'Con bọ' Volkswagen Beetle sẽ trình diễn tại VIMS 2016

Chiếc Volkswagen Beetle vẫn được nhiều người gọi bằng cái tên dân dã là xe 'Con bọ' được chính Adolf Hitler ra lệnh phát triển và phiên bản The New Beetle Dune 2016 sẽ có mặt tại VIMS năm nay.

“Xe con bọ” là cụm từ những từ hết sức thân quen của thế hệ thập niên 50 - 70 ở Sài Gòn vào thế kỉ trước để gọi một dòng xe của Volkswagen Beetle. Cho đến tận ngày nay, hình ảnh “những chú bọ” vẫn để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân nơi đây.

“Con bọ” bắt đầu mầm sống của mình từ mùa hè năm 1933, khi Adolf Hitler triệu tập kỹ sư Ferdinand Porsche (người sáng lập hãng Porsche về sau) đến khách sạn Kaiserhof tại Berlin. Lúc đó, Ferdinand Porche đã thành danh và từng phụ trách thiết kế cho Daimler-Benz, Auto-Union (tiền thân của Audi). Trong cuộc trao đổi bí mật, Hitler thảo luận với Porsche về một kế hoạch sản xuất xe hơi mà trong đó, ông sẽ đóng vai trò kiến trúc sư trưởng. Hitler không quên đặt ra yêu cầu mẫu xe đó phải nhỏ, 4 chỗ ngồi, động cơ bền, làm mát bằng không khí và tiêu hao nhiên liệu nhỏ hơn 6 lít/100 km.


'Con bọ' Volkswagen Beetle sẽ trình diễn tại VIMS 2016

Tại Việt Nam, chúng ta thường dễ dàng bắt gặp hình ảnh “những chú bọ” trong hình ảnh Sài Gòn xưa, bởi sau 1954 xe Beetle được đưa vào Việt Nam khá nhiều nhằm phục vụ cho cả quân sự lẫn dân sự. Kể từ đấy, 'bọ” nhanh chóng trở thành “gương mặt thân quen” trên từng nẻo đường của Sài Gòn hoa lệ.


Beetle là một trong những dòng xe tạo nên bước ngoặt của ngành công nghiệp ô tô trên thế giới. Hiếm có một mẫu xe nào của Volkswagen lại gặt hái được thành công như “mẫu xe con bọ” Beetle. Sau khi tung ra, doanh số của mẫu xe này đã gia tăng nhanh chóng. Được thiết kế theo phong cách cổ điển, lấy cảm hứng từ cách bố trí động cơ phía sau của Porsche, Beetle đã tạo ra một xu hướng trên thị trường, không chỉ tại châu Âu mà mẫu xe này còn được khách hàng trên khắp thế giới ưa chuộng.


Sau 1980 là thời kỳ 'quên lãng' của mẫu xe lâu đời nhất thế giới thì đến năm 2000, Volkswagen bắt tay thiết kế lại Beetle nhằm thích nghi với nhu cầu mới của thị trường hơn với phiên bản New Beetle Dune Concept car đầy tính đột phá.


Volkswagen Beetle 2016 vẫn sở hữu thiết kế dạng mềm mại truyền thống, nhưng nhà sản xuất đang muốn hướng dòng xế đô thị của mình đến với nhiều đối tượng khách hàng mới tại thị trường Việt Nam. Với công nghệ TSI giúp động cơ Beetle sở hữu công suất và mô men xoắn ấn tượng - phiên bản động cơ nhận giải thưởng ‘’động cơ của năm’’. Hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp kết hợp hệ thống tăng áp turbo - yếu tố cốt lõi mang lại sức mạnh vượt trội và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu so với động cơ cùng phân khúc.


Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế năm 2016 sắp diễn ra tại Tp Hồ Chí Minh, những người hoài cổ và cả những người đam mê xe - sẽ được thỏa lòng khi Volkswagen sẽ hồi sinh Beetle bằng mẫu xe mới nhất phiên bản The New Beetle Dune 2016.

Tin Trần Giáp

TIN LIÊN QUAN

Volkswagen Beetle - Huyền thoại bất tử "hồi sinh" với phiên bản Dune tại VIMS 2016

“Xe con bọ” là cụm từ hết sức thân quen của thế hệ thập niên 50-70 ở Sài Gòn vào thế kỉ trước để gọi một dòng xe của Volkswagen - Beetle. Cho đến tận ngày nay, hình ảnh “những chú bọ” vẫn để lại...

Khám phá huyền thoại 'xe con bọ' Volkswagen Beetle

'Xe con bọ' là những từ thường được dùng để gọi tên của một dòng xe của Volkswagen Beetle, tại Triển lãm ô tô Quốc tế năm 2016 tới đây, Volkswagen sẽ ra mắt phiên bản mới The New...

