Nga huy động 5.000 lính tập trận bắn đạn thật tại Bắc Cực

Theo hãng tin Tass, hơn 5.000 binh lính thuộc hạm đội phương Bắc Nga vừa tham gia bài tập trận bắn đạn thật ở Bắc Cực.

“Hơn 5.000 binh lính và 500 xe bọc thép chuyên dụng đã tham gia vào bài tập trận ở Bắc Cực”, hạm đội phương Bắc đưa ra thông cáo cho biết.

Trong giai đoạn đầu của bài tập trận, binh lính sẽ luyện tập khả năng sẵn sàng chiến đấu bằng cách sử dụng phương tiện chuyên dụng để di chuyển đến khu tập trận ở quận Pechengsky, vùng Murmansk. Trên đường đi, lính Nga sẽ phải chống lại sự tấn công và do thám của đối phương cả từ trên không và trên mặt đất. Ngoài ra, trường hợp đối phương sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt cũng được mô phỏng.


5.000 lính Nga sẽ tham gia vào bài tập trận tại Bắc Cực

Đại diện hạm đội phương Bắc Nga cho biết, binh lính sẽ được cải thiện khả năng chuẩn bị cho tấn công, phòng thủ, theo đuổi quân địch, ngụy trang cũng như rút lui an toàn.

Với việc khẳng định chủ quyền của 2/3 trữ lượng dầu mỏ và khí đốt có tại Bắc Cực, trong một vài năm qua, Nga luôn nhấn mạnh đến tầm quan trọng của khu vực này trong các chương trình phát triển kinh tế và quân sự của mình.

Cơ quan xây dựng đặc biệt liên bang Nga (Spetsstroy) đang xây dựng các căn cứ quân sự và doanh trại ở khu vực Viễn Bắc, Viễn Đông và Siberia cho 20.000 quân nhân và gia đình của họ. Bằng hành động này, Nga hy vọng sẽ đảm bảo được an ninh cho khu vực Bắc Cực.

Đặng Vũ (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Thêm một nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Thêm một nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là Cao Phương Linh trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Hà Nội: Thêm 1 phụ nữ thiệt mạng bởi xe chở tôn

Vừa xảy ra thêm 1 sự cố tai nạn thương tâm khác liên quan đến phương tiện tự chế chở tôn, xảy ra chiều nay 25-9, gần cầu Mai Lĩnh, quốc lộ 6, thuộc địa phận phường Biên Giang, quận Hà Đông.

Liên hoan với bạn bè, lái xe 'lĩnh' ngay hơn 40 triệu đồng tiền phạt

Cảnh sát giao thông Hà Nội đã lập biên bản xử phạt hơn 40 triệu đồng đối với lái ô tô Santafe màu đỏ, BKS 30F-130.91 lưu thông đến ngã ba Nguyễn Văn Lộc - Trần Phú (thuộc địa bàn quận Hà Đông, TP Hà...

Hé lộ phương án thiết kế cầu Trần Hưng Đạo gần 9.000 tỷ đồng vượt sông Hồng vào khu trung tâm Hà Nội

Đơn vị được giao nhiệm vụ vừa trình UBND TP Hà Nội 3 phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo bắc qua sông Hồng.

Thành lập hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo qua sông Hồng

UBND TP Hà Nội vừa có quyết định thành lập hội đồng thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo.

Cận cảnh hình ảnh cầu Trần Hưng Đạo theo phong cách cổ điển Đông Dương

Được biết đến nay, hội đồng tuyển chọn phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo đã chấm chọn phương án 3 (cầu BTCT phong cách cổ điển Đông Dương). TP Hà Nội đã có văn bản giao Sở Quy hoạch kiến trúc và Ban QLDA Giao thông TP báo cáo để UBND TP báo cáo

87 trạm thu phí ô tô vào nội đô dự kiến được đặt ở những vị trí nào?

Theo báo cáo mà tư vấn trình Sở GTVT Hà Nội, 87 trạm thu phí phương tiện (ô tô) ra vào nội đô sẽ được lập ở các tuyến đường vành đai.

Bắt gặp BMW serie 8 mui trần chạy thử tại Đức

Mặc dù vậy, thiết kế cụm đèn hậu, cản sau không thay đổi, nên vẫn giữ được những nét sang trọng, bắt mắt. Hai bên sườn và đầu xe giữ nguyên thiết kế so với bản mui cứng. Cụm đèn pha, lưới tản nhiệt và các hốc gió trước tạo nên vẻ hài hòa.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp trên ứng dụng VssID

Tra cứu thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp để biết mức tiền hỗ trợ từ Quỹ BHTN theo Nghị quyết 116/NQ-CP. Sau đây là cách kiểm tra thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp trên VssID...

Kiểm tra mức độ ô nhiễm không khí bằng điện thoại trước khi ra đường

Ô nhiễm không khí luôn gây ra những nguy hại không thể lường trước được đối với sức khoẻ của mỗi người. Biết được mức độ ô nhiễm mỗi ngày sẽ giúp chúng ta có những biện pháp bảo vệ sức khoẻ tốt hơn cho bản thân và gia

Bạn đã trải nghiệm Google Calendar mới chưa?

Vào tháng 10 năm 2017, Google cuối cùng đã nâng cấp giao diện Google Calendar. Nhưng có gì đáng để chờ đợi không? Hãy cùng khám phá các tính năng cũng như giao diện mới của ứng dụng này nhé!

5 thủ thuật Zalo mới nhất ai xài cũng phải biết

Trong tháng 10 này, Zalo đã tung ra một bản cập nhật mới với sự thay đổi về giao diện đẹp mắt và hứa hẹn trong thời gian tới sẽ cập nhật thêm một...

Cách cài và sử dụng HIDE.me VPN để đổi VPN trên máy tính

Việc thay đổi VPN máy tính giờ đây đã không còn xa lạ với mỗi người trong chúng ta. Có rất nhiều công cụ trực tuyến, trình duyệt web, hay các phần mềm chuyên dụng giúp fake VPN máy tính như: Hola, Opera, hay Hotspot

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Vivo Y21 – Smartphone pin trâu, giá rẻ mới của Vivo

Vivo đã chính thức trình làng Y21 với giá bán chỉ 4.290.000 đồng. Máy đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam và hôm nay, bạn hãy cùng mình đi đánh giá nhanh Vivo Y21 xem những gì Vivo giới thiệu có đúng không nhé.

Trên tay iPhone 13 mini – Nhỏ gọn trong lòng bàn tay, mạnh mẽ hơn, pin lâu hơn

iPhone 13 mini là mẫu điện thoại nhỏ nhất và mạnh mẽ nhất hiện nay của Apple. Hôm nay chúng tôi xin gửi tới bạn bài viết trên tay iPhone 13 mini để cùng khám phá những ưu điểm vượt trội của chiếc iPhone thế hệ mới này.

Đánh giá nhanh hiệu suất làm việc của camera trên Honor Play

Với cấu hình phần cứng được đánh giá khá cao trong phân khúc, song Camera lại không còn được trú trọng như các sản phẩm của Nova hay P serie do công ty mẹ Huawei sản xuất, co vẻ như Honor Play làm không ít dân mê game