Lệ phí đăng ký quyền sở hữu xe đã qua sử dụng là bao nhiêu?

Nếu sở hữu xe đã mua từ tỉnh khác mà không tìm thấy chủ cũ, chủ mới sẽ mất một khoản phí đăng ký trước bạ lần 2 tương ứng 1% giá trị xe trừ đi hao mòn đã qua sử dụng.

Theo Điều 13 thông tư số 15/2014/TT-BCA ra ngày 4/4/2014 quy định về đăng ký xe từ tỉnh khác chuyển đến nêu rõ, khi nộp hồ sơ chủ xe phải xuất trình các giấy tờ cần thiết, gồm giấy khai đăng ký xe, chứng từ lệ phí trước bạ theo quy định, giấy khai sang tên, di chuyển xe và phiếu sang tên di chuyển kèm chứng từ chuyển quyền sở hữu xe theo quy định và hồ sơ gốc của xe theo quy định.

 

Lệ phí đăng ký quyền sở hữu xe đã qua sử dụng là bao nhiêu?

 

Điều 13 thông tư số 15/2014/TT-BCA sẽ được áp dụng trong trường hợp người đăng ký sở hữu xe đã mua từ tỉnh khác mà không tìm thấy chủ cũ.

Cũng theo Thông tư 15/2014/TT-BCA, để thuận tiện cho việc sang tên đăng ký xe gặp vướng mắc khi không có chứng từ chuyển quyền sở hữu xe theo quy định, người đang sử dụng xe phải tiến hành các công việc sau.

- Kê khai giấy khai đăng ký sang tên, di chuyển xe có cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật về xe làm thủ tục đăng ký (mẫu số 03 ban hành kèm Thông tư) và đến cơ quan Công an cấp xã nơi mình đăng ký thường trú để lấy xác nhận về địa chỉ đăng ký thường trú của mình. Trường hợp người đang sử dụng xe là cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân, Quân đội nhân dân thì lấy xác nhận của đơn vị công tác kèm giấy giới thiệu của đơn vị.

- Nộp lệ phí trước bạ tại cơ quan thuế.

- Nộp hồ sơ đăng ký xe cho cơ quan đăng ký xe. Nếu xe đã đăng ký tại tỉnh khác thì phải đến cơ quan đăng ký xe ghi trong giấy chứng nhận đăng ký xe để nộp hồ sơ; sau khi rút hồ sơ gốc thì đến cơ quan đăng ký xe, nơi mình đăng ký thường trú để nộp hồ sơ đăng ký xe.

Như vậy, nếu sở hữu xe đã mua từ tỉnh khác mà không tìm thấy chủ xe cũ, chủ xe hiện tại có thể đến cơ quan đăng ký xe làm thủ tục đăng ký và kê khai theo mẫu 03 có cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật, có xác nhận của chính quyền địa phương nơi bạn cư trú thường xuyên và làm việc trong trường hợp bạn mua xe mà không có chứng từ chuyển quyền sở hữu xe theo quy định.

Về chi phí, người đăng ký sẽ phải thực hiện các khoản phí công chứng và chứng thực. Trong đó, mức thu phí công chứng sẽ là 50.000 đồng với giá trị tài sản dưới 50 triệu đồng. Với phí chứng thực có chữ ký UBND xã, phường hoặc thị trấn sẽ không quá 10.000 đồng/lần.

Ngoài ra, người đăng ký cũng sẽ phải nộp khoản lệ phí trước bạ khi đăng ký quyền sở hữu đối với xe máy lần hai, với mức thu lệ phí trước bạ theo tỷ lệ áp dụng cho xe máy là 1% giá trị xe trừ đi hao mòn sau khi sử dụng.

 

Linh Nhi

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn làm thủ tuc sang tên đăng ký xe

Nếu mua lại xe cũ, muốn đứng tên, chỉ còn giấy chứng nhận đăng ký xe mà không có giấy tờ mua bán, di chuyển xe khỏi địa phương thì hãy tham khảo hướng dẫn.

Những lưu ý về thủ tục mua bán xe cũ bạn cần biết ?

Để tránh những rắc rối về sau, khi mua xe đã qua sử dụng chúng ta nên sang tên đổi chủ để hợp thức hóa quyền sở hữu chiếc xe đó.

