao nằm về 2 bên hông xe…
Xe sử dụng động cơ V8 6.2L, dùng chung với S63, CLK63 và C63 AMG lúc bấy giờ. SL63 AMG có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 4.6s trước khi đạt vận tốc tối đa 250km/h.
Do được chế tạo bởi AMG nên động cơ của xe được chế tạo bằng tay theo nguyên tắc ‘One man one engine’ nổi tiếng. Tên của người chế tác động cơ sẽ được dập và gắn trên động cơ xe.
Xe sử dụng hộp số 7 cấp thể thao AMG SPEEDSHIFT MCT, bao gồm các chế độ lái Comfort, Sport, Sport+ và Manual; ngoài ra còn một số tính năng khác như AMG DRIVE UNIT, Race Start launch control.
Bên cạnh Aventador, chiếc xe này cũng được đại gia Trung Cao sử dụng.
Cường Đô La tặng xế siêu sang cho 'Tấm' Hạ Vi?
Khác với vẻ ngoài bắt mắt cũng như dễ gây chú ý, chiếc SL 63 AMG vẫn toát lên vẻ thể thao nhưng người lái dễ dàng di chuyển mà không gặp phải nhiều sự hiếu kì của người đi đường.
TNT (Tuoitrethudo)