Hãng độ Anh quốc hiệu chỉnh Mustang Shelby GT500 đạt công suất 847 mã lực và loại bỏ hộp số ly hợp kép

 
Trái ngược với những cung đường ở Mỹ, Ford Mustang là mẫu xe ít phổ biến tại thị trường Anh Quốc, chính vì vậy nên có bất cứ thông tin gì liên quan tới mẫu xe này điều khiến nó trở nên được quan tâm hơn hết. Trong bài viết lần này, “nhân vật” chính là chiếc cơ bắp Mỹ thực thụ Ford Shelby GT500 đã được hiệu chỉnh bởi hãng độ Clive Sutton.

Hãng độ Anh quốc hiệu chỉnh Mustang Shelby GT500 đạt công suất 847 mã lực và loại bỏ hộp số ly hợp kép


Shelby GT500 không còn quá xa lạ với người yêu xe trên toàn thế giới khi sở hữu khối động cơ siêu nạp V8 5.2L sản sinh công suất tiêu chuẩn 760 mã lực cùng mô-men xoắn lên tới 847Nm truyền lực kéo qua hộp số ly hợp kép 7 cấp đến hệ dẫn động cầu sau.



Lý do chính khiến Shelby GT500 trở nên khan hiếm là vì Ford không phân phối dòng xe này vào thị trường Anh Quốc. Chính vì vậy, việc mua một chiếc Shelby GT500 qua nhập khẩu tư nhân tại Anh hiện nay khá đắt đỏ, khách hàng phải bỏ ra số tiền lên đến $167.818 (~ 3,83 tỷ đồng).



Vì độ “hiếm có khó tìm” của mình mà chiếc GT500 được hiệu chỉnh bởi Clive Sutton với tên gọi CS850GT Mustang đã trở nên nổi tiếng hơn. Theo thông số được công bố, CS850GT đã được hiệu chỉnh để đạt công suất lên tới 847 mã lực và hộp số ly hợp kép 7 cấp đã được lược bỏ để thay bằng hộp số sàn 6 cấp.



Tuy đã nâng cấp về công suất giúp CS850GT mạnh hơn GT500 nguyên bản gần 90 mã lực nhưng trên thực tế, mẫu xe này lại thua GT500 khi thử nghiệm thực tế. Trong một cuộc đua Drag Race, CS850GT vượt lên dẫn đầu nhưng sau đó đã bị GT500 “bỏ rơi” nhờ hộp số ly hợp kép tự động chuyển số liên tục nên việc chuyển số bằng tay trên CS850GT trở thành một nhược điểm.



Ngoài ra, ở một số bài test khác, GT500 vẫn cho kết quả tốt hơn so với chiếc CS850GT được hiệu chỉnh bởi Clive Sutton. Giá bán được hãng độ này công bố cho chiếc CS850GT tiêu chuẩn là $154.392 và chiếc xe trong bài viết này có giá bán lên tới $181.243 (~ 4,14 tỷ đồng) nhờ có thêm một số nâng cấp tuỳ chọn với các chi tiết sợi carbon.
Tâm Võ
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Ford Mustang Shelby GT500 mới sẽ có sức mạnh vượt trội với 772 mã lực

Mặc dù chưa được tiết lộ các thông số kỹ thuật cụ thể, nhưng Ford Mustang Shelby GT500 mới được khẳng định sẽ có sức mạnh vượt trội cũng như sự nhanh nhẹn ấn tượng.

Ford ra mắt Mustang Shelby GT500 Heritage Edition 2022 phiên bản đặc biệt

Mới đây, Ford đã công bố Mustang Shelby GT500 Heritage Edition 2022 nhằm tôn vinh Shelby GT500 1967.

Chiêm ngưỡng Ford Mustang Shelby GT500 SVT thế hệ thứ 5 độc nhất Việt Nam

Siêu “Rắn hổ” Mỹ được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2011 tại triển lãm ô tô Los Angeles, Mỹ. Chiếc xe này được xem là mẫu xe cơ bắp mạnh nhất tại Việt Nam một thời gian dài cho tới khi thế hệ Mustang GT500 mới xuất hiện.

Cận cảnh chiếc Ford Mustang Shelby GT500 đầu tiên xuất hiện tại Tp.HCM

Mới đây, một cửa hàng chuyên nhập và phân phối xe sang, siêu xe tại TP.HCM đã mang về chiếc Mustang Shelby GT500 đời mới nhất. Đây cũng là chiếc Shelby GT500 đầu tiên xuất hiện tại khu vực phía nam.Về giá bán của mẫu xe thể thao này hiện vẫn được

Ford Mustang Shelby GT500 760 mã lực ra mắt thị trường Philippines, giá từ 3,5 tỷ VNĐ

Với công suất 760 mã lực, Ford Mustang Shelby GT500 hiện là chiếc 'Pony Car' hợp pháp mạnh mẽ nhất thế giới. 'Ngựa hoang' Mỹ vừa được trình làng các khách hàng Philippines với giá bán lẻ 7,76 triệu PHP (~ 3,52 tỷ VNĐ).

Ford Mustang Shelby GT500 2022 bổ sung phiên bản đặc biệt Heritage Edition

Ford vừa trình làng phiên bản Heritage Edition dành cho mẫu xe Mustang Shelby GT500, được lấy cảm hứng từ chiếc Shelby GT500 đời 1967. Ford Mustang Shelby GT500 Heritage Edition 2022 Theo đó, phiên bản này được bao phủ bởi màu sơn xanh dương

Ford Mustang Shelby GT500 hàng hiếm bất ngờ dạo quanh Sài thành sau thời gian dài

Lần xuất hiện này của Mustang Shelby GT500 không có thay đổi gì so với trước, chiếc xe vẫn sở hữu màu sơn xanh dương với sọc trắng kép cỡ lớn trải dài từ cản trước tới bộ khuếch tán sau, cùng logo rắn hổ mang được gắn ở nhiều vị trí trên xe như góc

Sài Gòn: Ford Shelby GT500 bất ngờ xuất hiện trên phố sau thời gian dài "ở ẩn"

Ford Shelby GT500 là một trong những mẫu xe mạnh nhất tại Việt Nam. Sau khi đổi chủ chiếc Shelby đã có thời gian ở ẩn khá dài và dạo gần đây chiếc xe cơ bắp Mỹ này mới quay trở...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sạc pin laptop đúng cách, hiệu quả

Khi sử dụng laptop, việc chai pin sẽ luôn diễn ra. Tuy nhiên nếu bạn biết sạc pin laptop đúng thì sẽ hạn chế tối đa việc chai pin và kéo dài tuổi thọ pin hơn so với việc sạc thường.

Hướng dẫn gỡ phần mềm UltraViewer tận gốc

UltraViewer giúp bạn điều khiển máy tính từ xa, hỗ trợ khách hàng cũng như đối tác vô cùng thuận tiện. Nhưng giờ đây bạn không còn nhu cầu sử dụng nữa, muốn gỡ UltraViewer ra khỏi máy tính cho nhẹ máy.

Cách xóa danh bạ trùng lặp trên iPhone đơn giản nhất

Nếu điện thoại của bạn có quá nhiều liên lạc trùng với nhau mà việc ngồi xóa từng số là điều không khả thi. Thì một công cụ có tên 3uTools sẽ giúp...

Top 5 phần mềm tăng tốc máy tính siêu nhanh không phải ai cũng biết

Sau một thời gian sử dụng máy tính thường xuyên, nhiều người phàn nàn rằng máy tính của mình bị chạy chậm hơn. Để khắc phục lỗi này người dùng có thể tham khảo một số phần mềm tăng tốc máy tính hiệu quả dưới đây. Top 5

Hướng dẫn cách xử lý TeamViewer bị mắc lỗi giới hạn thời gian kết nối

Lỗi kết nối bị giới hạn thời gian nghĩa là, người dùng chỉ có thể sử dụng TeamViewer trong khoảng thời gian tối đa là 5 phút. Điều này gây ra cực kỳ nhiều phiền toái nhất là khi người dùng đanng có công việc khẩn cấp.