Hướng dẫn thủ tục sang tên, đổi chủ xe máy đã chuyển sở hữu qua nhiều người

Hướng dẫn của Cục CSGT về thủ tục sang tên xe đối với trường hợp xe đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người tên cho người đang sử dụng với các trường hợp đã tiếp nhận hồ sơ xe theo quy định Điều...

Xử phạt người dân không đăng ký mô tô, xe máy qua nhiều đời chủ

Cục CSGT (Bộ Công an) vừa có chỉ đạo CSGT các tỉnh, thành phố phối hợp cơ quan truyền thông, báo chí tại địa phương tổ chức tuyên truyền cho nhân dân và thông báo cho cơ quan đăng ký xe tiếp nhận hồ...

Sẽ đơn giản hóa các thủ tục đăng ký xe

Đây là nội dung đáng chú ý nêu tại Nghị quyết 112/NQ-CP của Chính phủ (ban hành ngày 30-10) về đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Công an.

Triển khai đăng ký xe ô tô qua mạng tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh

Cục CSGT vừa triển khai thí điểm Hệ thống Cổng thông tin điện tử hỗ trợ đăng ký phương tiện giao thông cơ giới đường bộ qua mạng internet tại 2 thành phố lớn của Việt Nam.

Từ 1/1/2017 xe máy không sang tên sẽ bị phạt

Người dân mua hoặc được cho, tặng các loại xe máy phải tiến hành thủ tục sang tên đổi chủ trước ngày 1/1/2017, nếu không sẽ bị phạt.

THỦ THUẬT HAY

HTKK 3.4.4, iHTKK 3.4.5 có những điểm gì mới?

Sau phiên bản HTKK 3.4.3, thì mới đây khi lập thông báo phát hành hóa đơn, người nộp thuế sẽ phải sử dụng các mẫu biểu kê khai tại ứng dụng HTKK 3.4.4, iHTKK 3.4.5 thay cho các phiên bản trước. Vậy HTKK 3.4.4, iHTKK

Hướng dẫn cách sử dụng Cốc Cốc Map trên điện thoại

Những dữ liệu của Cốc Cốc Map luôn được cập nhật liên tục với những địa điểm mới, những nhận xét và đánh giá của người dùng tới những địa điểm đó, để những tính năng trên có thể hoạt động, bạn cần đăng nhập vào Cốc Cốc

Cách tạo hiệu ứng phối màu nền PowePoint

Trên PowerPoint có sẵn bộ hình nền cho slide để bạn sử dụng hoặc chúng ta có thể tạo những hiệu ứng phối màu để áp dụng cho slide PowerPoint.

Hướng dẫn tạo và thiết kế Blog nhanh nhất, đơn giản nhất

Blog, là một kiểu website tồn tại dưới dạng nhật ký trực tuyến, bùng nổ từ cuối thập niên 90. Người viết blog có thể là cá nhân hoặc nhóm, đưa thông tin lên mạng với mọi chủ đề, thông thường có liên quan tới kinh

iPhone SE lock về VN rẻ hơn cả iPhone 5s, có nên mua?

iPhone SE lock hay khóa mạng đang tràn về Việt Nam với giá bán rẻ hơn cả iPhone 5s. Vậy thực hư thế nào? Có nên mua loại hàng này hay không?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng?Liệu có làm nên thành công như các phiên bản tiền nhiệm trước đó?

Sắp tới, dòng sản phẩm Xiaomi 11T Series sẽ chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam. Đây là dòng điện thoại cao cấp đang rất được người dùng trông đợi bấy lâu nay. Vậy Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng? Liệu

Đánh giá chi tiết Mobiistar Zumbo S2: lựa chọn sáng giá trong phân khúc dưới 4 triệu đồng

Có thể nói, Mobiistar là thương hiệu điện thoại Việt thành công nhất đến thời điểm hiện tại. Được đông đảo người dùng biết đến với những sản phẩm thiết kế đẹp, đánh đúng xu hướng của giới trẻ và đặc biệt mức giá phù

5 lý do nên mua iPhone 13 mini, đáng chú ý nhất là lý do số 3

Tuy không phải phiên bản cao cấp nhất nhưng iPhone 13 mini vẫn là lựa chọn tuyệt vời trong dịp cuối năm 2021. Có nhiều tính năng thú vị trên phiên bản mini này và đó cũng là những lý do nên mua iPhone 13 mini. Quay