Ô tô chỉ được chờ lấy biển trong 30 ngày nếu có giấy hẹn của công an

Ô tô vẫn được lưu thông bình thường trong 30 ngày từ khi đăng ký dù chưa có biển số, tuy nhiên xe phải có giấy hẹn từ phía công an.
Hiện nay, tình trạng cướp giật, tai nạn giao thông bỏ chạy đang cực kỳ nhức nhối tại Việt Nam. Do đó, việc ô tô không gắn biển số mà lưu thông trên đường đặt ra những câu hỏi lớn về tình hình mất trật tự giao thông, gây khó kiểm soát cho cơ quan chức năng trong việc điều tra, xử lý những trường hợp vi phạm pháp luật.
Theo đó, ô tô mới, xe sang tên đổi chủ sẽ chỉ được phép lưu thông không quá 30 ngày kể từ ngày làm thủ tục đăng ký. Trong thời gian chờ, xe vẫn được lưu thông nhưng phải có giấy hẹn của công an nếu không sẽ bị cảnh sát giao thông xử phạt vi phạm. Nếu quá 30 ngày, giấy hẹn của công an không còn tác dụng và chủ xe vẫn sẽ bị phạt như bình thường.

Ô tô chờ biển được tham gia giao thông trong vòng 30 ngày
Tại khoản 3, Điều 6, Thông tư 15/2014/TT-BCA có quy định như sau: 'Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày làm chứng từ chuyển quyền sở hữu xe, tổ chức, cá nhân mua, được điều chuyển, cho, tặng xe phải đến cơ quan đăng ký xe làm thủ tục đăng ký sang tên, di chuyển xe”. Quy định đã rõ ràng nên các chủ xe cần hêt sức lưu ý để không lưu thông xe quá thời hạn trên.
Tuy nhiên, ô tô đang chờ lấy biển sẽ chỉ được tham giao giao thông theo thời hạn, tuyến đường và phạm vi hoạt động ghi trong giấy chứng nhận đăng ký xe tạm thời. Điều này căn cứ vào khoản 3, Điều 18 Thông tư 15/2014/TT-BCA.
Mức phạt của trường hợp vi phạm khi lưu thông ô tô quá 30 ngày nếu chưa có biển số là từ 2-3 triệu đồng.
Nguồn: Banxehoi.com - Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình: Phải tìm ra căn nguyên của tai nạn giao thông

Dù đã giảm đi khá nhiều so với các năm trước nhưng hiện mỗi ngày, tai nạn giao thông vẫn cướp đi sinh mạng của 24 người.

Sắp tới, lái xe được sử dụng bản sao đăng kí xe để tham gia giao thông

Theo quy định mới, các chủ mua xe trả góp đang tiến hành thế chấp giấy tờ xe tại ngân hàng (thế chấp giấy đăng ký xe) sẽ không bị cảnh sát giao thông xử phạt lỗi 'không có giấy đăng ký xe' do không có giấy tờ gốc.

Nhức nhối xe khách biển số Lào "lách luật"

Do tính chất thông thương nên xe khách hoạt động vận tải liên vận quốc tế tại Việt Nam diễn ra khá sôi động như xe từ Lào, Campuchia, Trung Quốc. Lợi dụng việc này, xe khách mang biển số nước ngoài...

Hà Nội: Xử lý hơn 200 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC 67) - Công an thành phố Hà Nội cho biết, sau 1 tuần ra quân triển khai Kế hoạch cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông-trật tự xã hội (từ 16 đến...

Không mang giấy tờ xe mức phạt bao nhiêu?gồm cà vẹt bằng lái bảo hiểm

Không mang giấy tờ xe mức phạt bao nhiêu? Các loại giấy tờ bao gồm cà vẹt xe, bằng lái xe, bảo hiểm xe. Theo Khoản 2 Điều 58 Luật Giao thông đường bộ năm 2008, điều kiện của người lái xe tham gia giao thông, người lái xe khi điều khiển phương tiện

Phó Thủ tướng: Lái xe được phép sử dụng bản sao Giấy đăng ký ô tô lưu thông trên đường

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đồng ý cho người điều khiển phương tiện tham gia giao thông được sử dụng bản sao chứng thực Giấy đăng ký phương tiện giao thông.

Phạt nặng tài xế taxi đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Cục CSGT - Bộ Công an vừa ra quyết định xử phạt hành chính 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 5 tháng đối với tài xế taxi phóng ngược chiều trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng trưa 4/1

Nhiệm vụ và quyền hạn của Cảnh sát điều khiển giao thông

Bộ Công an đã ban hành dự thảo Thông tư quy định về chỉ huy, điều khiển giao thông đường bộ của Cảnh sát giao thông (CSGT) để lấy ý kiến rộng rãi dư luận.

THỦ THUẬT HAY

10 cách đơn giản để cải thiện kỹ năng giao tiếp của bạn?

'Một cuộc trò chuyện tốt cũng giống như một chiếc váy ngắn: ngắn - đủ để gây hứng thú, nhưng cũng đủ dài để bao trùm các chủ đề'. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 10 cách đơn giản để có được một cuộc trò chuyện như vậy.

Cách thiết lập Face ID trên iPhone X

Như các bạn đã biết, Face ID là giải pháp thay thế tuyệt vời cho Touch ID và chính Apple đã lên tiếng công nhận rằng tính năng bảo mật sinh học này của iPhone X an toàn hơn. Tuy nhiên, nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi làm

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng WinRAR để nén và giải nén dữ liệu

Chính vì sở hữu những ưu điểm nổi trội như tốc độ nén và giải nén nhanh, dung lượng nhỏ gọn, rất dễ sử dụng nên WinRAR luôn được người dùng tin tưởng sử dụng. Tuy nhiên, một số người lại chưa biết cách cài đặt cũng như

Hướng dẫn cập nhật lên iOS 11.2.5 Beta 6 mới nhất

Bản cập nhật này chủ yếu tập trung vào cải thiện hiệu năng và sửa lỗi của các phiên bản trước đó. Vì phiên bản Beta là phiên bản thử nghiệm nên thường xuất hiện rất nhiều lỗi nhưng không quá ảnh hưởng đến máy.

Cách chụp màn hình và quay video trên máy chơi game Nintendo Switch

Nintendo Switch có một nút dành riêng để chụp màn hình và bây giờ thậm chí nó có thể quay các video trong một số trò chơi. Những ảnh chụp màn hình và video này sẽ được lưu vào bộ lưu trữ nội bộ của Switch hoặc thẻ nhớ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO F1s: Vua selfie trong tầm giá dưới 6 triệu

Vừa qua, OPPO đã chính thức giới thiệu F1s tới người dùng Việt Nam, mẫu di động được xem là người kế nhiệm của 'chuyên gia selfie' F1 với camera...

BMW 4 Series 2021 - Thiết kế gây nhiều tranh cãi nhưng vẫn là một

Phải công nhận một điều rằng BMW 4 Series 2021 ngoài đời thật với bộ lưới tản nhiệt ngoại cỡ mang kiểu thiết kế quả thận đặc trưng trông đẹp hơn nhiều trong ảnh.