Chi tiết XPeng P5: cỡ như Toyota Camry, chạy điện, thông minh, tự lái LiDAR, có máy chiếu phim, giá chỉ từ 553 triệu

Chi tiết XPeng P5: cỡ như Toyota Camry, chạy điện, thông minh, tự lái LiDAR, có máy chiếu phim, giá chỉ từ 553 triệu


Ngày 15/9/2021, XPeng chính thức ra mắt mẫu xe thứ 3 của mình: XPeng P5 hoàn toàn mới – một chiếc sedan cỡ trung (hạng D) với nhiều tính năng tiện ích, độc đáo hướng đến gia đình, cùng với các công nghệ xe điện thông minh hỗ trợ tự lái và an toàn vượt trội, trong khi mức giá vô cùng cạnh tranh.
Tại thời điểm ra mắt, XPeng P5 sẽ được bán ra đầu tiên ở thị trường Trung Quốc, với 6 cấu hình phiên bản, có tầm giá dao động từ 157.900 RMB (~ 553 triệu VNĐ) tới 223.900 RMB (~ 785 triệu VNĐ). Xe sẽ được giao đến tay khách hàng từ cuối tháng 10/2021.
video giới thiệu XPeng P5:
XPeng P5 được cho là sẽ thay đổi cuộc chơi nhờ các tính năng thông minh. Đây cũng là mẫu xe sản xuất hàng loạt đầu tiên trên Thế giới được ứng dụng công nghệ LiDAR để đáp ứng cho chức năng lái xe tự động (LiDAR là công nghệ cảm biến ánh sáng laser để đoán nhận và định khoảng cách các đối tượng vật thể).
Chiếc P5 cũng mở rộng các khả năng tự lái điều hướng (NGP) sáng tạo của XPeng, từ các cung đường cao tốc tới những con đường trong thành thị. Được định vị như một mẫu xe 4 cửa thân thiện gia đình và giá cả phải chăng, XPeng P5 được thiết lập để phổ cập hóa xe điện thông minh ở thị trường ô tô lớn nhất Thế giới.

 “Với mẫu P5, chúng tôi đã tạo ra một đẳng cấp mới về sự tinh vi và tiến bộ công nghệ đối với xe điện thông minh ở Trung Quốc, trong một tầm giá cực kỳ cạnh tranh”, phát biểu của ông He Xiaopeng – Chủ tịch và CEO của XPeng Inc., “Chúng tôi tin rằng đây là thời đại của sự thông minh, và sự thông minh đó sẽ định hình lại các phương tiện di chuyển nói chung. Giờ đây, chúng tôi đã cung cấp chiếc sedan gia đình thông minh tốt nhất trong phân khúc với tầm giá 200.000 RMB, đưa một số chức năng hỗ trợ người lái tiên tiến nhất đến cho nền tảng khách hàng trung lưu rộng lớn và đang phát triển nhanh ở Trung Quốc”.


