Loạt ảnh chi tiết "trùm cuối" Honda Civic Type R Limited Edition vừa về Việt Nam

Loạt ảnh chi tiết "trùm cuối" Honda Civic Type R Limited Edition vừa về Việt Nam

 Mới đây, một chiếc 'hot hatch' Honda Civic Type R đã bất ngờ cập cảng Việt Nam gây xôn xao cộng đồng mê xe thể thao trong nước. Do một đơn vị nhập xe tư nhân có tiếng ở Hà Nội nhập về nên không lâu sau đó, loạt hình ảnh chi tiết về chiếc xe đã được chia sẻ, thuộc phiên bản giới hạn Civic Type R Limited Edition, với số thứ tự phiên bản là 438/600. 
Ba năm trước, một chiếc Honda Civic Type R đã từng xuất hiện rộng rãi trước công chúng khi được trưng bày tại triển lãm Vietnam Motor Show 2018, tuy nhiên chiếc xe này được đưa về dưới dạng tạm nhập tái xuất và chỉ để trưng bày. 
Chú ý rằng cả 2 chiếc Civic Type R nêu trên đều mang mã sản phẩm FK8, là bản hiệu năng cao, phát triển dựa trên Civic thế hệ thứ 10. Trong khi hiện tại Honda cũng đang hoàn thiện các giai đoạn thử nghiệm cuối cùng để trình làng mẫu Civic Type R thế hệ mới (mã FL), dựa trên Civic thế hệ 11. 

Trở lại với chiếc xe vừa về Việt Nam, Civic Type R Limited Edition là phiên bản đỉnh nhất và thậm chí trở thành mẫu Type R có hiệu suất và đặc tính lái thuần khiết nhất trước nay (không tính Civic Type R thế hệ mới chưa ra mắt). Không chỉ giảm trọng lượng, bản Limited Edition còn có các chi tiết nội ngoại thất cá tính và riêng biệt hơn. Được phát triển với tiêu chí tối ưu hiệu năng chạy đường đua (track-performance) là chủ đạo, phiên bản Honda Civic Type R Limited Edition đã được điều chỉnh một vài chi tiết kết cấu để tác động tới đặc tính động học điều khiển của xe.

 Một số chi tiết mới đáng chú ý trên chiếc Civic Type R Limited Edition là bộ mâm đúc hợp kim 20-inch trọng lượng nhẹ của BBS đi kèm với bộ lốp Michelin Cup 2 kích cỡ 245/30ZR20 với đặc tính hướng đến tối ưu vận hành đường đua nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất trên đường thường. Các giảm chấn được hiệu chỉnh lại để thích ứng với việc sử dụng mâm lốp mới, cùng với cân chỉnh hệ thống lái để hoàn thiện khả năng kiểm soát xe cũng như phản hồi lái.
Honda đã áp dụng một màu sắc độc đáo mới cho bản đặc biệt Limited Edition có tên gọi “Sunlight Yellow” – màu Vàng ánh mặt trời. Ngoài ra phiên bản còn có logo Civic chrome tối màu ở phía sau. Một số chi tiết được sơn đen bóng tạo tương phản mạnh bao gồm mui xe, ốp gương chiếu hậu ngoài và các lỗ hút gió trên ca-pô.

 Cấu hình hệ động lực của bản Limited Edition vẫn giống như bản tiêu chuẩn Civic Type R, với trái tim là động cơ xăng tăng áp 2.0L VTEC TURBO tạo ra công suất 320PS (316hp) tại 6.500v/ph (bản ở Mỹ công suất 306hp) và mô-men xoắn 400Nm từ 2.500-4.500v/ph, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp và dẫn động cầu trước. Mặc dù không tăng thêm công suất, tuy nhiên bản Limited Edition lại được giảm đáng kể về trọng lượng nên có thể dễ hiểu nó sẽ lanh lẹ và có hiệu suất cao hơn bản tiêu chuẩn. Chiếc Civic Type R Limited Edition tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 5,7 giây.

 Đối với phần nội thất, Honda tiếp tục tô đậm chất thể thao trên phiên bản Civic Type R Limited Edition bằng các ghế ngồi màu đỏ và vô-lăng bọc Alcantara màu đỏ, tay nắm cần số bước chuyển ngắn kiểu cách. Ngoài ra, mỗi chiếc xe sẽ được đánh số thứ tự trong series đặc biệt của phiên bản.
Chú ý rằng, với bản Limited Edition, do tiêu chí giảm trọng lượng đặt lên hàng đầu, nên một số chi tiết được tháo bỏ hoặc giản lược, ví dụ như giảm vật liệu cách âm ở một số vị trí. Nhìn chung, bản Limited Edition có trọng lượng nhẹ hơn 47kg so với bản Civic Type R tiêu chuẩn. Không như các hãng khác khi tập trung vào hiệu suất chạy track thì thường lược bỏ hàng ghế sau trên các mẫu hatchback, trong khi đó Honda vẫn duy trì hàng ghế sau trên chiếc Type R Limited Edition để vẫn có thể sử dụng khi cần hàng ngày.
Tại thị trường Mỹ, giá của Civic Type R 2021 cơ bản từ 38.890 USD, trong khi bản giới hạn Civic Type R 2021 Limited Edition có giá 44.990 USD. 




















