Bí mật “siêu xe” dành cho ứng viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton

Một chiếc xe BMW bọc thép đã được sử dụng để cứu nhiều người dân Iraq thoát khỏi họng súng của những tên khủng bố IS, Daily Star đưa tin hôm 7-11.

Tài xế kiêm chiến binh dũng cảm Ako Rahman đã sử dụng chiếc xe BMW bọc thép “đời 1990” mà anh mua 4 tháng trước khi tổ chức khủng bố thực hiện vụ tấn công vào thành phố Kirkuk.

Hàng chục tên khủng bố bắn tỉa án binh trên tòa nhà cao tầng sẵn sàng nhả đạn.


Bí mật “siêu xe” dành cho ứng viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton

Chiếc xe BMW 'đời 1990' này đã cứu sống 70 người Iraq thoát khỏi họng súng bắn tỉa của IS (Ảnh: Getty Images)

Chiến binh Kurd Peshmerga Rahman kể: “Chúng tôi thấy nhiều người dân bị thương. Không dân quân nào có thể tiếp cận họ vì những tên lính bắn tỉa của IS ”.

“Do đó, chúng tôi quyết định giúp đỡ những người bị thương này vì đạn không thể bắn xuyên qua xe ô tô của tôi”, anh cho biết thêm.

Vụ tấn công kéo dài trong nhiều ngày và Rahman đã đưa được 70 người đến bệnh viện.



Kính chắn gió của chiếc xe đầy vết đạn của bọn khủng bố IS

“Đã có 50-60 phát đạn trên thân xe của tôi và nhiều phát trúng vào kính chắn gió”,

Rahman thuật lại thời khắc vượt qua làn đạn khủng bố để cứu sống hàng chục người dân.

Vì lòng dũng cảm và sẵn sàng hy sinh để bảo vệ nhân dân, Rahman được chính quyền của người Kurd tặng thưởng huân chương cùng tiền thưởng trị giá 343 USD.

Tập đoàn BMW đề nghị tặng Rahman một chiếc xe mới để đổi lấy chiếc E32 chống đạn của anh.

Nhà sản xuất xe ô tô hàng đầu nước Đức muốn trưng bày chiếc xe được Rahman sử dụng cứu hàng chục người dân Iraq tại trụ sở.

Tuy nhiên, Rahman từ chối đề nghị và quyết định đưa xe vào một bảo tàng lịch sử quân sự của người Kurd.

Phạm Trúc

TIN LIÊN QUAN

Nghẹt thở xem xe BMW cứu 70 người Iraq thoát khỏi lính bắn tỉa IS

Một chiếc xe BMW bọc thép đã được sử dụng để cứu nhiều người dân Iraq thoát khỏi họng súng của những tên khủng bố IS, Daily Star đưa tin hôm 7-11.

Xem xe bọc thép tự chế siêu dị của ISIS tại Iraq

Cuộc chiến của nhóm khủng bố ISIS tại Iraq, Syria, Libya trong nhiều năm qua đã hình thành nên những loại vũ khí tự chế khá dị, trong đó đáng kể phải đến từ những loại xe bọc thép được chế lại từ xe dân sự hoặc xe nông cụ.

Lộ diện chiếc Hồng Kỳ N501 của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Xe mới của ông Tập Cận Bình có cái nhìn tổng thể toát lên vẻ sang trọng và cao cấp như Rolls-Royces, Bentleys và Mercedes,... khá phổ biến với các nhà lãnh đạo thế giới như xe của Tổng thống Nga Vladimir Putin và lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un.

Tại sao Taliban lại thích xe Toyota?

Những chiếc xe Toyota rất được ưa chuộng bởi các tay súng Taliban. Tại sao lại như vậy? Mời các bạn cùng tìm hiểu.

Bên trong nhà máy chế tạo siêu tăng Leopard 2 của NATO

Bên trong nhà máy Heeresinstandsetzungslogistik GmbH (HIL), chủ yếu là các xe tăng Leopard 2 được nâng cấp lên các phiên bản cao hơn. Nguồn ảnh: Getty Images.

