Mazda sản xuất xe đua thể thao mới với tên gọi RT24-P

Được vén màn ngày hôm nay tại Los Angeles Auto Show, phiên bản xe đua RT24-P chính là mẫu xe “đầu tàu” của Mazda.


Mẫu xe đua này sẽ cạnh tranh theo quy tắc quốc tế Daytona Prototype international (Dpi), dùng ngôn ngữ thiết kế toàn cầu KODO của Mazda, tạo cầu nối giữa xe và các đối tác sản xuất hàng loạt khác của mình.

Theo Mazda, KODO (có nghĩa là “nhịp tim”) đại diện cho linh hồn của xe, và điều này lại khá bất lợi cho việc thiết kế những tín hiệu cụ thể trên thân xe tuyệt đẹp này- cùng với lưới tản nhiệt năm điểm của Mazda.

“Thiết kế KODO là trái tim của bất kỳ một mẫu xe nào mang thương hiệu Mazda, và điều này cũng thể hiện rõ ràng trong phiên bản Protype 2017. Phối hợp với các kỹ sư và chuyên gia về khí động học của Multimatic, chúng tôi phát hiện ra rằng việc áp dụng nguyên lý thiết kế KODO cho những bề mặt và kiểu dáng của xe cho phép chúng tôi tạo ra thiết kế năng động, có chủ đích và có tính khí động học cao,” ông Ken Saward, Quản lý cấp cao về Thiết kế của Mazda Design Americas cho biết.

Phiên bản RT24-P cưỡi trên bộ khung gầm Riley Mk.30 được phát triển bởi Multimatic hợp tác với Riley Technologies – cả hai công ty đều đã giành được rất nhiều giải thưởng trong các cuộc đua sức bền Bắc Mỹ kể từ năm 2004.


Mazda CX-5 2017 chính thức ra mắt tại Triển lãm Los Angeles 2016


Sức mạnh của xe đến từ động cơ tăng áp kép bốn xi lanh thẳng hàng 2.0 lít MZ-2.0T của Mazda, đã từng chạy đua trong mùa giải IMSA 2016, xe có công suất xấp xỉ 600 mã lực.

Cái tên RT24-P có thể khiến nhiều người tò mò, tên gọi này đề cập đến chương trình Mazda Road to 24 (một chương trình dành cho những tay lái tài năng) cũng như động cơ 2 lít bốn xi lanh, còn chữ 'P' là viết tắt của Prototype.

Không lâu nữa xe sẽ được lăn bánh trên đường đua, vì RT24-P sẽ được ra mắt tại Rolex 24 tại Daytona vào cuối tháng Một tới.


Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Ấn tượng với mẫu xe đua ‘cực dị’ RT24-P của Mazda

Nguoiduatin - Tại Los Angeles Show đang diễn ra, Mazda đã cho ra lò chiếc xe đua RT24-P với thiết kế “không giống ai” đang gây được sự chú ý của đông đảo khách tham quan.

Siêu xe đua Mazda RT24-P trình làng với vẻ đẹp “hoang dại“

Tham gia vào giải đua IMSA mùa 2018, chiếc xe đua Mazda RT24-P sở hữu thiết kế khí động học tối ưu và màu sơn đỏ ánh kim Soul Red Crystal cực ấn tượng.

Mazda BT-50 2021 trình làng Thái Lan, sử dụng nền tảng D-Max và ngôn ngữ thiết kế Kodo

Gần nửa năm sau khi ra mắt toàn cầu, Mazda đã chính thức trình làng Mazda BT-50 2021 hoàn toàn mới tại thị trường Thái Lan. Về bản chất, BT-50 2021 là Isuzu D-Max phiên bản mới với ngôn ngữ thiết kế...

