Theo đó, KTM Duke 250 2017 được trang bị động cơ xy-lanh đơn, phun xăng trực tiếp, dung tích 248,8 cc như phiên bản cũ. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 31 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 24 Nm tại vòng tua máy 7.250 vòng/phút.
Ở phiên bản mới, Duke 250 đã được cải thiện độ cao cấp với triết lý thiết kế tương tự những mẫu xe naked bike khác của hãng KTM. Đáng tiếc thay, KTM Duke 250 2017 lại không có đèn pha dạng LED và cụm đồng hồ với màn hình màu TFT như 390 Duke thế hệ mới.
Thay vào đó, trên KTM Duke 250 2017 tiếp tục xuất hiện cụm đèn pha dạng Halogen thông thường. Cụm đồng hồ của KTM Duke 250 2017 vẫn là loại LCD như phiên bản cũ.
Ngoài ra, hãng KTM còn nâng cấp hệ thống xả của Duke 250 2017. Thay vì nằm gọn bên dưới gầm xe, ống xả được chuyển sang bên phải bánh sau để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4.
Bình xăng của KTM Duke 250 2017 có dung tích 13,4 lít, giúp tăng phạm vi vận hành của mẫu naked bike phân khối nhỏ này. Trong khi đó, lực hãm của KTM Duke 250 2017 bắt nguồn từ đĩa phanh 300 mm trước và 230 mm sau. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS được trang bị tiêu chuẩn cho KTM Duke 250 2017.
Những điểm mới đáng kể khác của KTM Duke 250 2017 bao gồm khung phụ sau cải tiến, yên 2 mảnh và đuôi xe mới. Thêm vào đó là bộ vành hợp kim 17 inch đi kèm lốp Metzeler.
Cuối cùng, hệ thống chống khóa bánh khi dồn số gấp Slipper Clutch tiếp tục được trang bị cho KTM Duke 250 2017. Trong khi đó, hệ thống điều khiển bướm ga điện tử Ride by Wire không có mặt trên KTM Duke 250 2017 như 390 Duke thế hệ mới.
Hiện giá bán của KTM Duke 250 2017 vẫn chưa được công bố. Trên thị trường châu Á, KTM Duke 250 2017 là đối thủ cạnh tranh của BMW G310R.