Năng lực đoán nhận thông minh, kiến trúc cực mạnh
XPeng P5 có hệ thống phần cứng hỗ trợ người lái tiên tiến mạnh nhất cho đến nay, với 32 cảm biến nhận biết và một bộ phận định vị chính xác cao. Công nghệ LiDAR chuẩn ô tô cho phép nâng cao khả năng dự phòng an toàn phong phú, đồng thời nhận dạng toàn diện và chính xác hơn các phương tiện, người đi bộ, chướng ngại vật nhỏ trên đường, thậm chí ngay cả trong đường hầm, ban đêm, sương mù hoặc trời mưa hay tuyết. Hai bộ LiDAR lăng kính kép tích hợp với 12 radar siêu âm, 5 radar sóng mm, 13 camera độ phân giải cao và bộ định vị chính xác cao, cho phép nhận biết hình ảnh 360 độ, hợp nhất với LiDAR bao quét toàn bộ môi trường con đường.
video thử nghiệm tính năng tự lái điều hướng City NGP (beta version) của XPeng P5 trong quãng đường 11km điều kiện giao thông thực tế ở Trung Quốc:
Khả năng cảm biến tự động độ chính xác cao được vận hành với XPILOT 3.5 – phiên bản mới nhất và hiện đại nhất của hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến do XPeng phát triển độc lập, cho phép mở rộng chức năng NGP (Navigation Guided Pilot) – chức năng tự lái điều hướng dẫn đường của XPeng, tới môi trường lái xe trong thành thị. Chức năng “City NGP” sẽ cho phép điều hướng dẫn đường độ chính xác cao và hỗ trợ lái xe độc lập thích ứng với các điều kiện giao thông đô thị vô cùng phức tạp ở Trung Quốc. NGP cũng sẽ được nâng cấp lên NGP-L – chức năng tự lái điều hướng trên xa lộ với hỗ trợ của LiDAR, tạo ra khả năng hỗ trợ lái xe thông minh và an toàn hơn nữa khi lái xe trên các xa lộ, cao tốc của Trung Quốc.
video minh họa công nghệ lái xe thông minh XPILOT 3.5 của XPeng P5:
Các hệ thống ACC và LCC hiện có của XPeng cũng sẽ được nâng cấp và cải tiến lên thành ACC-L và LCC-L ở chiếc P5, nhờ tích hợp công nghệ LiDAR, cho phép chiếc P5 có thể nhận ra các phương tiện tắc nghẽn sớm hơn và những chiếc xe đứng yên một cách chính xác hơn. Đồng thời, khả năng nhận biết các vật thể nhỏ cũng tốt hơn, từ đó tăng độ an toàn và sự thoải mái khi lái xe trong các điều kiện đường xá giao thông bị tắc nghẽn.
Cuối cùng, chiếc P5 được trang bị tính năng hỗ trợ đỗ xe qua bãi đậu xe nhiều tầng có nhớ vị trí chỗ đậu (VPA-L). Với khả năng đoán nhận và tính toán siêu hạng, chiếc P5 có thể ghi nhớ không gian chỗ đỗ xe và tiến hành đỗ xe tự động một cách an toàn, trong các tình huống đỗ xe nhiều tầng.


Hiệu suất vận hành cao
Bên cạnh những tính năng thông minh vượt trội, chiếc P5 cũng có hiệu suất động lực học hàng đầu trong phân khúc, đem lại trải nghiệm lái xe điện thông minh thú vị. 6 phiên bản của XPeng P5 đem lại sự lựa chọn đa dạng về tầm hoạt động NEDC của xe, từ 460km, tới 550km và 600km. Khả năng tăng tốc của xe 0-100km/h mất 7,5 giây, trong khi hiệu suất phanh 100-0km/h là 36,5 mét – tốt hơn rất nhiều so với các đối thủ.


Cả 6 phiên bản đều được trang bị một động cơ điện 155kW (208 mã lực) và mô-men xoắn 310Nm. Hai phiên bản 460km dùng pin 55,9kWh; 3 phiên bản 550km dùng pin 66,2kWh và một phiên bản 600km dùng pin 71,4kWh. Thời gian sạc nhanh DC cho pin (30-80% dung lượng) mất từ 30-35 phút.
Tầm hoạt động của P5 cũng được xếp bên trên so với các mẫu xe trong phân hạng. Với các phiên bản 460km, một số đơn vị truyền thông độc lập thử nghiệm đạt được tầm hoạt động ở mức 97,1%, trong khi với phiên bản 600km thì đạt được 94,9% trong điều kiện lái xe ở môi trường giao thông thực tế.


Ngoài ra, thiết kế ngoại hình của XPeng P5 rất thuôn mượt để tối ưu hiệu quả khí động học. Hệ số cản khí động của P5 đạt được là Cd 0,223. Xe sử dụng mâm 17-inch đi kèm lốp 215/55R17 Bridgestone hoặc mâm 18-inch đi kèm lốp 215/50R18 Michelin. Hệ thống treo trước độc lập McPherson và treo sau bán độc lập kiểu dầm xoắn.
Về kích thước, XPeng P5 có trục cơ sở 2.768mm, tổng thể (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (4.808 x 1.840 x 1.520)mm. Nghĩa là kích cỡ của chiếc P5 tương đương như chiếc Toyota Camry.


