Những tuyệt chiêu cải thiện kỹ năng lái xe cho bạn (P2)


Đối với mỗi người tài xế, việc luôn trau dồi, cải thiện kỹ năng lái xe là điều vô cùng cần thiết giúp bạn an toàn trên mọi hành trình.

Quan sát khúc cua


Những tuyệt chiêu cải thiện kỹ năng lái xe cho bạn (P2)

Quan sát lối rẽ khúc cua để nhận biết xe đối diện


Khi di chuyển xe đến gần khúc cua trước mặt bạn nên quan sát kỹ lối rẽ vào khúc cua để nhận biết xem có xe đi từ phía ngược chiều đến hay không? Nếu có, xem là xe to hay nhỏ để giảm tốc độ vào cua phù hợp nhất.

Khi vào cua, xe bạn có thể bị văng đuôi, hiện tượng trượt bánh sau nên bạn luôn phải giảm tốc độ để vào cua an toàn nhất tránh văng đuôi va chạm với xe khác.

Không phanh gấp

Việc bạn lái xe với tốc độ cao sẽ gia tăng nguy cơ phanh gấp, đây là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tai nạn giao thông liên hoàn. Khi một xe phanh gấp những xe phía sau sẽ phanh theo, nếu không phanh kịp thì khả năng xảy ra tai nạn sẽ luôn hiển hiện trước mắt.

Luôn giữ khoảng cách và đi với tốc độ hợp lý để không bao giờ phải phanh gấp trên đường.

Thành thạo kỹ năng lùi và đỗ xe

Lùi và đỗ xe là kỹ năng không hề đơn giản, nhất là với đường phố chật hẹp như nước ta. Muốn nâng cao tay lái thì bạn bắt buộc phải có kỹ năng lùi và đỗ xe thành thạo để gặp bất kỳ tình huống nào cũng có thể xử lý an toàn.

Kỹ năng trả số nhanh



Kỹ năng trả số nhanh cực kỳ quan trọng.


Đây là một trong những kỹ năng khá phức tạp khi học lái xe. Nó sẽ giúp cho xe bạn không bị chết máy, khựng lại khi vào cua. Khi đang đi đường thẳng mà bất ngờ vào cua thì bạn nên giảm tốc độ và về số thấp. Việc về số phải khớp với vòng tua máy và kết hợp phanh nhịp nhàng để khi vào cua xe sẽ có đà và hết cua xe đang ở số thấp có thể tăng tốc mà máy vẫn khỏe.

Kiên nhẫn quan sát

Trước khi vào nổ máy, vào số và di chuyển bạn nên quan sát thật kỹ trái, phải, trước sau khi thấy an toàn mới cho xe chuyển bánh. Kể cả khi chuẩn bị chuyển hưỡng rẽ, quay đầu cũng cần kiên nhẫn quan sát rồi mới chuyển hướng.

Hy vọng những tuyệt chiêu này sẽ giúp ích cho bạn để giảm thiếu tối đa nguy cơ mất an toàn trên đường.

Xuân Khải

TIN LIÊN QUAN

Lý do chân phanh thường cao hơn chân ga

Vì yếu tố an toàn, chân phanh cao hơn để giữ hành trình dài, lực phanh và để tránh nhầm lẫn.

Vừa ga vừa phanh là một thói quen tai hại của phụ nữ khi đi xe máy

Việt Nam là nước di chuyển chủ yếu bằng xe máy, mỗi năm có hơn 3 triệu chiếc xe máy được bán ra thị trường. Tuy nhiên, còn tồn tại rất nhiều thói quen xấu khi đi xe máy có thể biết hoặc không quan tâm.

Gần 50 ôtô tan nát trên cao tốc sau tai nạn liên hoàn

Tai nạn xảy ra khi trời mưa khiến gần 50 ôtô gặp nạn trên đường cao tốc Trung Quốc, nhẹ thì bẹp đầu tới nặng có thể tan nát.

Tại sao phanh sau mô tô Sport ít ăn hơn các dòng xe khác?

Nhiều anh em cảm giác rằng hệ thống phanh sau của dòng mô tô Sportbike hoạt động không giống như các loại mô tô naked và tourer. Trong khi đường kính...

Rắc rối với phanh tay - Chuyện thường của lái xe

Khi đỗ xe về P trước hay kéo phanh tay trước? Có lẽ là câu hỏi nhiều tài xế quan tâm và tranh cãi.

Những thứ cần chú ý khi sử dụng xe có phanh ABS

Ở thời điểm hiện tại, phanh ABS đã là một trang bị quá đỗi phổ biến trên những dòng xe cao cấp ở thị trường nước ta, được người tiêu dùng cực kì yêu...

Những kỹ năng xử lý khi gặp xe container trên đường

Không muốn những chiếc xe tải, container trở thành nỗi ám ảnh khi lưu thông trên đường, người lái cần trang bị cho mình những kỹ năng xử lý khi gặp các loại xe này.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp tất cả những cách để lên Windows 10 Creators Update ngay trong hôm nay

Techrum - Microsoft đã cho phép người dùng tải về Windows 10 Creators Update ngay trong hôm nay. TECHRUM sẽ tổng hợp lại các cách mà bạn có thể update lên phiên bản Windows 10 Version 1703 nhanh nhất.

5 mẹo sử dụng Instagram hữu ích không phải ai cũng biết

Download.com.vn đã từng chia sẻ khá nhiều mẹo sử dụng Instagram, nhưng rõ ràng ứng dụng này còn nhiều tính năng chưa từng được biết đến, cho đến bây giờ. Hãy cùng khám phá thêm 5 mẹo sử dụng Instagram hữu ích khác mà

Hướng dẫn sử dụng tính năng tìm điểm phát WiFi bằng Facebook

Facebook vừa cập nhật thêm tính năng Find WiFi trên điện thoại. Tính năng này cho phép người dùng tìm được thông tin của những điểm phát WiFi bằng Facebook

Hưỡng dẫn cách ẩn, hiển thị thanh taskbar trên Windows

Với thanh Taskbar chúng ta có thể làm được rất nhiều việc, và không thể phủ nhật một điều đó là thanh Taskbar thật sự rất tuyệt vời vì nó giúp chúng ta có thể quản lý được các chương trình một cách dễ dàng và nhanh

Một số kinh nghiệm nhỏ để tránh bị lừa đảo trên các ứng dụng di động

Ứng dụng di động ngày nay đã trở nên phổ biến và thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, đi cùng với sự phổ biến của các ứng dụng còn có nạn lừa đảo gây mất an toàn thông tin và tiền bạc cho người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Infiniti QX60 - Bất ngờ ở phân khúc crossover hạng sang

Infiniti QX60 là mẫu xe mang lại nhiều điều bất ngờ với những ưu điểm ở trang bị tiện nghi, thiết kế ngoại thất và động cơ.

Đánh giá toàn diện Apple iPhone X và Google Pixel 2 XL

Cả hai điện thoại có giá khởi điểm cao, 849 USD với Pixel 2 XL và 999 USD với iPhone X. Kích thước màn hình của chúng cũng tương tự, gồm 5,8 inch với iPhone X và 6 inch với Pixel 2 XL.

Đánh giá laptop chơi game ASUS ROG G703 Chimera giá 90 triệu

Trước hết mình xin được khẳng định đây là... laptop mượn. 90 triệu vượt quá ngân sách của mình dành cho laptop, và có lẽ rất nhiều bạn đọc bài viết này.