Cụ thể, sự kiện tại bến xe Giáp Bát, Hà Nội đã được tổ chức trong hai ngày 1-2/11/2016 và tại bãi xe miền Nam, TP. HCM từ ngày 8-9/11/2016, thu hút sự tham gia của hơn 600 bác tài xe tải và xe khách.
Sự kiện đã mang đến cho các bác tài dịch vụ chăm sóc sức khỏe như siêu âm, đo huyết áp, kiểm tra thị lực, tư vấn để giảm tránh những bệnh mà tài xế dễ mắc phải như sỏi thận, xơ gan, gan nhiễm mỡ, mất ngủ…, dịch vụ cắt tóc miễn phí cùng những trò chơi thú vị, với nhiều phần quà hấp dẫn và ý nghĩa.
Song song đó, hơn 130 xe tải và 250 xe khách tại 2 miền Nam Bắc cũng được các kỹ thuật viên kiểm tra, chăm sóc và tư vấn miễn phí một cách toàn diện: Bệnh Viện Ô Tô phụ trách scan lỗi điện tử, Michelin kiểm tra và tư vấn về lốp, GS đảm nhận việc bảo dưỡng ắc quy, FUSO hướng dẫn cách sử dụng xe hiệu quả, tiết kiệm và an toàn.
Tại sự kiện diễn ra ở thành phố Hồ Chí Minh, ông Jaipetch Chevaphatrakul, Tổng Giám Đốc Michelin Việt Nam chia sẻ: 'Quan tấm đến con người, tôn trọng con người là 1 trong 5 giá trị cốt lõi trong các hoạt động của Michelin. Ngày hội chăm sóc bác tài - Driver Care Day đã thể hiện trọn vẹn giá trị cốt lõi này và chắc chắn chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai trong những năm tới. Driver Care Day 2016 là dịp để chúng tôi mang đến cho các bác tài những thông tin chính xác, đồng thời cũng nâng cao nhận thức của các bác tài về an toàn giao thông'.
Cũng trong chương trình, ban tổ chức đã kêu gọi các đơn vị truyền thông, báo đài cùng chung tay sát cánh với các bác tài, đóng góp vào sự thay đổi định kiến xã hội đối với nghề lái xe.
Ngày hội chăm sóc bác tài - Driver Care Day 2016 còn tiên phong trong việc công bố thành lập và phát triển Quỹ dành cho các bác tài - Driver Care Foundation, tập trung chăm sóc sức khỏe và an toàn cho cộng đồng tài xế trên toàn quốc.
N.K (Tuoitrethudo)