Sử dụng điều hòa ôtô sao cho đúng cách

Dưới đây là 3 điều tuy đơn giản nhưng lại ít ai để ý, chúc các bạn sử dụng đúng cách và an toàn.

Thiếu oxy

Nguyên tắc trong vùng làm lạnh của các thiết bị điều hòa là phải đảm bảo cách nhiệt, không có luồng không khí đối lưu từ ngoài truyền vào vùng làm lạnh. Do đó nếu xe di chuyển trong vòng nhiều giờ, lượng người trên xe lớn thỉnh thoảng chúng ta phải lấy gió ngoài vào.

Với xe đời cũ có nút gạt phải hoặc trái, với xe đời mới ta phải nhấn nút trên bảng táp-lô, với loại xe cao cấp ta phải sử dụng chế độ auto, nếu quên làm điều đó khoang xe có thể sẽ thiếu oxy gây nên tình trạng mệt mỏi, khó chịu, nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn.

Hiện tượng này thể hiện rất rõ với những bạn say xe, họ luôn muốn mở cửa để cảm giác được thỏa mái hơn. Bạn nào khi vào xe, mở máy điều hòa để ngủ nhớ coi chừng có thể sẽ ra đi vĩnh viễn vì thiếu oxy đấy.

Nhiễm khuẩn hô hấp

Do trong khoang ôtô ít luồng không khí lưu thông, chiếc xe của bản vô tình trở thành ao tù đối với không khí, đã vậy nhiều người có thói quen mang đủ thứ đồ ăn, thức uống, vật dụng dơ bẩn lên. Khiến xe trở thành vùng ô nhiễm không khí, hôi hám khó chịu, dễ gây nên những bệnh về đường hô hấp.

Để tránh điều này bạn phải vệ sinh khoang xe thường xuyên và tốt nhất nên gắn thiết bị diệt khuẩn không khí, nó vừa có tác dụng làm sạch không khí lại có tác dụng khử bớt mùi hôi.

Điều hòa chứ không phải máy lạnh

Với tất cả các mày điều hòa, khi điều chỉnh độ lạnh trong quá trình sử dụng bạn không nên điều chỉnh nhiệt độ bên trong xe chênh lệch thấp quá từ 6 đến 7 độ C so với nhiệt độ môi trường.

Nhiệt độ môi trường tăng lên bạn phải chỉnh lên cho hợp lý, tránh để chênh lệch lớn quá ảnh hưởng đến tim mạch mỗi khi từ trong xe ra ngoài và ngược lại. Hãy nhớ, hệ thống điều hòa chứ không phải là máy lạnh để lưu trữ đồ ăn thức uống.

Từ khoá: diệt khuẩn, điều hòa, hô hấp, máy lạnh, mùi hôi, ôtô, oxy, vi khuẩn, xe hơi

TIN LIÊN QUAN

Kỹ năng cần thiết khi sử dụng điều hòa ô tô

AutoExpress - Khi lái ôtô có máy điều hòa vào mùa hè ta cảm thấy thật thoải mái, thật sung sướng mà quên đi những chú ý vô cùng quan trọng đối với sức khỏe.

Bật điều hòa ôtô: Nên lấy gió trong hay gió ngoài?

Sử dụng ôtô đã lâu, nhưng nhiều người vẫn băn khoăn không biết khi bật điều hòa nên để chế độ “lấy gió trong” hay “lấy gió ngoài”.

Làm thế nào để lái ô tô đường dài không buồn ngủ? (P2)

Nguoiduatin - Cuộc chiến với thói quen ngủ gật khi lái xe sẽ khiến bạn vô cùng đau đầu. Vậy tại sao bạn không trang bị cho mình kinh nghiệm để không bị làm phiền bởi những cơn buồn ngủ khi lái xe đường dài?

Tự vệ sinh lọc gió điều hòa xe hơi

Hầu hết người sử dụng ôtô thường quên làm sạch điều hoà, yếu tố ảnh hưởng tới lượng tiêu thụ nhiên liệu của xe và sức khoẻ của hành khách.

Kinh nghiệm của người “sành” khi đi cắm trại bằng ô tô giữa tiết trời se lạnh

Cuối thu, đầu đông được xem là khoảng thời gian tuyệt nhất trong năm để bạn xếp đồ dã ngoại lên xe và “chạy trốn” tạm thời khỏi cuộc sống thành thị xô bồ. Cảm hứng dã ngoại luôn xuất hiện với bất cứ ai ham xê dịch khi tiết trời se lạnh, bởi đây

Gió mùa Đông Bắc tràn về, Hà Nội chuyển lạnh từ ngày 27/12

Hiện nay, bộ phận không khí lạnh vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Từ ngày 27/12, Hà Nội chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-16 độ C.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn Livestream trên Instagram đơn giản nhất

Mới đây Instagram đã tung ra tính tính Live videos như trên Facebook giúp người dùng có thể giao lưu, nói chuyện với bạn bè, những người theo dõi...

Làm thế nào để máy tính đọc tài liệu cho bạn?

Kể từ những ngày đầu của thời đại máy tính, người dùng luôn thích máy tính nói chuyện với họ. Ngày nay, chức năng này đã được tích hợp ngay trong Windows và có thể dễ dàng sử dụng nó để máy tính đọc tài liệu.

10 cách chống nóng cho laptop hiệu quả

Laptop quá nóng có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ, hiệu suất của máy cũng như cảm giác của người dùng. Làm sao để giảm nóng cho laptop, khiến nó mát hơn? Mời bạn tham khảo bài viết này nhé.

Hướng dẫn làm bánh quy bơ thơm ngon tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Với nồi chiên không dầu, bạn có thể dễ dàng làm món bánh quy béo ngậy thơm phức làm món ăn nhẹ cho gia đình mình.

Những mẹo giúp bạn sử dụng TeamViewer hiệu quả và mượt mà hơn

Nếu bạn muốn thực sự sử dụng thiết bị bạn đang kết nối tới như máy tính ngay trước mặt mình thì bạn cần điều chỉnh cài đặt toàn màn hình. Để làm được điều này, sau khi kết nối, trên thanh công cụ của TeamViewer ở phía

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G

Trên tay Beats Studio Buds: Thiết kế gọn nhẹ, âm thanh tuyệt đỉnh nhưng chưa hoàn hảo như AirPods Pro

Beats Studio Buds không sử dụng chip Apple H1 giống AirPods nhưng vẫn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Vậy những điểm vượt trội đó là gì? Hãy cùng mình trên tay Beats Studio Buds để trả lời câu hỏi trên nhé. Beats là

Đánh giá Honda CBR1000RR FireBlade giá chỉ 560 triệu đồng

Honda CBR1000RR FireBlade 2018 đang là chiếc siêu mô tô mạnh mẽ nhất của Honda (cùng với CBR1000RR FireBlade SP). Vừa cập bến mảnh đất hình chữ S vài ngày trước, sự xuất hiện lần đầu của CBR1000RR FireBlade đang khiến