Người Hà Nội vẫn “khát” một triển lãm ôtô như VMS



Vietnam Motor Show lần thứ 12 vừa kết thúc tại Hà Nội đã ghi nhận lượng khách thăm quan đông đảo lên tới 146.000 lượt dù không gian và quy mô đã giảm so với năm 2015.

Tại VMS, 12 hãng xe vẫn cố gắng đem tới triển lãm những mẫu xe mới dù không gian trưng bày bị thiếu hụt, có thể kể đến như Chevrolet Corolado 2017, Trax 2017, Honda Civic thế hệ mới, Toyota Fortuner thế hệ mới, Mazda CX-9 hoàn toàn mới, CX-3 2016, Kia Optima lắp trong nước...

Ban tổ chức Vietnam Motor Show 2016 (VMS) vừa gửi tới truyền thông những thống kê sau 5 ngày tổ chức triển lãm tại Hà Nội. Theo đó, dù lần trở lại sau 3 năm vắng bóng tại Hà Nội có phần hạn chế do không gian tổ chức nhỏ, quy mô hãng xe giảm nhưng VMS vẫn hút một lượng lớn khán giả Thủ đô đến tham dự.

146.000 lượt thăm quan trong 5 ngày từ 5/10 đến ngày 09/10/2016, tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội. So với 178.000 lượt của năm 2015 và 161.700 lượt của năm 2014 thì rõ ràng VMS 2016 có phần thua kém. Từ 18 thương hiệu của năm 2015 tụt xuống còn 12. Năm nay, các đơn vị tham gia VMS không công bố các con số đơn đặt hàng thu thập được (ngoại trừ Hyundai Nam Việt cho biết có 8 hợp đồng sau 4 ngày triển lãm), khiến việc đánh giá quy mô triển lãm thiếu đi tính xác thực.

Không gian trưng bày của VMS 2016 bị thiếu hụt lớn, làm giảm số hãng xe tham dự nhưng ngay từ ngày đầu diễn ra vẫn thu hút lượng lớn khán giả đến xem

Mặc dù vậy, cũng phải đánh giá cao nỗ lực của Ban tổ chức khi đưa VMS trở lại với khán giả Thủ đô sau một thời gian vắng bóng (chuyển vào tổ chức ở Tp.HCM). Con số 146.000 vé vào xem so với quy mô nhỏ của trung tâm I.C.E cho thấy người Hà Nội vẫn rất “khát” một triển lãm ôtô như Vietnam Motor Show. Có lẽ, chất lượng không gian triển lãm chỉ có thể được cải thiện khi Trung tâm triển lãm mới quy mô rất lớn vừa được khởi công ở Đông Anh, dự kiến Quý IV năm 2018 đưa vào hoạt động.

Bên cạnh đó, dù không gian Triển lãm bị giảm đi nhưng các hãng xe tên tuổi vẫn cố gắng đem tới hàng loạt mẫu xe mới. Có thể kể đến điển hình như: Toyota Hilux, Vios mới, Toyota Fortuner thế hệ mới lần đầu xuất hiện; gian hàng Lexus với chủ đề động cơ Turbo và mẫu xe RC; Ford trưng bày Explorer với tuyên bố đưa xe về bán vào đầu năm sau; Honda trở lại cuộc đua sedan cỡ C với thế hệ mới của Civic; Chevrolet tung liên tục loạt xe mới gồm Colorado LTZ 2017, Trax 2017 và đặc biệt là “khủng long” Silverado dù chỉ có tính chất trưng bày; Isuzu trở lại mảng xe du lịch với 2 mẫu D-Max mới và SUV mu-X; Mazda tung 2 mẫu mới là CX-9 thế hệ mới và CX-3 gây sự chú ý cao độ; Kia Optima 2016 lắp ráp trong nước tạo được sự quan tâm ở phân khúc sedan cỡ D do có giá rẻ hơn hẳn Toyota Camry…

[media=https://www.youtube.com/watch?v=NmfRzz7RNbQ] Clip toàn cảnh triển lãm Vietnam Motor Show 2016

Hy vọng, khi Trung tâm triển lãm mới hình thành vào năm 2018, cũng là thời điểm dự kiến bùng nổ thị trường ôtô trong nước nhờ các hiệp định tự do thương mại có hiệu lực, VMS sẽ trở lại và lợi hại hơn như yếu tố truyền thống mà nó đã duy trì bấy lâu trong mảng trưng bày, kích thích thị trường ôtô suốt 12 năm nay.


Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Nhiều xe mới sẽ ra mắt ở Vietnam Motor Show 2016

Triển lãm ôtô Việt Nam - Vietnam Motor Show 2016 diễn ra vào đầu tháng 10 sẽ là nơi nhiều dòng xe hoàn toàn mới như Mazda CX-3, Ford Explorer hay Chevrolet Camaro SS trình làng.