Các tính năng tiện nghi, thực dụng và độc đáo
Bên cạnh ưu điểm về các tính năng thông minh và hiệu suất tối ưu, chiếc XPeng P5 cũng gây ấn tượng về sự tiện nghi và các trang bị tiện ích, thậm chí còn rất độc đáo. Dựa trên những nghiên cứu phân tích cũng như phản hồi từ khách hàng, ngày nay nhiều người dùng xe hơi không đơn thuần chỉ làm phương tiện di chuyển mà họ còn tận dụng chiếc xe nhiều hơn trong đa cảnh cuộc sống. Điều này khiến XPeng đã sáng tạo một số tiện ích lạ thường trên chiếc P5 mới, biến không gian trong xe trở nên thú vị hơn.


 Ví dụ, XPeng biến không gian trong chiếc P5 thành một rạp chiếu phim di động khi trang bị hệ thống âm thanh vòm 8 loa cao cấp, một máy chiếu gắn ở tựa đầu giữa hàng ghế sau và màn chiếu cuộn gắn ở trần xe. Hai ghế ngồi trước có thể ngả lưng tựa ra sau sát xuống sàn. Khi đó không gian trong xe cũng có thể biến thành một nơi để ngủ khi cần thiết. Ở giữa hàng ghế sau còn có không gian bố trí một tủ lạnh mini có thể làm mát những lon nước, hệ thống kiểm soát không khí mát và xức hương thơm cho khoang nội thất.

 Với khu vực điều khiển, vùng taplo thiết kế gọn gàng sang trọng, khoang lái thông minh kết hợp giữa bảng đồng hồ kỹ thuật số HD tinh thể lỏng 12,3-inch trong khi màn hình trung tâm cực lớn 15,6 inch cảm ứng chạm đặt theo chiều dọc. “Bộ não” của hệ thống điều khiển trong xe là hệ điều hành thông minh Xmart OS 3.0 dùng nền tảng khoang lái ô tô Snapdragon thế hệ thứ 3 (bộ xử lý SA8155P), cho phép việc điều khiển bằng giọng nói nhạy bén. Ứng dụng cũng cho phép người dùng sử dụng chính điện thoại của họ để làm chìa khóa Bluetooth điều khiển từ xa với tầm hoạt động 30 mét, cùng nhiều tính năng tiện ích khác.
Xem thêm hình ảnh về XPeng P5:

















 
Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Ra mắt sedan Xpeng P5: hàng loạt tính năng thông minh, công nghệ tự lái LiDAR đầu tiên Thế giới

XPeng P5 là một chiếc sedan cỡ trung, chạy điện và rất nhiều tính năng thông minh, đặc biệt là công nghệ tự lái với cảm biến LiDAR thiết lập chuẩn mực mới, trong khi giá xe rất cạnh tranh.

Sedan điện Xpeng P5 2021 chính thức được bán với giá khởi điểm 569 triệu đồng

Xpeng P5 có thiết kế trơn mượt, sang trọng với điểm nhấn nội thất tối giản, công nghệ cao.

Ra mắt SUV điện XPENG G9: một đối thủ nặng ký mới của VinFast VF e36

Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Quảng Châu vừa khai màn, SUV điện thông minh Xpeng G9 đã ra mắt toàn cầu với hàng loạt trang bị và công nghệ tiên tiến.

Tìm hiểu SUV điện thông minh Xpeng G3i 2021, kích cỡ nhỉnh hơn VinFast VF e34, rất nhiều tính năng ưu việt

SUV điện thông minh Xpeng G3i 2021 hội tụ nhiều yếu tố thời thượng về thiết kế và công nghệ thông minh nhằm chinh phục nhóm khách hàng trẻ năng động hiện đại.

