Thủ tục sang tên đổi chủ xe người Việt cần biết

Nếu rơi vào các hoàn cảnh khó xác nhận như chủ cũ qua đời, xe qua nhiều đời chủ hay mất giấy tờ xe, người sử dụng xe vẫn có thể đăng ký sang tên.

Quy định mới nhất về sang tên, đổi chủ nằm trong Thông tư 15/2014 của Bộ Công an về đăng ký xe. Độc giả có thể tìm trường hợp của mình cụ thể dưới đây. Nhiều trường hợp cần kết hợp, ví dụ xe qua nhiều đời chủ, chuyển từ tỉnh này sang tỉnh khác và mấy giấy tờ. Click vào từng phần để xem thủ tục chi tiết.

Thủ tục này áp dụng cho cả xe máy và ôtô.



Nguồn Vnexpress

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn làm thủ tuc sang tên đăng ký xe

Nếu mua lại xe cũ, muốn đứng tên, chỉ còn giấy chứng nhận đăng ký xe mà không có giấy tờ mua bán, di chuyển xe khỏi địa phương thì hãy tham khảo hướng dẫn.

Những lưu ý về thủ tục mua bán xe cũ bạn cần biết ?

Để tránh những rắc rối về sau, khi mua xe đã qua sử dụng chúng ta nên sang tên đổi chủ để hợp thức hóa quyền sở hữu chiếc xe đó.

CAQ Cầu Giấy, Hà Nội đang tìm chủ sở hữu 2 xe máy

CAQ Cầu Giấy đang tìm chủ sở hữu 2 xe máy.

Lệ phí đăng ký quyền sở hữu xe đã qua sử dụng là bao nhiêu?

Nếu sở hữu xe đã mua từ tỉnh khác mà không tìm thấy chủ cũ, chủ mới sẽ mất một khoản phí đăng ký trước bạ lần 2 tương ứng 1% giá trị xe trừ đi hao mòn đã qua sử dụng.

Bỏ quy định cấp giấy phép nhập khẩu tự động xe gắn máy phân khối lớn từ 175 cm3 trở lên

Từ năm 2014, xe máy phân khối lớn từ 175cm3 trở lên là một trong những nhóm hàng đầu tiên của Bộ Công Thương áp dụng quy trình cấp giấy phép tự động trực tuyến cấp độ 4 thông qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến trên Cổng thông tin Một cửa quốc

Ô tô chỉ được chờ lấy biển trong 30 ngày nếu có giấy hẹn của công an

Ô tô vẫn được lưu thông bình thường trong 30 ngày từ khi đăng ký dù chưa có biển số, tuy nhiên xe phải có giấy hẹn từ phía công an.

Honda Click độ sang chảnh với nhiều đồ vũ khí hạng nặng

Honda Click độ nhẹ nhàng với nhiều đồ chơi đậm chất hạng nặng đi kèm như pô được thay đổi, đồ chơi và một số trang bị khác anh em cùm xem bên dưới Honda Click độ sang chảnh với nhiều đồ vũ khí hạng nặng...

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ file dung lượng lớn trên Facebook

Bạn có thể dùng ứng dụng Pipe của Facebook để gửi các file có dung lượng tới 1GB cho bạn bè. Pipe cho phép gửi file ngay cả khi người nhận không online ở thời điểm bạn gửi.

Hướng dẫn thay đổi hình nền đẹp cho máy tính

Hãy trang bị cho máy tính của mình một bộ sưu tập hình nền độc đáo và tuyệt đẹp để thay đổi diện mạo cho nó. Đồng thời, tự tạo ra cho mình niềm vui nhỏ trong cuộc sống thường ngày.

Dùng ứng dụng của bên thứ 3 để ảnh chụp được căn chỉnh chuẩn nhất trên Android

FlatLay là kiểu chụp trực diện từ trên xuống với cách bày biện bố trí đẹp mắt, thu hút người xem. Đây là xu hướng nhiếp ảnh đẹp, đơn giản và phổ biến ngày nay, đặc biệt trên Instagram. Để chụp thì đơn giản là đưa máy

5 mẹo giảm nhiệt cho MacBook cực kỳ hiệu quả trong vòng một nốt nhạc mà bạn không nên bỏ lỡ

Giảm nhiệt cho MacBook thực hiện như thế nào là hiệu quả và nhanh chóng nhất? Trong bài viết này chính là 5 mẹo hay ho mà bạn nên biết.

Tăng bộ nhớ của iPhone lên đáng kể chỉ với vài bước đơn giản

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị một chiếc máy tính có cài đặt sẵn iTune, tiếp theo bạn tiến hành cắp cáp kết nối iPhone với máy tính, chọn vào tab iPhone trên iTune.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Thiết kế kim loại, chip Snapdragon 625, giá dưới 4 triệu

Redmi 5 Plus hay còn được biết đến với tên gọi Redmi Note 5, là mẫu smartphone phân khúc giá dưới 4 triệu đồng, vừa được Xiaomi giới thiệu vào đầu năm nay. Điểm nổi bật của sản phẩm nằm ở thiết kế kim loại, màn hình

Đánh giá Tronsmart Apollo Air : Tai nghe ANC hybrid với âm treble sắc nét & âm bass mạnh mẽ

Tronsmart Apollo Air tích hợp hầu hết những công nghệ mới nhất của tai nghe in-ear với giá chỉ khoảng 1,6 triệu đồng. Bên cạnh sự tiện lợi và tính thẩm mỹ đặc trưng của dòng true wireless, Apollo Air được trang bị khả