Dự án SCR950 của Jeff Palhegyi được lấy cảm hứng từ một chiếc YDS3C Big Bear Scrambler đời 1966, với những tinh chỉnh chiếc xe đã được chuyển mình với hình dáng hiện đại hơn, cập nhật hơn.
Ông Jeff Palhegyi chia sẻ: “Sau lần đầu nhìn thấy SCR950, tôi đã biết rằng nó thực sự là một chiếc motor thú vị để tùy chỉnh. Nhưng gần đây có rất nhiều những chiếc scrambler được xây dựng vì vậy chúng tôi muốn có một cái gì đó phải thật khác biệt. Và rồi tôi lại trông thấy chiếc Big Bear Scrambler đặt cạnh SCR950, điều đó đã ngay lập tức đem lại cảm hứng thiết kế cho tôi.”
Khung phụ của chiếc xe đã được thay đổi để giữ được chiếc ghế hình tam giác mới lạ - tất nhiên cũng là một sản phẩm của màn tinh chỉnh. Tiếp đến là cánh tay đòn của hệ thống treo được rút ngắn lại bằng việc sử dụng bộ giảm xóc hiệu suất cao Fox RC1 Podium 14 inch, tấm chắn bùn off-road cổ điển, ống xả điều chỉnh, mặt bên chiếc đèn hậu mới mẻ ở phía sau.
Yamaha YZF-R6 2017 sẽ đến tay khách hàng Mỹ vào tháng 4/2017
Chiếc xe được đi kèm với tay lái Renthal được bọc trong da tùy chỉnh Duane Ballard, kết nối với yên xe và túi công cụ cũng được làm từ da Duane Ballard. Để hoàn thành bản độ, Jeff Palhegyi dùng đến Shinko Adventure Trail bọc gọn bộ la-zăng Ride Wright 40 chấu nhôm khỏe khoắn. Bên cạnh đó, khung đèn pha nhôm và tấm biển kiểm soát cũng nhận được những tinh chỉnh.
Derek Brooks, Quản lý bộ phận Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm của Yamaha cho biết: “SCR950 là một chiếc xe máy đa chức năng đối với chủ nhân của nó. Đó là một chiếc xe vừa dễ dàng để đi làm hoặc đi học.
Nhưng đồng thời, nó cũng sẽ trở thành niềm vui cho những ai đam mê phiêu lưu đi dã ngoại vào những ngày cuối tuần. Bạn có thể đến các vùng ngoại ô của thị trấn, nơi không còn những vỉa hè và thay bằng những cung đường sỏi đá, bụi bẩn, trơn trượt.'
Với việc hoàn thành xuất sắc sản phẩm mới nhất, Jeff Palhegyi đã chỉ ra rằng việc “làm mới” một chiếc xe từ những chiếc xe như SCR950 là không hề khó. Điều quan trọng chính là cảm hứng thiết kế.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)