Mẹo tự động bật/tắt màn hình không sợ hư phím cứng

Hầu hết các smartphone hiện nay đều sử dụng phím nguồn để mở sáng màn hình. Tuy nhiên, việc bật tắt liên tục sẽ làm cho nút này bị lờn đi và có thể dễ hư hòng trong thời gian dài. Vì vậy, mình xin hướng dẫn mọi người một cách để mở sáng màn hình đơn giản mà không cần sử dụng bất kì phím nào.

 

Kinscreen là một ứng dụng giúp bạn bật/tắt màn hình điện thoại bằng cách sử dụng cảm biến tiệm cận và phân tích chuyển động của smartphone, mà người dùng không cần phải động tay vào. Các bạn có thể tải về tại link bên dưới.

Khi cài đặt xong, bạn mở ứng dụng lên và chọn vào mục Calibrate Motion Sensor > Start. Sau đó, ứng dụng sẽ tiến hành thiết lập cảm biến trong vòng 10s và yêu cầu người dùng không được di chuyển điện thoại.

Tiếp theo, mọi người có thể chọn 1 trong 2 tính năng bên dưới để tiến hành mở sáng màn hình tuỳ theo nhu cầu của mình như:

  • By uncovering proximity sensor: dựa vào những phát hiện của cảm biến tiệm cậm, chẳng hạn như khi lật ngửa điện thoại
  • By waving over proximity sensor: vẫy tay qua cảm biến tiệm cận. Tại đây, bạn có thể thay đổi các thông số tuỳ thích.

Ngoài ra, ứng dụng còn cung cấp thêm một số tính năng cho bạn lựa chọn ở các mục bên dưới:

Giữ nguyên màn hình đang mở: Ở mục này, các bạn có thể tích vào các tuỳ chọn như:

  • By Motion: Giữ nguyên màn hình khi phát hiện có chuyển động.
  • By waving over proximity sensor: Giữ nguyên màn hình khi vẫy tay qua cảm biến tiệm cận.
  • While tilted up more than: Giữ nguyên màn hình khi điện thoại bị nghiêng,…

Tắt màn hình: Người dùng có thể thiết lập khoảng thời gian để tự động tắt màn hình khi không dùng đến, khi bỏ điện thoại vào túi hoặc úp điện thoại xuống bàn,…

Trên đây là một các khá hữu ích để bạn có thể mở sáng màn hình mà không cần sử dụng phím nào rồi. Chúc các bạn thành công.

Trung

TIN LIÊN QUAN

Start Menu không hoạt động? Các ứng dụng thay thế và mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn

Bạn có thể tương tác Windows Start Menu hàng chục lần một ngày, tuy nhiên theo thông tin mới nhất hiện nay từ người dùng, phiên bản Windows 10 Creators Update khi tìm kiếm phần mềm trong Start Menu xong, click vào phần mềm thì đôi khi nó không hoạt

Hướng dẫn đặt ảnh nền cho bàn phím Google Keyboard

Trong phiên bản mới nhất, Google Keyboard cung cấp thêm tùy chọn cho phép người dùng thay đổi ảnh nền rất đẹp mắt cho bàn phím này.

Mở biểu tượng emoji trên Windows 10 thật đơn giản với các phím tắt

Bắt đầu từ phiên bản Windows 10 build 16215, Microsoft đã “đơn giản hóa” quá trình truy cập và tìm kiếm emoji bằng bàn phím vật lý thay vì bàn phím ảo. Giờ đây người dùng có thể sử dụng phím tắt để mở, sử dụng emoji trên bảng emoji.

Cách tắt cảm ứng tạm thời trên smartphone Android

Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một mẹo nhỏ để tắt cảm ứng tạm thời trên các điện thoại Android, vô hiệu hóa tính năng tương tác của màn hình, ngăn ngừa trẻ em nhấn nhầm phím hay tính năng quan trọng nào đó.