Volkswagen đang có ý định khai tử dòng xe biểu thượng huyền thoại Beetle

Mùa hè 1933, Adolf Hitler triệu tập kỹ sư Ferdinand Porsche (người sáng lập hãng Porsche về sau) đến khách sạn Kaiserhof tại Berlin. Tại đây, hai người bàn về việc sản xuất một mẫu xe nhỏ, 4 chỗ, động cơ bền, làm mát bằng không khí và tiêu hao

Volkswagen Beetle - 'Con bọ' có sức sống mãnh liệt

Kawasaki J, Yamaha PES2, Victory Ignition, Suzuki SV650...là những mẫu xe ấn tượng, được thiết kế như phương tiện di chuyển trong tương lai.

Volkswagen chính thức ra thông báo ngừng chế tạo mẫu xe Beetle

Beetle là mẫu xe đã từng gắn liền với thương hiệu Volkswagen trong suốt hơn 70 năm, và được coi là một “huyền thoại” của hãng xe Đức, với biểu tượng hình con bọ.

"Con bọ" Volkswagen Beetle Dune đầu tiên ra biển tại Hà Nội

​Ngày 14/9, Volkswagen Việt Nam đã giới thiệu hai mẫu xe The New Beetle Dune 2017. Và tới thời điểm này, chiếc xe trong bài viết được cho là chiếc đầu tiên có chủ tại Hà...

Volkswagen Beetle Dune: “con bọ” đầu đàn của dòng xe Beetle “huyền thoại”

Tại Việt Nam, VW Beetle Dune được bán ra với 3 tuỳ chọn màu sắc gồm trắng, đen và vàng cát (SandStorm). Tuy nhiên tại VIMS 2017 họ chỉ mang đến mẫu màu trắng vì bản màu vàng cát hết hàng.

Xe con bọ Volkswagen Beetle Dune chính thức về Việt Nam

Lô xe Volkswagen Beetle Dune đầu tiên về Việt Nam vừa cập cảng Hiệp Phước, TP.HCM, với 3 màu sắc Vàng, Đen Ngọc trai và Trắng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn ghim ứng dụng yêu thích vào thanh Taskbar trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn những người dùng mới sử dụng Windows 11 các bước để ghim các biểu tượng ứng dụng hoặc chương trình vào thanh Taskbar để truy cập nhanh với một cú kích chuột.

Hướng dẫn vệ sinh màn hình laptop sạch sẽ như mới mua tại nhà cực đơn giản và dễ dàng

Vệ sinh màn hình laptop tại nhà như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cách làm đơn giản và dễ thực hiện nhất ngay trong bài viết này.

Hướng dẫn cách lưu ảnh từ iPhone vào Windows 10

Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đồng bộ hóa ảnh từ iPhone của bạn với tài khoản Microsoft OneDrive và sau đó tải xuống máy tính của bạn. Sau khi mọi thứ được thiết lập, hình ảnh của bạn sẽ liên tục đồng bộ

NavAway - Tinh chỉnh giúp ẩn thanh trạng thái và nút điều hướng trên iOS 11

Cụ thể hơn, tinh chỉnh NavAway sẽ làm cho thanh điều hướng và thanh trạng thái của iPhone biến mất khi thực hiện thao tác cuộn trong Cài đặt hệ thống hoặc một số ứng dụng có hỗ trợ thao tác cuộn, để hiển thị bạn chỉ

Cách phóng to mọi vật để quan sát rõ hơn bằng chính chiếc iPhone của bạn

Kính lúp trên iPhone là một tính năng hết sức tiện lợi, biến chiếc điện thoại của bạn thành chiếc kính lúp, giúp bạn dễ dàng phóng to các vật thể, nhìn thấy các chi tiết nhỏ một cách hiệu quả.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Galaxy M32 5G: Camera 48 MP, pin 5.000 mAh, giá từ 6.5 triệu

Galaxy M32 5G đập hộp có phụ kiện ? Galaxy M32 5G cấu hình ra sao? Galaxy M32 5G giá bao nhiêu? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết trên tay Galaxy M32 5G dưới đây nhé.

So sánh iPhone 13 mini và iPhone 13: Nên mua phiên bản nào?

Tương tự iPhone 12, iPhone 13 cũng có 4 tùy chọn bao gồm: iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Mỗi phiên bản đều có ưu điểm riêng, trong số đó bản iPhone 13 mini và iPhone 13 có giá bán dễ

Đánh giá camera Galaxy S7 edge - Tuyệt vời nhưng chưa hoàn hảo

Trong nội dung bài viết, người viết sẽ tập trung vào các điều kiện ánh sáng cũng như chế độ chụp thông dụng nhất trên điện thoại, bao gồm chụp đủ sáng, thiếu sáng, cận cảnh, panorama (toàn cảnh), HDR và phơi sáng.