"Đã mắt" trước màn trình diễn bay lên đỉnh núi của ô tô bay Trung Quốc

XPeng - hãng công nghệ đến từ Trung Quốc vừa giới thiệu một loạt dự án mới của mình, ấn tượng nhất chính là chiếc ô tô bay 'thần kỳ' dự kiến bán ra vào năm 2024.

SUV chạy điện “madein China” XPeng được đưa vào thử nghiệm

Thương hiệu xe hơi Trung Quốc Xiaopeng Motors có trụ sở đặt tại thành phố Quảng Châu tỉnh Quảng Đông, vừa đưa vào thử nghiệm một mẫu SUV chạy điện mang tên XPeng.

Startup ô tô điện của Trung Quốc chưa bán xe nào đã được định giá tới 3,6 tỷ USD

Đó là một thực tế thú vị, startup có tên Xiaopeng Motors mới đây đã hoàn thành vòng gọi vốn trị giá 580 triệu USD. Khoản đầu tư mới nhất này đã giúp cho startup 4 năm tuổi được định giá lên tới 3,6 tỷ USD. Ngay cả gã khổng lồ Alibaba cũng đầu tư

TikTok ra mắt hiệu ứng AR nhờ cảm biến LiDAR trên iPhone 12 Pro

TikTok ra mắt hiệu ứng AR nhờ cảm biến LiDAR trên iPhone 12 Pro Ứng dụng video ngắn TikTok đã bổ sung hiệu ứng AR cho người dùng thông qua cảm biến LiDAR trên iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Ảnh: Apple Insider Mới đây, TikTok đã tung ra một

THỦ THUẬT HAY

[Thủ thuật] Chuyển nhanh nhiều icon 1 lúc trên iOS 11

Bạn đã quen với việc nhấn, giữ, kéo, thả từng icon một trên iPhone. Thao tác này sẽ trở nên khá mất thời gian nếu số lượng icon bạn muốn di chuyển là khá nhiều. Nhưng với iOS 11, việc duy chuyển nhiều icon sẽ không còn

3 trang web hỗ trợ tải nhanh các tập tin trên các trang web nghe nhạc và lưu file

Đầu tiên phải kể đến Luanxt.tk với tính năng hỗ trợ get link trên nhiều dịch vụ, bao gồm: Fshare, Tenlua, YouTube, Zing MP3, Zing TV, Nhaccuatui, Nhac.vn, Chiasenhac, SoundCloud.

10 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Mời các bạn cùng xem và nhanh tay tải về một số ứng dụng, trò chơi và icon pack đang đang được miễn phí hoặc giảm giá trong thời gian ngắn từ cửa hàng Google Play.

Cách cập nhật mã vùng mới trên danh bạ smartphone

Sau đợt cập nhật mới nhất là từ 11/2 – 31/8 năm 2017 thì hiện nay toàn bộ đầu số điện thoại bàn đã ổn định. Dưới đây là mã vùng điện thoại mới nhất tính đến bây giờ.

Cách đổi hình nền Macbook, thay ảnh màn hình desktop Macbook

Bạn cảm thấy nhàm chán với hình nền mặc định sẵn có của Apple trên Macbook và muốn thay đổi hình nền Macbook theo ý thích của mình nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu. Đừng lo vì với bài viết hướng dẫn cách đổi hình

ĐÁNH GIÁ NHANH

Vivo Y21s có gì nổi bật?

Tân binh mới nhà Vivo là Vivo Y21s, bản nâng cấp của Y21 với giá bán từ 5,29 triệu đồng. Vậy Vivo Y21s có gì nổi bật để chinh phục được người dùng Việt chi tiền? Vivo từ lâu đã trở thành thương hiệu điện thoại được yêu

Đánh giá Redmi 4A, đọ camera LG G6 và Galaxy S8 Plus,

Đến với tuần này có gì, hãy cùng mình đánh giá chi tiết chiếc smartphone chính hãng dưới 3 triệu Xiaomi Redmi 4A. Trải nghiệm tốc độ 4G trên gói...