Xe điện Venturi VBB-3 lập kỉ lục tốc độ gần 600km/h

Chiếc xe điện VBB-3 (Ventury Buckeye Bullet - 3) vừa chính thức lập kỉ lục thế giới và được FIA công nhận với vận tốc lên tới 576km/h.

Chiếc xe chạy điện VBB-3 vừa chính thức trở thành chiếc xe chạy điện nhanh và mạnh nhất thế giới khi đạt vận tốc trung bình lên tới gần 550km/h tại cánh đồng muối Bonneville Salt Flat trong hai chặng thử với quãng đường 11 dặm, được tổ chức trong khoảng thời gian một giờ theo yêu cầu của liên đoàn ôtô quốc tế (Federation Internationale de l'Automobile).

Chiếc VBB-3 đã được hoàn thành trước đó trong nửa đầu năm 2013 trong một nỗ lực phá kỷ lục trước đó. Tuy nhiên, việc thử nghiệm chạy tốc độ cao đã bị trì hoãn vì thời tiết xấu ở Utah, và việc thử nghiệm tiếp tục bị hoãn lại trong năm 2014 và 2015 do một số vấn đề kĩ thuật phát sinh.

Trong chặng thử nghiệm nước rút mới nhất, mẫu xe này đã cán mốc ở mức 358mph, tương đương với 576km/h, chính thức thiết lập kỷ lục tốc độ thế giới.

Tay đua Roger Schroer là người trực tiếp cầm lái chiếc EV 3.000 mã lực được phát triển bởi Venturi cùng sự phối hợp với các sinh viên kỹ thuật từ Đại học bang Ohio.

Chiếc xe điện mạnh nhất thế giới này được trang bị thân vỏ bằng sợi carbon, khung sườn bằng hợp kim nhôm siêu cứng và hai động cơ điện do Venturi phát triển đi kèm với hệ thống pin 2MW từ A123 Systems, sức mạnh đầu ra được truyền tới bánh xe thông qua hộp số Hewland hai cấp. Các loại pin lithium phosphate sắt có trọng lượng 1,6 tấn giúp chiếc xe VBB-3 đạt tổng trọng lượng khoảng 3,5 tấn.

Cả hai kỷ lục trên đã được FIA công nhận, tuy nhiên tay đua Schroer tin rằng chiếc xe có khả năng đạt được ngưỡng tốc độ ấn tượng hơn, và Ventury kỳ vọng trong tương lai gần chiếc xe có thể đạt tốc độ 640km/h.








Video:


Lê Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tin liên quan

  • Honda S Dream Streamliner lập kỉ lục tốc độ tại Bonneville
  • Clip lập kỉ lục khó tin trên chiếc môtô BMW 80 năm tuổi
  • Clip lập kỷ lục tốc độ với xe máy 1 bánh monowheel
  • Phá kỷ lục Guiness bán tải bay với Nissan Frontier [/i]
  • Tháo trộm bánh của 48 chiếc xe Chevrolet trong một đêm [/i]

Tag :

Kỉ lục tốc độ Ventury VBB-3 Bonneville

TIN LIÊN QUAN

Giật mình với mô tô điện "tự chế" đạt vận tốc kỷ lục tại bình nguyên muối Bonneville

Mẫu xe mô tô điện tự chế nhanh nhất thế giới vừa hoàn thành bài test của mình trên cánh đồng muối Bonneville tại Mỹ với thành tích lên tới 175km/h và có khả năng di chuyển gần 400km trong mỗi lần sạc.

Môtô chạy bằng rượu Vodka lập kỷ lục tốc độ 181,8 km/h

Một chiếc môtô chạy bằng rượu tưởng chừng là điều không thể xảy ra, nhưng trường hợp của chiếc Yamaha XS850 đời 1980 là ngoại lệ. Đây là bản độ đặc biệt thuộc sở hữu của nhà máy rượu Montgomery ở Montana, Mỹ. Chiếc xe độc đáo này sử dụng nhiên liệu

Volkswagen Beetle phá kỷ lục thế giới với tốc độ 330 km/h

Chiếc Volkswagen Beetle nhanh nhất thế giới xác lập kỷ lục về tốc độ 330 km/h trên đường đua Bonneville Salt Flats tại bang Utah, Mỹ vào ngày 12/9 vừa qua.

