Là một trong những giải đua hàng đầu tại Châu Á, Porsche Carrera Cup Asia được bắt đầu khởi động từ năm 2003 và đã thực sự thành công khi nhận được ủng hộ đông đảo của các tay đua chuyên nghiệp và các tay đua nghiệp dư đầy tham vọng và tài năng từ khắp nơi thuộc châu Á cũng như châu Âu và khu vực Thái Bình Dương.
Cho đến nay, Porsche Carrera Cup Asia đã trở thành loạt giải đua xe thể thao hàng đầu tại khu vực Châu Á, năm 2016 chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt giữa các tay đua quốc tế chuyên nghiệp với các đội đua tư nhân. Một đấu trường đầy thử thách cho tài năng trẻ và cũng là nơi trình diễn của các tay đua GT đáng gờm hàng đầu thế giới, đến nay giải đua Porsche Carrera Cup Asia là sự lựa chọn số một cho các tay đua tài năng nhất trong khu vực.
Tại chặng đua vừa diễn ra, chiến thắng của Ragginger là không hề dễ dàng đối với tay đua người Áo, người đã xuất phát ở P1, khi tay đua xuất phát ở P2 là Nico Menzel của đội PICC Team Starchase đã ngay lập tức tạo áp lực từ vòng 1. Không xa phía sau hai tay đua dẫn đầu là Maxime Jousse của đội KLM Racing, anh cũng hiếu chiến không kém, cản trở Menzel một cách rất tinh tế bằng kỹ thuật cân đối giữa tấn công và phòng thủ.
Neidfaktor tân trang Porsche 911 GT3 RS từ trong ra ngoài
Cuộc đua nhanh chóng chuyển sang một trò chơi nhẫn nại khi Menzel và Jousse đã phải chờ đợi Ragginger mắc sai lầm dù nhỏ nhưng cũng đủ để tạo ra một cơ hội phía trước. Tuy nhiên, cơ hội không bao giờ đến, khi cả ba tay đua cùng hoàn thành cuộc đua một cách rất cẩn thận và hoàn hảo, Ragginger về đích đầu tiên, vị trí thứ hai là Menzel và thứ ba là Jousse.
Tại buổi họp báo sau cuộc đua, Martin Ragginger cho biết: 'Tôi đã phải xoay xở để có được một khởi đầu tốt, nhưng Nico đã luôn bám sát từ vòng đầu tiên vì vậy tôi phải phòng thủ khá nhiều. Chắc chắn là không thể có bất kỳ một sai lầm nào, tôi thực sự đã phải điều khiển xe ở giới hạn một cách cẩn thận và để không bị loại hay xảy ra bất kỳ sai lầm nào. Cuối cùng đây là một cuộc đua thực sự khó khăn cho tất cả chúng tôi, nhưng không ai mắc sai lầm lớn.'
Trên bục chiến thắng là Martin RAGGINGER của Đội Porsche Holding (giữa), Nico MENZEL của Đội PICC StarChase (bên trái) và Maxime JOUSSE của đội Kamlung Racing (bên phải)
Tìm kiếm một khe hở dễ dàng giữa những tay đua phía trước và đoàn đua ở giữa, tay đua Mitchell Gilbert của đội Absolute Racing đã trình diễn khá tốt, điều khiển xe qua các khúc cua hẹp nổi tiếng và những khoảng không gian chật chội khiến Singapore trở thành một thách thức thú vị cho tay đua này để kết thúc chặng đua với vị trí thứ tư. Dẫn đầu cuộc chạm trán giữa đoàn đua, tay đua Zhang Da Sheng của đội Fun88 Team Sunfonda tay đua Andrew Tang của đội Porsche Junior Trung Quốc đã bị mắc kẹt ngay từ đầu cuộc đua, Tang bám sát Zhang Da Sheng ngay từ vạch xuất phát.
Zhang Da Sheng đã phòng vệ một cách quyết liệt, làm chệch hướng những nỗ lực hết sức thông minh để vượt lên của Tang, nhưng cuối cùng anh không chống trả nổi tay đua trẻ tuổi này và đã bị vượt mặt ngay giữa cuộc đua, Andrew Tang đã về đích thứ 5 và Zhang Da Sheng về đích thứ 6. Trong bảng B, Vutthikorn Inthraphuvasak của đội đua est Cola Thái Lan tiếp tục chiến thắng liên tiếp của mình. Khởi đầu tại P1, tay đua người Thái nằm ngay trung tâm của cuộc đua, chiến đấu với Yuey Tan của đội Jebsen và Francis Tjia của đội OpenRoad khi nhanh chóng nhấn ga để cải thiện vị trí của mình.
Panamera hybrid và 911 phiên bản đường đua ra mắt tại Paris
Trong khi đó, Yuan Bo của đội Absolute Racing, có lẽ đã xuất phát từ vị trí dẫn đầu do đạt thời gian đua nhanh nhất ở vòng loại nhưng phải xuất phát phía sau vì bị phạt ở Vòng đua thứ 8 tại Úc, anh đã phải nhấn ga liên tục để vượt qua các tay đua Tan, Tjia và Bao Jinlong của đội Zheng Tong Auto. Ngay khi Bo tiến vào tầm nhìn của đối thủ là tay đua người Thái, Inthraphuvasak đã vượt qua Cui Yue của đội Jebsen, thoát khỏi tình huống nghẹt thở từ những cú tấn công dữ dội của Bo.
Trong một tình huống vượt lên dẫn trước thú vị ở vòng đua cuối, Bo điều khiển xe vượt qua Inthraphuvasak, nhưng sau đó anh bị khóa phanh khiến anh đâm vào bức tường dẫn đến đường hầm ở ngã rẽ số 16, cản trước bên phải vỡ nát và bị lệch bánh nhường cho Inthrphuvasak một cơ hội cuối cùng về đích đầu tiên.
Bo vẫn cố gắng để từng bước về đích ở vị trí thứ hai, tiếp theo là Yuey Tan đứng thứ ba và Francis Tjia về thứ tư. Tuy nhiên, ngay say đó, một hình phạt 3 giây dành cho Yuan Bo đã giúp Tan về đích thứ hai, và cuối cùng Bo về thứ ba.
Tay đua Vutthi-korn Inthraphuvasak chia sẻ: 'Khoảng cách giữa tôi và Bo đã rất gần ở vài vòng đua cuối, khi anh đã có cơ hội để vượt qua tôi ở góc cua cuối cùng. Tôi vẫn cố gắng hết sức mình và đua nhanh nhất có thể. Anh ấy đã gặp phải một sự cố về phanh ở ngã rẽ số 16, đó là lý do tại sao anh ấy đã đâm vào tường. Nhưng may mắn là cả hai chúng tôi đã trở lại và vượt qua vạch đích' .
Kết quả vòng 9 giải Porsche Carrera Cup Asia 2016
Với hai chặng đua còn lại và khoảng cách điểm số vào cuối mùa giải sát sao chưa từng thấy tại giải đua Porsche Carrera Cup Asia, cuộc đua tiếp theo được tổ chức tại Malaysia vào ngày 30 tháng Chín là khoảnh khắc quyết định cho toàn bộ mùa giải 2016. Cùng với công tác chuẩn bị cho chặng đua chung kết lớn tại Thượng Hải, các tay đua đang cạnh tranh quyết liệt hơn để giành ngôi vị vinh quang của Porsche Carrera Cup Asia.
An Nhiên (Tuoitrethudo)