Toyota tham vọng xây dựng một loạt các xe điện EV

Toyota đang có kế hoạch bắt đầu sản xuất hàng loạt xe điện từ giờ cho đến năm 2020, hãng xe Nhật đang nỗ lực mở rộng hạm đội xe hybrid và xe chạy pin nhiên liệu hiện tại của thương hiệu.


Tờ nhật báo Nikkei của Nhật Bản cho biết rằng hãng xe lớn thứ hai thế giới hiện nay đang có dự định về việc cải tạo và nâng cấp một đội ngũ riêng biệt cho dự án lên kế hoạch và phát triển xe điện, bắt đầu từ năm 2017.


Toyota có thể xây dựng một loạt những chiếc xe EV có khả năng chạy tới 300km bằng điện hoàn toàn trên nền tảng của xe Prius hoặc những mẫu xe khác như chiếc sedan Corolla, dưới hình thức một chiếc SUV.


Toyota Việt Nam triệu hồi Lexus RX350 và RX 200T để kiểm tra túi khí



Vào tháng 1/2016, Toyota đã thành lập một bộ phận kỹ sư nghiên cứu pin nhiên liệu, với nỗ lực để tạo ra các gói pin cho dòng sản phẩm của thương hiệu EV. Ngoài ra nếu có thể tự sản xuất pin nhiên liệu thì Toyota cũng sẽ có thể tiết kiệm được chi phí cho những chiếc xe của mình.


Nhiều người cho rằng Toyota đang “học theo” các bước chuyển đổi cũng như kế hoạch của đối thủ Volkswagen, hãng xe Thụy Điển gần đây cũng đã có cam kết về những chiếc xe điện có giá cả phải chăng từ năm 2020.


Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Toyota sẽ bán Toyota Auris thế hệ mới dưới tên gọi Toyota Corolla Hatchback

Phiên bản hatchback của Toyota Corolla có khá nhiều tên gọi trên toàn cầu gồm: Toyota Auris, Toyota Corolla iM (trước đây là Scion iM) và Toyota Corolla.

Toyota lên kế hoạch triệu hồi 1,03 triệu xe hybrid để kiểm tra lỗi hệ thống điện

Theo thông báo triệu hồi của Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản, Toyota xác nhận hệ thống dây điện của các xe trên trong trường hợp bị mòn do quá trình chạy rung lắc có thể gây đoản mạch, dẫn tới nóng máy, tăng nguy cơ cháy.

Toyota Việt Nam triệu hồi Lexus RX350 và RX 200T để kiểm tra túi khí

Từ ngày 2/11, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức thực hiện Chiến dịch triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí hành khách trên 20 xe Lexus RX350 & RX200t được nhập khẩu nguyên...

Toyota sẽ tung loạt concept xe điện mới tại Triển lãm Bắc Mỹ

Toyota công bố sẽ đem loạt concept xe điện mới đến Triển lãm ô tô Quốc tế Bắc Mỹ để nói cho cả thể giới về kế hoạch điện khí hóa của hãng.

Toyota Prius V hybrid bị khai tử tại Australia do doanh số ế ẩm

Người phát ngôn của thương hiệu Nhật Bản tại Australia xác nhận rằng Toyota Prius V hybrid - một biến thể bảy chỗ lớn của Prius hatchback tiêu chuẩn - sẽ bị loại bỏ. ' Toyota Australia sẽ ngừng bán Prius V tại Australia từ ngày 31 tháng 8 năm

Hầu hết xe hybrid không tiết kiệm bằng xe động cơ đốt trong

Kết quả nghiên cứu mới nhất chỉ ra rằng những chiếc xe dùng thuần động cơ đốt trong vẫn mang đến chi phí sử dụng hiệu quả hơn so với những chiếc xe hybrid.

Toyota Corolla Hybrid sedan thế hệ mới có mức tiêu thụ cực thấp

Nhờ có hệ động lực xăng-điện siêu tiết kiệm cùng thiết kế tối ưu và đạt hiệu quả khí động học tốt hơn, Toyota Corolla Hybrid sedan thế hệ mới có mức tiêu thụ cực thấp.

Toyota thu hồi 1 triệu xe trên toàn cầu vì nguy cơ cháy

Lỗi trong hệ thống điện của các dòng xe chạy nhiên liệu kết hợp và xe điện của Toyota có thể khiến phương tiện bốc cháy.

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ bạn cách gửi file qua Messenger trên điện thoại, máy tính

Messenger chắc không còn quá xa lại đối với mọi người. Ngoài các tính năng cơ bản như nhắn tin, gọi điện,… Messenger còn được nhiều người dùng yêu thích bởi khả năng gửi được file trên điện thoại và máy tính.

Cách chơi Instant Games trên Facebook Messenger cực vui

Chắc có lẽ nhiều bạn cũng đã biết Facebook mới cho ra mắt thêm tính năng Instant Games trên Messenger. Để sử dụng được tính năng này thì ứng dụng...

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi điện thoại tự kết thúc cuộc gọi

Bạn là người thường xuyên sử dụng điện thoại trong công việc, đôi lúc bạn đang thực hiện một cuộc gọi thì gặp lỗi cuộc gọi tự động kết thúc. Điều này khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu và bạn không biết nguyên nhân và

Windows 10 Pro bản cao cấp có gì đặc biệt?

Mới đây Microsoft đã chính thức xác nhận họ sẽ cho ra mắt phiên bản Windows 10 Pro for Workstation, đây là phiên bản cao cấp của Windows 10 Fall Creators Update. Vậy Windows 10 Pro bản cao cấp có gì đặc biệt?

Biến iPad thành chiếc máy tính Windows 10 với tính năng Windows Virtual Desktop

Apple luôn cho rằng iPad hoàn toàn có thể thay thế cho máy tính, tuy nhiên việc thao tác bằng ngón tay trên màn hình cảm ứng vẫn luôn bị giới hạn bởi tính chính xác, tốc độ,… Nhưng trong thời gian tới, tính năng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Samsung đã khẳng định vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp di động thế nào trong mùa dịch?

Thành công vượt bậc từ hai sản phẩm Galaxy đột phá Samsung Galaxy Z Flip3 5G và Galaxy Fold3 5G đã là minh chứng rõ ràng cho vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp của Samsung trong mùa dịch. Vượt qua những khó khăn về mọi

Trên tay LG V30: màn hình OLED đẹp, không rỗ, thiết kế hoàn thiện như Samsung

LG V30 có màn hình OLED đẹp, màu sắc rực rỡ, không rỗ và ít ám màu. So với màn hình Amoled (cũng là một dạng OLED) hiện nay trên thị trường thì khả năng hiển thị vượt trội hơn.

Mở hộp Galaxy J7 Pro xanh ánh bạc - smartphone tầm trung khẩu độ f/1.7 "khủng" nhất hiện nay

Mặc dù phải đến ngày 7/7/2017 thì những chiếc J7 Pro mới đến tay khách hàng đầu tiên nhưng hôm nay TECHRUM đã có trên tay phiên bản thương mại của sản phẩm này. Mời các bạn cùng xem một số hình ảnh mở hộp và cận cảnh