Harley-Davidson độ cực chất với tên gọi Bonneville GS

Trong mười lăm năm qua, Martin Becker của MB Cycles đã tạo dựng được danh tiếng là một trong những nhà chế tạo Harley-Davidson tùy chỉnh tốt nhất ở Đức. Anh ấy thường xuyên xuất hiện tại các buổi trình diễn và trên các tạp chí như Custombike.

Chàng trai chạy Honda Super Cub từ Hàn Quốc sang Đức

Chàng trai Hàn Quốc tên Lee đã hoàn thành giấc mơ của mình khi chạy xe máy 18.000 km từ Hàn Quốc đến trường đua Nurburing nổi tiếng của Đức.

Chi tiết XPeng P5: cỡ như Toyota Camry, chạy điện, thông minh, tự lái LiDAR, có máy chiếu phim, giá chỉ từ 553 triệu

XPeng P5 là một chiếc sedan cỡ trung, chạy điện và rất nhiều tính năng thông minh, đặc biệt là công nghệ tự lái với cảm biến LiDAR thiết lập chuẩn mực mới, trong khi giá xe rất cạnh tranh.

Suzuki chuyển nhượng toàn bộ 50% cổ phần tại Trung Quốc cho đối tác

Hãng xe Suzuki vừa đồng ý chuyển nhượng toàn bộ số cổ phần (50%) tại liên doanh ôtô tại Trung Quốc – Chongqing Changan Suzuki Automobile Co., Ltd. (Changan Suzuki) – cho chính đối tác Changan Automobile.

Khoảng 1/3 xe ô tô mới bán ra ở Mỹ không có kèm bánh xe sơ-cua

Khoảng 1/3 các mẫu xe đời 2017 bán ra tại thị trường Mỹ không có kèm bánh xe sơ-cua, theo thống kê của Hiệp hội ô tô nước Mỹ (American Automobile Association). Rất nhiều hãng xe đã quyết định loại bỏ bánh sơ-cua để giảm trọng lượng cho xe, cải

THỦ THUẬT HAY

Gần triệu người dùng bị lấy tài khoản khi mở Google Docs đính kèm trong Gmail

Trong thời gian gần đây, khá nhiều người dùng nhận được email với file Google Doc đính kèm, nếu bạn thấy một email tương tự thì đừng mở file này ra.

5 tính năng ẩn tuyệt vời trên iPhone mà bạn chưa biết tới

5 tính năng ẩn tuyệt vời trên iPhone mà bạn chưa biết tới iPhone luôn có những tính năng ẩn mà dù bạn là một iFan kì cựu cũng chưa chắc đã từng sử dụng nó. Tuy không có hệ điều hành mở như các smartphone Android nhưng

Hướng dẫn kết nối và sử dụng Samsung Gear S2, Gear S3 trên iPhone

Có lẽ các tín đồ iPhone cuồng Gear S3 sẽ rất háo hức khi nghe tin này, Samsung vừa đưa ứng dụng chính chủ Gear S lên kho Appstore của iOS. Nghĩa là bây giờ...

Phát hiện lỗ hổng lớn trên Windows 11 Windows Server 2022

Microsoft đã cảnh báo các thiết bị Windows có bộ vi xử lý được hỗ trợ mới nhất gặp lỗ hổng lớn trên Windows 11 và Windows Server 2022.

Biến hình ảnh khuôn mặt thành mô hình 3D trong chớp mắt

Không cần phải chụp hàng loạt ảnh và sử dụng phần mềm chuyên dụng để tạo mô hình 3D. Giờ đây, bạn có thể biến hình ảnh khuôn mặt của bất cứ ai thành mô hình 3D chỉ sử dụng một bức ảnh duy nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay VIPPHONE, smartphone siêu bảo mật không dành cho tất cả mọi người

VIPPHONE sở hữu thiết kế khá độc đáo và sang trọng, với các tính năng bảo mật đi kèm, đặc biệt là chống nghe lén thì đây là chiếc smartphone có bảo mật tốt nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam.

Đánh giá iOS 11: sự thay đổi lớn trên iPad, iPhone không nhiều

Với phiên bản iOS 10 được ra mắt vào năm ngoái giúp cải thiện trải nghiệm của người dùng khi sử dụng iPhone thì năm nay, iOS 11 được Apple ưu ái nhiều hơn dành cho iPad. Có thể nói iOS 11 là phiên bản tập trung chủ yếu