Trái ngược với những cung đường ở Mỹ, Ford Mustang là mẫu xe ít phổ biến tại thị trường Anh Quốc, chính vì vậy nên có bất cứ thông tin gì liên quan tới mẫu xe này điều khiến nó trở nên được quan tâm hơn hết. Trong bài viết lần này, “nhân vật” chính là chiếc cơ bắp Mỹ thực thụ Ford Shelby GT500 đã được hiệu chỉnh bởi hãng độ Clive Sutton.
Shelby GT500 không còn quá xa lạ với người yêu xe trên toàn thế giới khi sở hữu khối động cơ siêu nạp V8 5.2L sản sinh công suất tiêu chuẩn 760 mã lực cùng mô-men xoắn lên tới 847Nm truyền lực kéo qua hộp số ly hợp kép 7 cấp đến hệ dẫn động cầu sau.
Lý do chính khiến Shelby GT500 trở nên khan hiếm là vì Ford không phân phối dòng xe này vào thị trường Anh Quốc. Chính vì vậy, việc mua một chiếc Shelby GT500 qua nhập khẩu tư nhân tại Anh hiện nay khá đắt đỏ, khách hàng phải bỏ ra số tiền lên đến $167.818 (~ 3,83 tỷ đồng).
Vì độ “hiếm có khó tìm” của mình mà chiếc GT500 được hiệu chỉnh bởi Clive Sutton với tên gọi CS850GT Mustang đã trở nên nổi tiếng hơn. Theo thông số được công bố, CS850GT đã được hiệu chỉnh để đạt công suất lên tới 847 mã lực và hộp số ly hợp kép 7 cấp đã được lược bỏ để thay bằng hộp số sàn 6 cấp.
Tuy đã nâng cấp về công suất giúp CS850GT mạnh hơn GT500 nguyên bản gần 90 mã lực nhưng trên thực tế, mẫu xe này lại thua GT500 khi thử nghiệm thực tế. Trong một cuộc đua Drag Race, CS850GT vượt lên dẫn đầu nhưng sau đó đã bị GT500 “bỏ rơi” nhờ hộp số ly hợp kép tự động chuyển số liên tục nên việc chuyển số bằng tay trên CS850GT trở thành một nhược điểm.
Ngoài ra, ở một số bài test khác, GT500 vẫn cho kết quả tốt hơn so với chiếc CS850GT được hiệu chỉnh bởi Clive Sutton. Giá bán được hãng độ này công bố cho chiếc CS850GT tiêu chuẩn là $154.392 và chiếc xe trong bài viết này có giá bán lên tới $181.243 (~ 4,14 tỷ đồng) nhờ có thêm một số nâng cấp tuỳ chọn với các chi tiết sợi carbon.
Tâm Võ
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)