Mẫu xe đua này sẽ cạnh tranh theo quy tắc quốc tế Daytona Prototype international (Dpi), dùng ngôn ngữ thiết kế toàn cầu KODO của Mazda, tạo cầu nối giữa xe và các đối tác sản xuất hàng loạt khác của mình.
Theo Mazda, KODO (có nghĩa là “nhịp tim”) đại diện cho linh hồn của xe, và điều này lại khá bất lợi cho việc thiết kế những tín hiệu cụ thể trên thân xe tuyệt đẹp này- cùng với lưới tản nhiệt năm điểm của Mazda.
“Thiết kế KODO là trái tim của bất kỳ một mẫu xe nào mang thương hiệu Mazda, và điều này cũng thể hiện rõ ràng trong phiên bản Protype 2017. Phối hợp với các kỹ sư và chuyên gia về khí động học của Multimatic, chúng tôi phát hiện ra rằng việc áp dụng nguyên lý thiết kế KODO cho những bề mặt và kiểu dáng của xe cho phép chúng tôi tạo ra thiết kế năng động, có chủ đích và có tính khí động học cao,” ông Ken Saward, Quản lý cấp cao về Thiết kế của Mazda Design Americas cho biết.
Phiên bản RT24-P cưỡi trên bộ khung gầm Riley Mk.30 được phát triển bởi Multimatic hợp tác với Riley Technologies – cả hai công ty đều đã giành được rất nhiều giải thưởng trong các cuộc đua sức bền Bắc Mỹ kể từ năm 2004.
Mazda CX-5 2017 chính thức ra mắt tại Triển lãm Los Angeles 2016
Sức mạnh của xe đến từ động cơ tăng áp kép bốn xi lanh thẳng hàng 2.0 lít MZ-2.0T của Mazda, đã từng chạy đua trong mùa giải IMSA 2016, xe có công suất xấp xỉ 600 mã lực.
Cái tên RT24-P có thể khiến nhiều người tò mò, tên gọi này đề cập đến chương trình Mazda Road to 24 (một chương trình dành cho những tay lái tài năng) cũng như động cơ 2 lít bốn xi lanh, còn chữ 'P' là viết tắt của Prototype.
Không lâu nữa xe sẽ được lăn bánh trên đường đua, vì RT24-P sẽ được ra mắt tại Rolex 24 tại Daytona vào cuối tháng Một tới.
Nhật Minh (Tuoitrethudo)