Canada phạt nặng lỗi sử dụng điện thoại khi lái xe

Cảnh sát Canada cho biết, chiến dịch an toàn giao thông quốc gia của nước này chỉ mới triển khai được chưa tới 1 tuần lễ nhưng lực lượng này đã phải lập gần 400 phiếu phạt, tập trung chủ yếu vào các lỗi chạy quá tốc độ, phân tâm khi lái xe, không thắt dây an toàn… Một trong những lỗi cần phải phạt nặng các lái xe là sử dụng điện thoại di động trong khi đang điều khiển phương tiện.


Xe cảnh sát Ottawa

Trung sỹ Eddy Yeoumans thuộc Đội hộ tống và Thực thi giao thông của cảnh sát Ottawa cho biết, kể từ đầu năm đến nay, cảnh sát giao thông Ottawa đã xuất ra 2.187 phiếu phạt với số tiền phạt lên đến hơn 1 triệu đô-la Canada (CAD) đối với những người lái xe sử dụng điện thoại di động để gọi điện hoặc nhắn tin.

Ông Yeoumans cho biết, con số này cho thấy lỗi sử dụng điện thoại trong khi đang điều khiển phương tiện giao thông là quá phổ biến. Mỗi năm tại Canada có đến hàng nghìn vụ tai nạn giao thông khiến rất nhiều người thiệt mạng do lỗi lái xe mất tập trung.

Khánh Dương (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Thủ tướng điển trai của Canada đã tới Hà Nội, thăm chính thức Việt Nam

Trong buổi sáng 8/11, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

OTTAWA BANCORP, INC. ANNOUNCES CASH DIVIDEND

OTTAWA, Ill., Feb. 15, 2023 (GLOBE NEWSWIRE) -- Ottawa Bancorp, Inc. (OTCQX: OTTW), the holding company for OSB Community Bank, announced today that its...

Canada triển khai dự án nhận biết bệnh nhân tâm thần qua MXH

Giới chức Canada vừa triển khai cách thức mới giúp phát hiện tâm thần trong giới trẻ bằng cách phát triển thuật toán theo dõi hành vi người dùng trên mạng xã hội.

Canada ban hành dự thảo chính thức về các quy định cho sàn giao dịch tiền mã hóa

Theo dự thảo, các quy định mới tìm cách giải quyết một số thiếu sót, mà Lực lượng hành động tài chính (FATF) nêu ra sau khi đánh giá trong năm 2015-2016, cụ thể là tăng cường chế độ tài trợ chống rửa tiền và chống khủng bố của Canada (AML / ATF).

Canada: Tai nạn giao thông liên hoàn giữa 14 xe ô tô khiến nhiều người thiệt mạng

Ngày 1/11, tại đoạn cao tốc 400 cách trung tâm thành phố Toronto 1 giờ lái xe đã xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa 14 xe ô tô, trong đó có 2 xe chở nhiên liệu, gây ra các vụ nổ lớn...

Sàn giao dịch tiền điện tử Coinsquare của Canada công bố kế hoạch tấn công thị trường châu Á

Một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất của Canada, Coinsquare, đã công bố kế hoạch tấn công thị trường châu Á, trong đó Nhật Bản sẽ là quốc gia đầu tiên Coinsquare sẽ đặt chân tới.

Giá bán của VinFast VF e35 và VF e36 sẽ không cao hơn 45.000 USD tại Canada và 60.000 USD tại Mỹ

Để đủ điều kiện được hưởng khoản ưu đãi thuế liên bang theo chính sách của Chính phủ Mỹ và Canada, giá bán của bộ đôi SUV điện VinFast VF e35 và VF e36 đều sẽ không cao hơn 45.000 USD và 60.000 USD tại hai nước sở tại.

Thời của phụ kiện di động đã đến?

Thông thường, điện thoại LG sẽ được bán ở Hàn Quốc ngày sau khi ra mắt 1-2 ngày nhưng LG G5 lại chưa có được ngày bán ra chính thức ở bất cứ quốc gia nào. Thông tin từ LG Canada...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Apple Maps nhanh và đơn giản nhất

Sau nhiều năm cải tiến, Apple Maps đã trở thành một ứng dụng không thua gì so với Google Maps trong việc chỉ đường cũng như điều hướng. Cùng lưu lại cách sử dụng Apple Maps này nhé vì chắc chắn bạn sẽ cần. Trong iOS

Công cụ truy tìm địa chỉ IP của người khác qua Internet

Không phải ai cũng có khả năng truy tìm địa chỉ IP của người khác qua Internet. Hôm nay, TCN chia sẻ cho bạn một công cụ giúp bạn làm được điều đó, đồng thời còn hiển thi cả điện chỉ nhà nếu người kia cho phép.

Cách thiết lập máy chủ proxy trong Nox App Player

Mặc dù Nox không hỗ trợ các ứng dụng VPN, nhưng nếu bạn đang sử dụng máy chủ proxy để kết nối Internet trên máy chủ, bạn vẫn có thể cấu hình Nox để sử dụng cùng một máy chủ proxy. Thực hiện theo các bước dưới đây để

Bạn đã biết cách tâm sự với người lạ trên Messenger chưa?

Với tính năng Chatible trên Messenger, bạn có thể thoải mái tâm sự, chém gió với một người không quen biết để giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi mà không sợ lộ thông tin cá nhân.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Smartphone Việt Nam - Vsmart Joy 4 có gì đặc biệt?

Đúng như cái tên, Vsmart Joy 4 đang là một trong những smartphone giá rẻ mang đến nhiều “niềm vui” cho người dùng nhất hiện nay. Vậy ngoài là chiếc điện thoại made in Vietnam, Vsmart Joy 4 có gì đặc biệt nữa không?

Đánh giá Xiaomi Redmi 10: Smartphone vừa “ngon” vừa “bổ” lại “quá rẻ”

Redmi 10 chỉ thuộc phân khúc tầm trung giá rẻ nhưng sở hữu thiết kế, cấu hình và khả năng chụp ảnh vô cùng ấn tượng. Theo đánh giá Xiaomi Redmi 10 của giới công nghệ đây chính là chiếc điện thoại tuyệt vời nhất trong