Thủ thuật thay đổi tốc độ phím Home trên iOS

Khi sử dụng phím Home trên thiết bị iOS, có khi nào bạn cảm thấy chúng hoạt động với tốc độ khác thường? Nếu bạn muốn tùy chỉnh tốc độ hoạt động của phím bấm vật lý này, một vài thao tác dưới đây sẽ giúp bạn có được hiệu quả như ý muốn.

Hướng dẫn sử dụng một số tính năng tiện ích trên Windows 10

Nhiều lúc khi sử dụng Windows 10, bạn ít nhiều gặp các quảng cáo gây cản trở công việc hoặc thấy vướng mắt. Hãy cùng FPTShop tìm cách tắt những quảng cáo này đi

4 mẹo nhỏ giúp bạn sử dụng điện thoại Android tiện dụng hơn

Hệ điều hành Android đã được Google tích hợp nhiều thao tác nhỏ tiện dụng mà nếu không để ý kĩ bạn sẽ không biết.

Hưỡng dẫn cài bộ gõ Tiếng Việt trên Windows 8 Metro UI

Khắc phục lỗi không sử dụng được bộ gõ Unikey trên hệ điều hành Windows 8 Metro UI.

THỦ THUẬT HAY

Ẩn thanh Taskbar để tạo không gian trống làm việc khác

Điểm thú vị ở tính năng này là khi di chuyển chuột vào thanh Taskbar thì nó hiện đầy đủ các chức năng như mặc định, còn di chuyển chuột ra chỗ khác thì Taskbar sẽ tự động ẩn đi.

Hướng dẫn tạo thiệp chúc mừng Ngày của Cha trên Facebook

Vào những ngày lễ hay những dịp đặc biệt, Facebook thường tạo cho người dùng những khung ảnh hoặc thiệp mời phù hợp với ý nghĩa của ngày lễ đó.

5 cách giúp smartphone kết nối 4G nhanh

Trong nhiều trường hợp, mạng 4G sẽ là cứu cánh của bạn khi kết nối Wifi bị ngắt hay không đảm bảo. Để có thể sử dụng hiệu quả chúng, bạn hãy tham khảo một vài cách giúp smartphone kết nối 4G nhanh và đơn giản dưới đây.

Truy tìm nguyên nhân và cách khắc phục iPhone sóng yếu chỉ cần vài mẹo nhỏ

Tình trạng iPhone sóng yếu gây cho người dùng cảm giác khó chịu, bất lực khi đang cần sử dụng 4G, nghe, gọi hoặc chơi game. Điều này làm ảnh hưởng đến người dùng rất nhiều. Vậy có cách nào để khắc phục tình trạng

Windows 10 Fall Creators đã khắc phục lỗi nhảy tiếng Việt trong app Windows Store, anh em thì sao?

Mình vừa lên Win 10 Fall Creators và khi sử dụng các app như Facebook, Messenger cài đặt từ Windows Store (hay còn gọi là universal app) thì không còn bị lỗi nhảy tiếng Việt loạn xạ như trước nữa. Mình đang dùng bộ gõ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Chevrolet Captiva LTZ 2016 - chiếc SUV 7 chỗ giá rẻ và đáng mua

Chevrolet Captiva Revv 2016 có thể không phải là chiếc SUV 7 chỗ mới nhất trên thị trường, tuy nhiên với mức giá khởi điểm 30.490 USD (~ 678 triệu đồng) thì đây là một trong những chiếc xe...

Đánh giá Oppo F1s: Gãi đúng chỗ ngứa của người dùng

Trong thời điểm thị trường di động cạnh tranh khốc liệt hiện nay, việc định vị sản phẩm hướng đến đối tượng người dùng nào để đưa ra những tính năng hoặc chiêu quảng cáo...

Đánh giá TV OLED LG EG920T: Thiết kế đẹp, chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhưng giá quá cao

LG EG920T là chiếc TV OLED 4K vừa được LG giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 12 vừa qua. Có thể nói đúng với câu tiền nào của nấy, khả năng hiển thị của EG920T nói riêng và TV OLED...