 ảnh: Sơn Tùng Auto
H.M
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Honda Civic Type R Limited Edition 2021 đầu tiên về Việt Nam: Dành cho dân mê lái

Chiếc Honda Civic Type R Limited Edition này được nhập khẩu từ Mỹ bởi một công ty tư nhân có tiếng tại Hà Nội, đây là chiếc thứ 438 xuất xưởng trong tổng số 600 chiếc được sản xuất tại Mỹ.

Honda Civic Red Edition bản đặc biệt giới hạn chỉ 228 chiếc

Để kỷ niệm 25 năm ra mắt của Honda Civic Type R, hãng xe Nhật tung phiên bản đặc biệt của Honda Civic Red Edition hatchback tại Úc.

"Hot hatch" Honda Civic Type R thứ 2 cập bến, không những đặc biệt mà lần này còn "đóng hộ khẩu" ở Việt Nam

Không giống như chiếc đầu tiên được nhập về dưới dạng tạm nhập tái xuất, mẫu xe thể thao Honda Civic Type R thứ 2 là bản đặc biệt và dành cho dân chơi Việt.

Phiên bản thể thao Honda Civic Type R vừa ra mắt tại Malaysia

Honda Malaysia (HM) đã giới thiệu đến khách hàng mẫu xe Honda Civic Type R tại sự kiện Grand Prix Malaysia Formula 1 ở trường đua Sepang.

Honda Civic Type R TCR sở hữu vẻ ngoài mạnh mẽ so với bản tiêu chuẩn

Chiếc Civic Type R TCR được ra mắt lần đầu tiên tại Geneva Motor Show vào tháng 3 năm nay và được đưa vào thi đấu trong trận khai mạc của giải FIA World Touring Car Cup (WTCR).

Honda Civic Type R 2018 có ngoại thất hầm hố với giá 34.100 USD

Nếu như bạn mong chờ vào một mẫu Honda Civic Type R entry-level thì có lẽ bạn nên tiếp tục giữ giấc mơ của mình bởi hãng xe Nhật vừa công bố phiên bản 2018 có giá 34.100 USD.

Chiếc Honda Civic Type-R đầu tiên tại Mỹ đang được đấu giá 200.000 USD

Honda Mỹ hiện đang đấu giá chiếc Civic Type-R đầu tiên của Mỹ dành cho hoạt động từ thiện, với mức giá cao nhất hiện tại đang là...

Honda Civic Type R màu vàng nổi bật đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Mới đây, một đơn vị nhập khẩu tư nhân tại Hà Nội vừa khui công chiếc Honda Civic Type R tại cảng Cát Lái, TP Thủ Đức, TP.HCM. Honda Civic Type R Đây cũng là chiếc Honda Civic Type R đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, được bao phủ bởi màu sơn vàng...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách quay màn hình iPhone chạy iOS 11

Bạn đang sử dụng iPhone với hệ điều hành iOS 11, bạn đang khó khăn trong việc quay màn hình iPhone chạy iOS 11? Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thủ thuật quay màn hình iPhone chạy iOS 11.

Cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android cực kỳ đẹp mắt

Mùa giáng sinh 2021 đã sắp đến rồi. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android để chào đón giáng sinh 2021 nhé...

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn sử dụng Zing MP3 trên di động

Trước khi tải Zing MP3 về máy, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để làm quen với giao diện ứng dụng và các tính năng cơ bản, với mục đích là tận dụng hết mọi tính năng ưu việt của dịch vụ nghe nhạc online số một

Hướng dẫn sử dụng Youtube hoàn toàn bằng bàn phím

Đúng vậy, chắc chắn các bạn không hề biết rằng, Youtube trên hệ điều hành Windows có khả năng thay đổi giao diện. Và ở giao diện mới này, người dùng có thể thao tác trên Youtube hoàn toàn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei GR5 Mini: Ngôi vương phân khúc 4 triệu

Trong phân khúc dưới 5 triệu, Honor 4C của Huawei từng gây bão torng giới yêu công nghệ bởi những ưu điểm mà nó mang lại. Và để tiếp nối thành...

Thời lượng pin Mate 20 Pro: Đủ để đồng hành cùng người dùng xuyên suốt cả ngày

Thử thách đầu tiên, mình sẽ xem Youtube độ phân giải cao liên tục, để xem tốc độ tiêu thụ pin trên Huawei Mate 20 Pro như thế nào? Chiếc điện thoại này mất 1 giờ 10 phút để tiêu thụ 10% pin (từ 100% xuống 90%).