Ngay sau khi công bố mẫu sedan BMW 5 Series thế hệ mới – thế hệ thứ 7, các hình ảnh hoạt động sản xuất lắp ráp xe tại nhà máy chủ lực Dingolfing ở Bavaria cho cái nhìn sống động hơn.
Ngày 13.10.2016 được ấn định là ngày BMW 5 Series Sedan thế hệ mới chính thức được công bố, đưa dòng xe chủ lực bán chạy của BMW lên một tầm cao mới về đẳng cấp công nghệ hiện đại và chất lượng vận hành. BMW cho biết để sẵn sàng tung ra thị trường vào đầu năm 2017, xe 5 Series thế hệ mới sẽ bắt đầu đi vào sản xuất đồng loạt cuối năm nay, ở hai nhà máy, gồm nhà máy Dingolfing (Đức) và Magna Steyr (Áo).
Nhà máy Dingolfing đóng vai trò chủ lực cho việc sản xuất lắp ráp của BMW 5 Series mới, và BMW AG đã đầu tư thêm vài trăm triệu euro đáp ứng cho việc sản xuất mẫu xe này, trong đó có một xưởng thân xe mới và tái cấu trúc quy trình lắp ráp hệ động lực trên dây chuyền sản xuất. Công đoạn lắp ráp khung thân xeNgoài việc sản xuất lắp ráp tất cả các mẫu 7 Series và 6 Series, nhà máy Dingolfing sẽ tiếp tục sản xuất tất cả các phiên bản của BMW 5 Series thế hệ mới và đây là nhà máy chủ lực sản xuất xe 5 Series trong mạng lưới sản xuất toàn cầu của BMW.
Nhiều năm qua, BMW 5 Series là mẫu xe bán chạy hàng đầu trong phân khúc xe sedan hạng sang cỡ trung. Có hơn 347.000 xe 5 Series được BMW bán ra trong năm 2015.
Bên cạnh đó, việc sản xuất cả xe 3 Series và 4 Series khiến tổng lượng sản xuất ở nhà máy Dingolfing tăng lên đáng kể. Kết quả là nhà máy này hiện nay sản xuất lắp ráp khoảng 350.000 xe mỗi năm. Lắp ráp thân xe Lắp ráp thân xe Công đoạn sơn xe Kiểm tra bề mặt sơnLắp ráp các chi tiết
Lắp ráp các chi tiết nội thất Kiểm tra hoạt động của hệ động lực Kiểm tra trên dyno
Kiểm tra cuối trước khi xuất xưởng
Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)