Kỹ năng cần thiết khi sử dụng điều hòa ô tô

Thiếu oxy


Nguyên tắc trong vùng làm lạnh của các thiết bị điều hòa là phải đảm bảo cách nhiệt, không có luồng không khí đối lưu từ ngoài truyền vào vùng làm lạnh. Do đó nếu xe di chuyển trong vòng nhiều giờ, lượng người trên xe lớn thỉnh thoảng chúng ta phải lấy gió ngoài vào.Với xe đời cũ có nút gạt phải hoặc trái, với xe đời mới ta phải nhấn nút trên bảng táp-lô, với loại xe cao cấp ta phải sử dụng chế độ auto, nếu quên làm điều đó khoang xe có thể sẽ thiếu oxy gây nên tình trạng mệt mỏi, khó chịu, nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn.


Hiện tượng này thể hiện rất rõ với những bạn say xe, họ luôn muốn mở cửa để cảm giác được thỏa mái hơn. Bạn nào khi vào xe, mở máy điều hòa để ngủ nhớ coi chừng có thể sẽ ra đi vĩnh viễn vì thiếu oxy đấy.





Nhiễm khuẩn hô hấp


Do trong khoang ôtô ít luồng không khí lưu thông, chiếc xe của bạn vô tình trở thành ao tù đối với không khí, đã vậy nhiều người có thói quen mang đủ thứ đồ ăn, thức uống, vật dụng dơ bẩn lên. Khiến xe trở thành vùng ô nhiễm không khí, hôi hám khó chịu, dễ gây nên những bệnh về đường hô hấp.


Để tránh điều này bạn phải vệ sinh khoang xe thường xuyên và tốt nhất nên gắn thiết bị diệt khuẩn không khí, nó vừa có tác dụng làm sạch không khí lại có tác dụng khử bớt mùi hôi.


Điều hòa chứ không phải máy lạnh


Với tất cả các máy điều hòa, khi điều chỉnh độ lạnh trong quá trình sử dụng bạn không nên điều chỉnh nhiệt độ bên trong xe chênh lệch thấp quá từ 6 đến 7 độ C so với nhiệt độ môi trường.





Nhiệt độ môi trường tăng lên bạn phải chỉnh lên cho hợp lý, tránh để chênh lệch lớn quá ảnh hưởng đến tim mạch mỗi khi từ trong xe ra ngoài và ngược lại. Hãy nhớ, hệ thống điều hòa chứ không phải là máy lạnh để lưu trữ đồ ăn thức uống.




Theo Nguyễn Việt Hà - Vvnexpress

Từ khoá : thi, khi

TIN LIÊN QUAN

Sử dụng điều hòa ôtô sao cho đúng cách

Khi lái ôtô có máy điều hòa vào mùa hè ta cảm thấy thật thỏa mái, thật sung sướng mà quên đi những chú ý vô cùng quan trọng đối với sức khỏe.

Bật điều hòa ôtô: Nên lấy gió trong hay gió ngoài?

Sử dụng ôtô đã lâu, nhưng nhiều người vẫn băn khoăn không biết khi bật điều hòa nên để chế độ “lấy gió trong” hay “lấy gió ngoài”.

Tự vệ sinh lọc gió điều hòa xe hơi

Hầu hết người sử dụng ôtô thường quên làm sạch điều hoà, yếu tố ảnh hưởng tới lượng tiêu thụ nhiên liệu của xe và sức khoẻ của hành khách.

Làm thế nào để lái ô tô đường dài không buồn ngủ? (P2)

Nguoiduatin - Cuộc chiến với thói quen ngủ gật khi lái xe sẽ khiến bạn vô cùng đau đầu. Vậy tại sao bạn không trang bị cho mình kinh nghiệm để không bị làm phiền bởi những cơn buồn ngủ khi lái xe đường dài?

Kinh nghiệm của người “sành” khi đi cắm trại bằng ô tô giữa tiết trời se lạnh

Cuối thu, đầu đông được xem là khoảng thời gian tuyệt nhất trong năm để bạn xếp đồ dã ngoại lên xe và “chạy trốn” tạm thời khỏi cuộc sống thành thị xô bồ. Cảm hứng dã ngoại luôn xuất hiện với bất cứ ai ham xê dịch khi tiết trời se lạnh, bởi đây

Gió mùa Đông Bắc tràn về, Hà Nội chuyển lạnh từ ngày 27/12

Hiện nay, bộ phận không khí lạnh vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Từ ngày 27/12, Hà Nội chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-16 độ C.

THỦ THUẬT HAY

Google Maps hoạt động như thế nào?

Google Maps đã trở thành một yếu tố quan trọng của Internet trong hơn một thập kỷ nay, nhưng rất ít người biết cách hoạt động của nó. Với nhiều người trong chúng ta, Google Maps là một phép thuật.

1001 câu hỏi về lỗi bong bóng chat Zalo: Đâu là cách khắc phục tối ưu nhất?

Nếu bạn đang bị lỗi bong bóng chat trên Zalo và không thể sử dụng tính năng yêu thích này thì đừng vội lo lắng. Dưới đây là một số mẹo nhỏ từ Trangcongnghe.vn sẽ giúp bạn có thể khắc phục tình trạng này một cách nhanh

6 mẹo tiết kiệm 3G đơn giản mà hiệu quả trên iPhone

Quay lại câu chuyện nhà mạng trừ tiền oan của người dùng, không chỉ trừ từ các dịch vụ mà các nhà mạng còn cố gắng móc túi người dùng qua các dịch...

Bộ ảnh nền 4K game và phim dành cho máy tính

Hôm nay, TCN sẽ chia sẻ với các bạn một bộ ảnh nền với chất lượng 4K dành cho những ai yêu thích các nhân vật trong Game, phim...

Làm thế nào để tùy chỉnh DNS trong Windows 10?

Như các bạn đã biết, DNS là hệ thống tên miền (Domain Name System). Đây là hệ thống cho phép bạn sử dụng web và tất cả các dịch vụ của nó. DNS giúp cho việc chuyển đổi các tên miền mà con người dễ ghi nhớ sang địa chỉ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Mới đây, đơn vị đang giữ quyền phân phối chính hãng thương hiệu BMW Motorrad tại Việt Nam đã gây chú ý trong giới biker Việt khi đưa về nước chiếc BMW R nineT Urban G/S. Đây là 1 trong 4 biến thể của dòng mô tô có

Kết quả kiểm tra độ bền Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Vượt qua mọi thử thách một cách nhẹ nhàng

Galaxy Z Fold3 5G là một trong hai mẫu smartphone màn hình gập vừa được Samsung trình làng giữa tháng 8 vừa qua. Bên cạnh những tính năng và giá bán thì độ bền của X Fold3 5G rất được quan tâm. Ngay bây giờ chúng ta đã

Trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro: Giá hơn 5 triệu với thiết kế độc đáo, chip Dimensity 920 và camera 108MP

Ngày 28/10 vừa qua, Xiaomi đã trình làng dòng sản phẩm Xiaomi Redmi Note 11 Pro với thiết kế bắt mắt và mới lạ, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho giới công nghệ. Sau đây, bạn hãy cùng mình trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro