Ra mắt SUV điện XPENG G9: một đối thủ nặng ký mới của VinFast VF e36

Ra mắt SUV điện XPENG G9: một đối thủ nặng ký mới của VinFast VF e36


Thông qua Triển lãm Ô tô Quốc tế Quảng Châu lần thứ 19, thương hiệu xe hơi Trung Quốc XPENG đã giới thiệu mẫu SUV điện thông minh hiện đại đầu bảng của mình với tên gọi XPENG G9. Đây là sản phẩm thứ 4 được thương hiệu này phát triển và được thiết kế dành cho cả thị trường nội địa Trung Quốc cũng như thị trường quốc tế.


Mẫu xe này được xây dựng theo các tiêu chuẩn an toàn và bảo vệ môi trường theo chuẩn quốc tế. Đây là mẫu xe được XPENG quảng cáo có hàng loạt công nghệ hiện đại, khả năng sạc đỉnh cao cũng như có thiết kế theo phong cách tối giản nhưng vẫn thể hiện được sự đột phá qua thiết kế.
G9 là mẫu xe đầu tiên của XPENG được kết hợp kiến trúc điện tử X-EEA 3.0 và hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến XPILOT 4.0 mới nhất đi kèm với hệ thống truyền động và hệ thống siêu nạp XPower 3.0.



Về tổng quan, XPENG G9 có thiết kế đặc trưng của XPENG với kiểu dáng tối giản nhưng vẫn thể hiện được sự cao cấp và phong cách. Phần mặt trước của xe có tạo hình giống khuôn mặt của robot XPENG X đi kèm với thiết kế đèn định vị LED mảnh mai. XPENG G9 còn trang bị hai bộ cảm biến LiDAR nằm trong cụm đèn pha nên phần đầu xe vẫn trở nên gọn gàng và không bị rối mắt.



Với việc trang bị gói XPILOT 4.0 với khả năng hỗ trợ lái xe thông minh sẽ giúp cung cấp tính năng lái xe thông minh theo một kịch bản hoàn hảo kể từ lúc đề máy tới lúc đỗ xe. Đây là một bước tiến quan trọng nhằm đạt được khả năng tự động lái hoàn toàn trong tương lai.



Với kiến trúc X-EEA 3.0 được trang bị trên G9, xe sẽ có khả năng cập nhật phần mềm nhanh hơn, tự chẩn đoán cũng như sửa chữa để cải thiện độ an toàn của xe lên cao nhất. Ngoài ra, quá trình nâng cấp OTA cho xe cũng diễn ra trong thời gian chỉ trong 30 phút mà không làm gián đoạn tới hoạt động lái xe cũng như chức năng của xe. Sau khi G9 khởi động lại ở lần tiếp theo, các tính năng được cập nhật qua OTA cũng sẽ được triển khai đầy đủ.



XPENG G9 sử dụng hệ truyền động XPower 3.0 với nền tảng SiC và có khả năng hoạt động với phạm vi 200km chỉ trong 5 phút sạc pin. Để tối ưu hoá tiện ích của nền tảng 800V SiC, XPENG cũng gia tăng các trạm tăng áp cao áp 480kW mang lại trải nghiệm sạc an toàn và tiện lợi cho khách hàng.



Tại thị trường Trung Quốc hiện nay, XPENG là thương hiệu có mạng lưới tăng áp lớn nhất với 550 trạm sạc tăng áp có thương hiệu và 1.734 trạm sạc tăng áp miễn phí trên toàn lãnh thổ Trung Quốc tính tới ngày 31/10/2021.




 
Tâm Võ
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Sedan điện Xpeng P5 2021 chính thức được bán với giá khởi điểm 569 triệu đồng

Xpeng P5 có thiết kế trơn mượt, sang trọng với điểm nhấn nội thất tối giản, công nghệ cao.

Tìm hiểu SUV điện thông minh Xpeng G3i 2021, kích cỡ nhỉnh hơn VinFast VF e34, rất nhiều tính năng ưu việt

SUV điện thông minh Xpeng G3i 2021 hội tụ nhiều yếu tố thời thượng về thiết kế và công nghệ thông minh nhằm chinh phục nhóm khách hàng trẻ năng động hiện đại.

Ra mắt sedan Xpeng P5: hàng loạt tính năng thông minh, công nghệ tự lái LiDAR đầu tiên Thế giới

XPeng P5 là một chiếc sedan cỡ trung, chạy điện và rất nhiều tính năng thông minh, đặc biệt là công nghệ tự lái với cảm biến LiDAR thiết lập chuẩn mực mới, trong khi giá xe rất cạnh tranh.

Chi tiết XPeng P5: cỡ như Toyota Camry, chạy điện, thông minh, tự lái LiDAR, có máy chiếu phim, giá chỉ từ 553 triệu

XPeng P5 là một chiếc sedan cỡ trung, chạy điện và rất nhiều tính năng thông minh, đặc biệt là công nghệ tự lái với cảm biến LiDAR thiết lập chuẩn mực mới, trong khi giá xe rất cạnh tranh.

"Đã mắt" trước màn trình diễn bay lên đỉnh núi của ô tô bay Trung Quốc

XPeng - hãng công nghệ đến từ Trung Quốc vừa giới thiệu một loạt dự án mới của mình, ấn tượng nhất chính là chiếc ô tô bay 'thần kỳ' dự kiến bán ra vào năm 2024.

SUV chạy điện “madein China” XPeng được đưa vào thử nghiệm

Thương hiệu xe hơi Trung Quốc Xiaopeng Motors có trụ sở đặt tại thành phố Quảng Châu tỉnh Quảng Đông, vừa đưa vào thử nghiệm một mẫu SUV chạy điện mang tên XPeng.

10 mẫu SUV điện mới ra mắt tháng 11: ô tô Việt Nam và Trung Quốc gây chú ý trên trường quốc tế

Với triển lãm Los Angeles, ô tô điện Việt đã có màn ra mắt ấn tượng bằng cặp đôi VinFast VF, trong khi các hãng xe Trung Quốc cũng 'một mình một sân' tại triển lãm Quảng Châu.

Công ty Trung Quốc tuyên bố không liên quan đến vụ ăn trộm công nghệ xe tự lái của Apple

Ăn trộm công nghệ là một vấn đề nhức nhối trong nhiều ngành công nghiệp kỹ thuật cao, ví như chế tạo ô tô. Mới đây, anh Zhang Xiaolang, một cựu nhân viên của công ty Apple, đã bị buộc tội ăn trộm khi tải một bản vẽ thiết kế lên quan đến xe tự lái

THỦ THUẬT HAY

4 thói quen khiến điện thoại nhanh hư

Đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao điện thoại của bạn vừa sử dụng được một thời gian đã chậm hoặc hư hỏng. Điều này có thể xuất phát từ những thói quen tưởng như vô hại nhưng thực chất lai ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ máy.

Cách sử dụng TV 4K làm màn hình máy tính

Nếu đang có ý định mua một màn hình máy tính QHD hoặc 4K, bạn cũng nên xem xét TV 4K. Đây là cách để biến một chiếc TV 4K thành màn hình máy tính.

6 cách xem số IMEI trên các dòng smartphone

Trong quá trình sử dụng, không ít lần người dùng phải loay hoay tìm cách để biết số IMEI chiếc smartphone của mình, vậy đâu là cách dễ dàng nhất, hãy cùng đọc qua bài viết này được tổng hợp từ Phonearena.

Hướng dẫn giả lập Android trên Windows bằng Droid4x

Khi cần giả lập Android để chạy những ứng dụng trên Windows, nhiều người sẽ nghĩ tới BlueStacks. Tuy nhiên, một điểm bất tiện của phần mềm này là nó đòi hòi máy có cấu hình tốt, nếu không khi cài lên sẽ bị 'giật'.

Cách đảm bảo dữ liệu của bạn được an toàn trên hệ thống lưu trữ đám mây

Ngày nay, rất nhiều người lựa chọn lưu trữ dữ liệu lên những hệ thống đám mây để phục vụ công việc tiện lợi hơn. Tuy nhiên, hệ thống này không thật sự an toàn, do đó, bạn cũng nên trang bị cho mình những kiến thức để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Loa Bluetooth du lịch TRONSMART BANG: Sự lựa chọn tốt nhất cho bữa tiệc của bạn ?

Loa Bluetooth TRONSMART BANG là thế hệ loa di động mới nhất trong dòng Loa du lịch, được trang bị 2 subwoofers và 2 tweeter tổng công suất tối đa 60W, Có khả năng ghép đôi 100 loa cùng lúc cho âm thanh sống động hơn,

Trên tay Garmin Vivo Sport: Nhẹ, đeo như không đeo, GPS nhịp tim đầy đủ, màn hình màu

Nhìn vào tên của một sản phẩm Garmin bạn sẽ biết nó thuộc dòng nào, dòng Vivo là các vòng tay giá khá mềm với thiết kế tròn truyền thống dùng để tập thể thao. Nhà Vivo vừa có một thành viên mới - Vivo Sport.

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.