Với sự quan tâm của hơn 146.000 lượt khách tham quan Triển lãm Ô tô Việt Nam đã chứng tỏ sức hút của mình và đồng thời tiếp tục giữ vững vị thế là một sự kiện thường niên về xe hơi quan trọng.
Triển lãm là cơ hội quý giá để nhà sản xuất và người tiêu dùng giao lưu, chia sẻ thông tin; có sức hút mạnh mẽ và tầm ảnh hưởng sâu rộng tới giới yêu xe; là đòn bẩy thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô trong nước.
Đây cũng là minh chứng cho tầm nhìn sâu rộng của VAMA khi quyết định đưa Triển lãm quay trở lại Hà Nội sau 3 năm vắng bóng dù gặp phải nhiều khó khăn về địa điểm và cơ sở vật chất, thể hiện bước đi chiến lược chú trọng đến sự phát triển của thị trường Hà Nội nói riêng và các tỉnh phía Bắc nói chung – nơi chiếm hơn 46% thị phần tiêu thụ xe cả nước.
Bên cạnh hoạt động triển lãm, Ban tổ chức cũng đã thực hiện tổ chức hội thảo “Xu hướng ứng dụng một số công nghệ thân thiện môi trường trong ngành ô tô”.
Sự kiện này đã mang đến cái nhìn toàn cảnh công nghệ xe hơi thân thiện môi trường cũng như thực tế áp dụng những công nghệ tiên tiến này trong lĩnh vực.
Đây cũng là diễn đàn mở để các doanh nghiệp và cơ quan hữu quan cùng trao đổi, thảo luận trực tiếp về sự cấp thiết của việc áp dụng công nghệ thân thiện môi trường trong ngành công nghiệp ô tô.
Cận cảnh 'người đẹp' Honda Civic tại Triển lãm VMS 2016
Cùng với đó, nỗ lực hoạt động vì lợi ích của người tiêu dùng và sự phát triển bền vững của cơ giới hóa ở Việt Nam của các nhà sản xuất được thể hiện đầy đủ, minh chứng bằng hàng loạt dòng xe tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường đã và sẽ được đưa ra thị trường.
Song song việc tiến tới xã hội hóa xe hơi, góp phần tạo dựng một thói quen bảo vệ môi trường và lối sống bền vững cho người Việt cũng là điều mà các hãng ô tô đang hướng tới.
Xuyên suốt sự kiện, nhiều hoạt động tương tác cao đã được tổ chức và nhận được sự đón nhận từ cộng đồng như: Săn Vé Vàng – Dự Motor Show và Showfie với trên 2.000 người tham gia, Chương trình Roadshow với màn trình diễn đường phố hoành tráng của 15 xe, Online Tour – hoạt động tương tác lần đầu được triển khai tại một kỳ Triển lãm Ô tô đã thu hút hàng trăm ngàn lượt người theo dõi.
Với những thành công đã đạt được, Triển lãm Ô tô Việt Nam 2016 đã thêm một lần nữa khẳng định được uy tín và tầm cỡ của mình, hứa hẹn những tác động mạnh mẽ đến sự tăng trưởng của thị trường ô tô nội địa; đồng thời thúc đẩy quá trình thực hiện mục tiêu xã hội hóa xe hơi cho Việt Nam của Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô (VAMA).
An Nhiên (Tuoitrethudo)