Xe hạng sang Mazda CX-50 sẽ ra mắt trong năm nay, đấu BMW X4

Theo dự kiến, mẫu xe tiếp theo sẽ được thương hiệu ô tô Nhật Bản Mazda cho ra mắt chính là CX-50.Chiếc xe sang này sở hữu ngôn ngữ thiết kế KODO đặc trưng của hãng. Tuy nhiên, nó sẽ mang “màu sắc” riêng biệt nhờ vào các chi tiết như lưới tản nhiệt

Mazda BT-50 2022 ra mắt với 3 phiên bản, giá từ 621 triệu đồng

Mazda vừa cho ra mắt mẫu xe BT-50 2022 tại thị trường Philippines, được chia sẻ nền tảng với Isuzu D-Max thế hệ mới. Mazda BT-50 2022 ra mắt tại Philippines Về ngoại hình, Mazda BT-50 thế hệ thứ ba sở hữu mặt ca lăng với ngôn ngữ thiết kế Kodo -

Mazda BT-50 thế hệ mới xác nhận sẽ ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm nay

Mới đây, THACO đã cho biết sẽ sớm giới thiệu đến người dùng Việt mẫu Mazda BT-50 thế hệ mới vào cuối năm nay. Ở thế hệ mới, chiếc xe mang phong cách thiết kế Kodo tương tự các mẫu xe khác của Mazda. Phần đầu trông trẻ trung hơn với lưới tản nhiệt

Chiêm ngưỡng 2 siêu xe 'cực dị' của Cadillac và Mazda tại Rolex 24

Nguoiduatin - Sau hơn một thập kỷ không tham gia giải đua Rolex 24 thì đến nay hãng xe hơi nổi tiếng Cadillac đã quay trở lại với một dòng xe hoàn toàn mới về thiết kế cũng như động cơ và hiệu suất hoạt động.

Thông số kỹ thuật và các màu xe đang bán của Mazda 2 2018

Về tổng quan ngoại hình, Mazda 2 2018 tiếp tục sử dụng ngôn ngữ thiết kế KODO tương tự các mẫu xe Mazda hiện hành. Diện mạo của xe đã “lột xác“ hoàn toàn, bắt mắt hơn nhiều so với triết lý Zoom Zoom trên bản tiền nhiệm.

THỦ THUẬT HAY

Ngày khai xuân đẹp năm 2023 mở cửa hanh thông, thành công như ý

Chỉ còn vài ngày nữa là năm 2022 chính thức khép lại, năm Quý Mão 2023 chính thức mở ra. Và việc khai xuân được xem là một nghi thức quan trọng chào đón năm mới, với cầu mong năm mới bình an, làm ăn phát đạt, vạn sự

Cách reset iPhone và đưa máy về trạng thái mới ban đầu

Thời gian reset phụ thuộc vào dữ liệu của bạn nhiều hay ít. Cách này cũng phổ biến hơn cho người dùng bởi dễ thao tác và chỉ cần chiếc điện thoại của bạn. Thêm nữa là phiên bản iOS trong máy bạn cũng sẽ giữ nguyên tại

6 việc cần làm để tân trang máy tính đón năm mới 2016

Bài viết sau đây sẽ gợi ý những việc cần làm với máy tính của bạn trước thềm năm mới 2016. Tin rằng sau khi thực hiện, bạn sẽ cảm nhận được những điều mới mẻ khi làm việc, giải trí trên máy tính của mình.

4 cách đơn giản kéo dài thời gian dùng thử bất kỳ một phần mềm

Một số công ty cung cấp các phiên bản phần mềm, chương trình dùng thử (thường là trong vòng 14 hoặc 30 ngày dùng thử miễn phí) để người dùng có thể trải nghiệm phần mềm trước khi quyết định bỏ tiền túi ra mua phần mềm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tiếp tục đánh giá Triumph T120 Black hoàn toàn mới

Triumph T120 Black 2016 sở hữu thiết kế mới với các chi tiết tinh tế hơn, là kết quả của sự thu nhặt và dung hòa phản hồi từ khách hàng cũng như sự tiếp thu và nghiên cứu những công nghệ mới. Với...

Đánh giá hiệu năng Vivo Y81: Hoàn toàn mang lại trải nghiệm tốt với giá 5 triệu

Đầu tiên hãy cùng điểm qua cấu hình của Vivo Y81, chiếc smartphone này được trang bị con chip Helio P22, đây hiện là vi xử lý tầm trung mới nhất của Mediatek được sản xuất trên chạy trên quy trình 12nm gồm 8 nhân

Đánh giá nhanh camera góc rộng trên Zenfone Max Plus M1: Có HDR, chi tiết ổn, thiếu sáng kém

Điểm qua chút thông số camera, Zenfone Max Plus M1 trang bị hệ thống camera kép với một camera chính 16 MP - F/2.0 + một camera phụ 8 MP góc rộng 120 độ - F/2.2.