So với phiên bản cũ, thiết kế của Duke 125 2017 hiện đại và sắc sảo hơn rất nhiều, thừa hưởng từ các “đàn” trong dòng Duke, gồm 200, 390 và 690. Những nâng cấp dễ thấy bao gồm đèn pha LED đôi, cụm đồng hồ TFT hiển thị màu tích hợp công nghệ kết nối với điện thoại MY RIDE và tay phanh mới.
Yên xe tái thiết kế để phù hợp với tổng thể, cung cấp chỗ ngồi nhiều hơn so với đời trước. Phía sau, hãng bố trí tay nắm dùng trong trường hợp dắt xe và đèn hậu LED. Vị trí ống xả ở đời mới nằm lệch bên tay phải, thay vì giấu dưới gầm xe như đời trước.
Xe được trang bị khung phụ mới, cộng với khung mắt cáo bằng thép trọng lượng nhẹ giúp KTM Duke 125 2017 có tốc độ và phản ứng nhanh hơn. Phía trước là phuộc up-side-down đường kính 43mm của hãng WP và đĩa phanh 300mm. Trong khi phía sau là giảm xóc monosock và đĩa phanh 230mm. Hệ thống ABS do Bosch sản xuất trang bị ở cả 2 bánh.
Trọng lượng khô của xe là 137kg, bình xăng 13,4 lít, khoảng sáng gầm 185mm và chiều cao yên 830mm. Thế hệ tiếp theo của Duke 125 vẫn dùng động cơ xy-lanh đơn, dung tích 124,7cc, cam đôi DOHC, cho tổng công suất 15 mã lực. Hộp số là loại 6 cấp. Xe đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro4.
KTM Duke 125 2017 tiếp tục được sản xuất tại nhà mát Bajaj Auto ở Ấn Độ, và dự kiến tung ra thị trường châu Âu trong vài tuần tới.
T.A (Trithucthoidai)
Từ khoá: ktm, ktm duke, ktm duke 125 2017, môtô