Gió mùa Đông Bắc tràn về, Hà Nội chuyển lạnh từ ngày 27/12

Hiện nay, bộ phận không khí lạnh vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Từ ngày 27/12, Hà Nội chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-16 độ C.


Dự báo khoảng đêm 26/12, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc Việt Nam. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm 26/12 ở Bắc Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông, gió trong đất liền ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ chuyển hướng Đông Bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Từ ngày 27/12, ở các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-16 độ C, vùng núi 11-13 độ C, vùng núi cao dưới 10 độ C.

Gần sáng ngày 27/12, ở vịnh Bắc Bộ, khu vực Bắc Biển Đông, sau đó là vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2-4m, rủi ro thiên tai cấp 1.

Từ ngày 28/12/2016 - 2/1/2017, do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc nên ở các tỉnh Trung Bộ xuất hiện một đợt mưa lớn diện rộng (100-300mm/đợt) gây một đợt lũ vừa và nhỏ trên các sông thuộc khu vực.

Duy Long (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Tối 29/10, miền Bắc đón không khí lạnh mạnh nhất từ đầu năm

Từ tối ngày 29/10, một đợt không khí lạnh tràn về sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh miền Bắc, trời chuyển lạnh, có nơi mưa vừa đến mưa to kèm theo dông lốc.

Miền Bắc đón thêm đợt lạnh cường độ mạnh

Đợt không khí lạnh vào đầu tháng 11 sẽ đẩy nền nhiệt xuống 18-20 độ C, vùng núi cao có thể dưới 13 độ.

Miền Trung lũ lên nhanh, miền Nam triều cường nguy cơ đạt đỉnh

Tại miền Trung, các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên và khu vực Bắc Tây Nguyên sẽ còn mưa đến hết ngày mai với lượng mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Từ 6/12, mưa lớn sẽ giảm dần.

 Bản tin thời tiết 22h: Sáng sớm mai, bão số 14 đổ bộ Khánh Hòa-Bình Thuận

Bão số 14 được dự báo sẽ giật cấp 11 khi đổ bộ đất liền các tỉnh từ Khánh Hòa đến Bình Thuận.

Tin mới nhất về áp thấp nhiệt đới "kép" trên Biển Đông

Áp thấp nhiệt đới trên vịnh Bắc Bộ đã suy yếu và tan dần. Trong khi đó, áp thấp nhiệt đới hình thành ở bắc Biển Đông vẫn đang di chuyển và khả năng mạnh lên thành bão.

Cơn bão số 6 Aere suy yếu dần

Hồi 04 giờ ngày 10/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 21,5 độ Vĩ Bắc; 117,2 độ Kinh Đông, cách Hồng Kông (Trung Quốc) khoảng 350km về phía Đông Đông Nam.

Hà Nội trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ C

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, đêm 9/11, không khí lạnh đã được tăng cường bổ sung, tiếp tục ảnh hưởng đến các tỉnh Quảng Bình đến Thừa Thiên-Huế gây mưa nhiều nơi. Vịnh Bắc Bộ...

Đêm nay trời trở lạnh, game thủ nên chuẩn bị áo ấm để mặc khi ra ngoài

Trước tình hình thời tiết có thể chuyển rét bất ngờ, các game thủ ở khu vực các tỉnh thành Bắc Trung Bộ cần mang sẵn áo ấm cũng như tất, khăn... cẩn thận.

THỦ THUẬT HAY

Cách ẩn khung nền của thanh dock trên iPhone sử dụng phiên bản iOS 11

Phương pháp này được thực hiện trên thiết bị và phiên bản iOS chưa hỗ trợ Jailbreak nên vẫn còn nhiều điểm giới hạn, chủ yếu là mod lại ảnh nền để che phủ khung viền của thanh Dock

Hướng dẫn nhận ngay tối đa 50GB data từ MobiFone khi nạp thẻ vào thứ 4 hàng tuần

Nằm trong chương trình chăm sóc khách hàng mới của mình thì mời đây MobiFone đã tung ra khuyến mãi khủng, nạp thẻ điện thoại nhận ngay Data truy cập internet.

Điều khiển máy tính từ xa bằng trình duyệt web Chrome

Để truy cập và điều khiển máy tính từ xa, các bạn sẽ nghĩ ngay tới TeamViewer, các phần mềm VNC... nhưng với Chrome Remote Desktop, tất cả những gì bạn cần là một trình duyệt Chrome đang chạy để có thể kiểm soát và

Facebook Messenger siêu nhẹ cho smartphone siêu yếu

Messenger Lite là phiên bản thu gọn của ứng dụng chat Messenger với kích thước chỉ vỏn vẹn 10 MB, nhỏ hơn rất nhiều so với ứng dụng gốc nhưng vẫn đầy đủ các tính năng quan trọng nhất.

Bật xác minh 2 bước cho Gmail, gửi mã xác nhận về điện thoại khi đăng nhập

Bật xác thực hai lớp trên Gmail, bật xác minh hai bước cho Gmail, thiết lập để Google gửi mã xác nhận về điện thoại khi đăng nhập Gmail sẽ là cách giúp Gmail của bạn an toàn hơn trước các hacker. Đây là hướng dẫn chi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Giá 269,9 triệu đồng, Triumph Trident 660 có gì đáng để người mới chơi mô tô lựa chọn?

Triumph Trident 660 là mẫu xe entry-level của hãng xe Anh Quốc, sở hữu thiết kế tân hoài cổ cùng nhiều trang bị hiện đại. Xe có cảm giác vận hành thú vị phù hợp với người mới chơi.

Đánh giá thực tế về phuộc RCB C Series: ít tiền nhưng muốn tìm kèo thơm là đây

Cầm 1,5 triệu trong tay bạn rất khó tìm mua những mẫu phuộc đồ chơi mà có ngoại hình đẹp, chất lượng cao, xuất xứ rõ ràng và kèm bảo hành tốt. Tuy...

Khám phá bên trong Apple Watch Series 7: Có nhiều thay đổi so với thế hệ trước

Apple Watch Series 7 hiện là mẫu smartwatch mới nhất của Apple với nhiều cải tiến và nâng cấp. Mới đây, iFixit đem Apple Watch Series 7 lên “bàn mổ”. Vậy bên trong Apple Watch Series 7 có gì đặc biệt? Chúng ta cùng đi