Vietnam Motor Show 2016 khai mạc với 12 hãng xe

Toyota, Thaco, Honda, Chevrolet... đều đem đến Triển lãm ôtô Việt Nam 2016 những mẫu xe mới được thị trường chờ đợi như Fortuner 2017, Vios, Civic mới, hay Mazda CX-3.

Vietnam Motor Show 2016 diễn ra ở Hà Nội, quy tụ 13 hãng xe

Triển lãm Vietnam Motor Show 2016 sẽ diễn ra từ 5/10 đến 9/10 tại Hà Nội, với sự góp mặt của 13 thương hiệu thuộc 11 thành viên VAMA.

Những mẫu xe đáng xem nhất Vietnam Motor Show 2016 xuất hiện

Toyota Fortuner, Honda Civic thế hệ mới, Chevrolet Trax hay Mazda CX-3 đã có mặt tại khuôn viên triển lãm Vietnam Motor Show 2016 để chờ màn ra mắt chính thức vào sáng mai (5/10).

Clip ngày đầu VMS 2016: xe mới đua nhau ra mắt

13 thương hiệu ô tô đã cùng đồng loạt tung ra các mẫu xe tâm điểm của gian hàng mình tại Vietnam Motor Show 2016. Mặc dù thiếu vắng những mẫu xe đột phá nhưng vẫn có những tên tuổi đủ sức hút khán giả Việt Nam tới xem như Chevrolet Silverado phiên

5 mẫu xe hút khách nhất Vietnam Motor Show 2016

Những dòng xe hoàn toàn mới như Mazda CX-3, Honda Civic 2017 hay Toyota Fortuner 2017 thu hút sự chú ý của khách tham quan tại triển lãm ôtô Việt Nam.

Vietnam Motor Show 2016 chính thức khai màn ấn tượng

Sáng nay (5-10), Ban Tổ chức Triển lãm Ô tô Việt Nam 2016 đã chính thức công bố khai màn Vietnam Motor Show 2016 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE), 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Lamborghini, Bentley và Aston Martin sẽ không tham gia Vietnam Motor Show 2018

Đại diện truyền thông của đơn vị phân phối xe của 3 thương hiệu và ban tổ chức VMS đã xác nhận thông tin này. Lý do không tham gia VMS được nhà phân phối xe cho biết, họ không chuẩn bị kịp và có kế hoạch riêng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay đổi tài khoản khi sử dụng BlueStacks

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng phần mềm giả lập Android để trải nghiệm các ứng dụng, game hay tiện ích mà hệ điều hành của họ đang dùng không hỗ trợ. Nhưng vấn đề là họ không biết làm cách nào để đăng nhập.

Cách chỉnh sửa video TikTok đã đăng nhanh chóng và dễ dàng

Nếu video của bạn đã được đăng trên TikTok, bạn có thể chỉnh sửa một chút nhưng sẽ không có nhiều tùy chọn như trước khi đăng video.

Hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone nhanh chóng, chính xác

Nếu bạn đang sở hữu OPPO Watch và không biết làm sao để kết nối với điện thoại thì tham khảo ngay dưới bài viết đây nhé!

Cách đặt câu hỏi (Questions) trên Facebook

Instagram và Facebook luôn là hai cái tên đi đầu cho những xu hướng mới lạ, độc đáo và thời thượng nhất trong giới trẻ và trên mạng xã hội. Dù là những bổ sung rất nhỏ, nhưng chúng cũng mang lại sự thu hút, cảm giác

Những điều bạn cần biết trước khi quyết định làm Developer theo phong cách hài hước

Rất ít ai biết rằng, để trở thành một developer giỏi thì việc trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, mức độ từ duy cao và kinh nghiệm làm việc cá nhân vẫn là chưa đủ. Chắc chắn bạn sẽ phải tự rèn luyện thêm cho mình bộ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Xiaomi Mi A2 Lit: Tốt nhất trong tầm giá hiện nay

Camera chính Xiaomi Mi A2 Lite bao gồm hai cảm biến. Cảm biến chính có độ phân giải 12MP, khẩu độ f/2.2 và kích thước điểm ảnh rất lớn lên tới 1,25um. Cảm biến còn lại có độ phân giải 5MP, dùng để đo chiều sâu và hỗ

3 tính năng nổi bật trên Galaxy A52s 5G rất đáng đồng tiền bát gạo

Ngoài thiết kế hiện đại, trẻ trung và năng động, các tính năng nổi bật trên Galaxy A52s 5G cũng góp phần nâng tầm cho mẫu điện thoại này. Vậy những tính năng đó là gì? Hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.