Cù lao nằm ven sông Đồng Nai. Khi bước chân qua vòm cổng chào, mọi người sẽ cảm nhận không khí trong lành nhờ làn gió mát mẻ, kết hợp bầu không khí khá tĩnh lặng càng tạo sự khoan khoái dễ chịu và thư thái tâm hồn.
Bố trí khắp khuôn viên là các thảm cỏ xanh mướt, vườn hoa, các tiểu cảnh như bản đồ Việt Nam tạc bằng đất và trồng cỏ; nhà gỗ, nhà rông, nhà đất kiểu kiến trúc ba miền Bắc Trung Nam. Vó cá, ghe ngo, xe bò, tượng ông cóc chiêu tài (cóc vàng thiềm thừ) thu tài lộc, hình ảnh lạ mắt là cột đèn tín hiệu giao thông, đèn điện cổ của Pháp.
Những người mê chụp ảnh thường chọn đây làm địa điểm lui tới. Đối với du khách có nhu cầu “giải nhiệt” có thể ngồi bờ ao thả cần câu cá, chèo thuyền trên hồ rộng, đắm mình trong bể bơi. (Ảnh: Cảm giác mạnh khi lái thử Citroen 2CV trên đường lát đá trong cù lao).
Khách có thể vừa thoải mái nằm võng vừa ngắm chiếc scooter cổ Lambretta X150 Special.
Ảnh mẫu xe ôtô gọn nhẹ tiện dụng Toyota 800. Đến nơi đây, lữ khách như được truyền cảm hứng và niềm say mê xe cổ vì trực tiếp cầm lái những chiếc xe cổ 2-4 bánh có tuổi đời lên đến gần nửa thế kỷ, vẫn an toàn trong một thế giới biệt lập trên hệ thống đường nội bộ lát đá vững chắc, rộng đủ xe hơi chạy, với những khúc cua tay áo thừa sức thách thức kỹ năng lái xe.
Các loại xe cổ ở đây còn lưu cả giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Bên cạnh những chiếc xe máy cổ như Lambretta X150 Special, Mobylette đũa, Honda 67, Yamaha đời đầu…
Citroen 2CV từng là một trong những biểu trưng của thanh niên Pháp. Gầm cao và hệ thống treo tốt giúp xe có thể vượt qua mặt đường xấu khá êm ái. Trong vòng đời 48 năm (1942 – 1990), đã có gần bốn triệu chiếc xuất xưởng.
Dạo chơi trong cù lao bằng xe máy Yamaha hàng cổ.
Trong cù lao, thu hút sự chú ý không kém mẫu Toyota sedan T800 là “chiếc xe hơi của người Việt” – La Dalat. Có nhiều mẩu chuyện đáng nhớ xuất phát từ mẫu xe này. Năm 1970, hãng Citroen (Pháp) quyết định tung ra thị trường miền Nam Việt Nam một loại ôtô thực dụng và lấy giá thành làm đòn đánh quyết định vào các loại xe hơi Nhật đang làm mưa làm gió thời bấy giờ, đó chính là La Dalat. Ban đầu, chiếc xe có tỷ lệ nội địa hóa 25%, chỉ sau 5 năm đã vọt lên tới 40%. Nó trở thành chiếc xe hơi dân dụng đầu tiên được lắp ráp mang thương hiệu Việt Nam với mức nội địa hóa cao hơn dự kiến.
Tìm hiểu động cơ xe Volkswagen Beetle những năm 1970. Nằm gần khu du lịch Suối Tiên, cù lao Phước Thiện là điểm du lịch hiếm hoi có trưng bày xe cổ, thời gian mở cửa lại rất linh động. Với tổng diện tích rộng lớn, bố trí hợp lý các khu chức năng nên khách tham quan vẫn có cảm giác được du ngoạn xe cổ trong khung cảnh thoáng đãng.