Ducati Hypermotard "Chiến binh đường phố" thoát xác không tưởng qua bộ cánh Matte Gray

Hypermotard là thể loại được lai ghép giữa một chiếc xe thể thao tốc độ và một chiếc xe thể thao leo núi. Đem đến người lái cảm nhận hoàn hảo của những chuyến đi cuối tuần và vẫn sử dụng thoải mái ở đường phố đông đúc. Qua bàn tay của những dân

Toyota Land Cruiser bọc thép, chống được đạn súng trường giá chưa đến 3 tỷ đồng

Mới đây, công ty chuyên sản xuất xe bọc thép có trụ sở tại Nam Phi tên là SVI vừa giới thiệu một mẫu Toyota Land Cruiser đặc biệt được nâng cấp thành một phương tiện có khả năng chống lại các cuộc tấn công vũ trang. Chiếc xe bọc thép được nâng cấp

Dàn siêu xe cực 'khủng' của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump

Donald Trump đã trở thành tân Tổng thống Mỹ thứ 45 sau khi chiến thắng áp đảo trước đối thủ thủ đảng Dân chủ là bà Hillary Clinton.

THỦ THUẬT HAY

15 ứng dụng dành cho iOS trị giá 25 USD đang được miễn phí

Hiện tại, trên cửa hàng App Store đang cho phép người dùng tải về miễn phí 15 ứng dụng bản quyền với tổng trị giá lên đến 37 USD. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi thời gian miễn phí kết thúc nhé.

Tạo Website mang thương hiệu cá nhân trên iPhone hoặc iPad dễ dàng

Đừng lo vì bạn không hề biết lập trình web, chọn tên miền, đăng ký máy chủ lưu trữ,... nhưng vẫn muốn tự mình xây dựng một website mang thương...

Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Nhằm tạo thu hút cho slide PowerPoint, người dùng nên tạo hiệu ứng chữ trong slide.

Tổng hợp một số thủ thuật sử dụng Vivo V20 SE cực hữu ích cho người dùng

Bạn đang sở hữu chiếc Vivo V20 SE vừa mới ra mắt, nhưng chưa nắm rõ về cách sử dụng và các tính năng của máy như nào thì hãy tham khảo ngay những thủ thuật sử dụng Vivo V20 SE dưới đây. Nó sẽ giúp các bạn sử dụng chiếc

Dùng phím tắt tăng giảm cỡ chữ trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Thông thường khi muốn tăng giảm cỡ chữ trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 người dùng thường phải nhập kích cỡ chữ. Tuy nhiên có một thủ thuật sử dụng phím tắt tăng giảm cỡ chữ trong Word 2016, 2013, 2010, 2007,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điều gì khiến Asus Zenfone 4 Max 2018 trở thành tâm điểm những ngày qua

Có giá bán ra chỉ 2,49 triệu đồng, máy vẫn mang đến trải nghiệm, hiệu năng và những tiện ích không thể bỏ qua. Hãy cùng nhìn xem điều gì đã biến một sản phẩm “nhỏ nhưng có võ” trở thành tâm điểm trong những ngày qua.

Đánh giá pin Asus Zenfone 4 Max Pro: Dùng hai ngày chỉ là chuyện nhỏ

Ngoài việc được trang bị camera kép độc đáo, Zenfone 4 Max Pro còn mang trong mình một viên pin có dung lượng khủng 5000 mAh. Với con số ấn tượng như vậy thì hãy xem thiết bị có thể trụ được bao lâu nhé.

Đánh giá nhanh laptop LG Gram: cực nhẹ, pin tốt, cổng USB-C

LG Gram ấn tượng nhất là cực kỳ nhẹ khi cầm trên tay và sử dụng. Chiếc máy mình trên tay trong bài này có màn hình 14' nhưng trọng lượng chỉ có 970gram.