Tỷ phú Nhật Bản bắt đầu chuyến du hành vũ trụ lên trạm không gian ISS để… chơi golf

Theo kế hoạch, vào chiều ngày 8/12 theo giờ Việt Nam, vị tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa đã bắt đầu chuyến hành trình lên trạm không gian ISS trên con tàu vũ trụ Soyuz của Nga. Sự kiện này khiến ông trở thành hành khách du lịch vũ trụ đầu tiên của Nhật Bản, đồng thời là tỷ phú đầu tiên tự bỏ tiền túi để đi du lịch vũ trụ trong một thập kỷ vừa qua. 




Tỷ phú Nhật Bản bắt đầu chuyến du hành vũ trụ lên trạm không gian ISS để… chơi golf


Đi cùng với Yusaku Maezawa trong chuyến đi này là trợ lý kiêm nhà sản xuất phim Yozo Hirano và Alexander Misurkin – phi hành gia 44 tuổi người Nga. Theo chia sẻ, vị tỷ phú người Nhật Bản đã phải chi số tiền lên đến 88 triệu USD (~ 2,02 nghìn tỷ VNĐ) cho chuyến đi lên trạm không gian ISS kéo dài 12 ngày.






Chia sẻ trên Twitter của mình, Yusaku Maezawa cho biết trong chuyến đi này, ông dự định hoàn thành 100 nhiệm vụ khác nhau, bao gồm cả những yêu cầu từ phía người hâm mộ. Một số nhiệm vụ nằm trong danh sách cần thực hiện của Maezawa trên trạm không gian ISS bao gồm chơi golf, thổi bong bóng, ném máy bay giấy, chơi Pokémon GO hay thậm chí là “xì hơi”.





Trước khi bắt đầu chuyến du lịch vũ trụ, Maezawa cùng trợ lý Hirano đã phải dành nhiều tháng huấn luyện ở Star City - một thị trấn ngoại ô Moscow, để học cách sinh hoạt trong môi trường không trọng lực hay thực hiện hành động trong những trường hợp khẩn cấp. Tỷ phú Nhật Bản cho biết rằng ông “không hề cảm thấy lo lắng hay sợ hãi” về chuyến đi của mình.






Chuyến đi sẽ kết thúc vào ngày 19/12. Sau khi hạ cánh, Yusaku Maezawa sẽ tiếp tục chuẩn bị cho chuyến bay đến Mặt Trăng trên tàu Starship của SpaceX, dự kiến diễn ra vào năm 2023.



Quang Hưng (Tuoitrethudo)



Theo: Autoevolution

TIN LIÊN QUAN

Chiếc Rolls-Royce Phantom độc nhất thế giới được hợp tác sản xuất cùng Hermes

Mới đây, hãng ô tô hạng sang Rolls-Royce vừa chính thức giới thiệu chiếc sedan độc nhất vô nhị trên thế giới được phát triển bởi bộ phận Rolls-Royce Bespoke Collective và hãng thời trang Hermes có tên gọi Phantom Oribe. Được biết chủ sở hữu của

87 trạm thu phí ô tô vào nội đô dự kiến được đặt ở những vị trí nào?

Theo báo cáo mà tư vấn trình Sở GTVT Hà Nội, 87 trạm thu phí phương tiện (ô tô) ra vào nội đô sẽ được lập ở các tuyến đường vành đai.

MG5 2021 đã cập bến Việt Nam: Giá rẻ hơn Kia K3 cả trăm triệu đồng

Sở hữu kích thước của một chiếc sedan cỡ C nhưng lại có giá bán chỉ ngang với những chiếc sedan hạng B, MG5 2021 hứa hẹn sẽ tạo nên 'cơn sốt' tại Việt Nam trong thời gian tới.

Chiếc Future độ khiến anh em chơi Wave 125 phải trầm trồ khen ngợi

Siêu phẩm Future độ chất như nước cất ngày hôm nay được sở hữu bởi anh Trần Đình Thy. Bằng sự sáng tạo và gu thẩm mỹ siêu đẳng của mình, anh ta đã dọn nên một chiếc xe cực kì đẳng cấp mà bất kì ai khi nhìn vào đều phải thích thú! Chiếc Future độ

"Soi" Honda Civic độ hầm hố nhất nhì Việt Nam: Bộ bodykit trị giá cả trăm triệu đồng

Có thể thấy, chiếc Honda Civic đã được 'lột xác' hoàn toàn với gầm hạ sát mặt đất, những đường nét gân guốc quanh thân xe, khe gió khí động học và bộ mâm độc lạ.

3 xe buýt "dồn toa" trên cầu, hàng trăm hành khách hoảng loạn

Sáng 24/11, một vụ va chạm giữa 3 xe buýt xảy ra trên tuyến xa lộ Hà Nội (quận 9) khiến hàng trăm hành khách hoảng loạn, la hét.

Kawasaki Kips làm người xem trầm trồ bằng dàn chân tí hon

Chiếc Kawasaki Kips mà các bạn sắp được nhìn ngắm đã có màn lột xác đầy ngoạn mục khi sở hữu nét đẹp thanh thoát đầy sức hút nhờ có dàn chân tí hon cực...

Thần thánh Yaz 2 độ lại càng trở nên hot và đình đám hơn

Điểm nhấn đầu tiên cũng là nơi dễ thấy nhất trên chiếc xe là bộ áo được chủ xe sơn lại với tông màu xám bạc pha cùng màu đen nhìn vào khá đơn giản và lịch lãm - Bản thân mình khi được nhìn thấy và review con xe này trực tiếp điều không hết lời khen

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chuyển đổi giao diện trên Steam thành tiếng Việt 100%

Theo đó, vào ngày 12/10/2018 vừa qua, đội ngũ quản lý của Steam là Vale đã tung một bản cập nhật mới cho hệ thống Steam với sự xuất hiện của ngôn ngữ tiếng Việt trong giao diện người dùng. Đi kèm đó là một bảng thông

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Blacker: Ứng dụng miễn phí cung cấp hình nền đen dành cho các máy có màn hình AMOLED

Bạn có đang dùng một smartphone với màn hình AMOLED không? Nếu có thì bạn nên thử qua ứng dụng cung cấp ảnh nền theme tối Blacker này.

Cách xóa Adobe Creative Cloud trên Windows mà không phải ai cũng biết!

Một trong những ưu điểm nổi bật của công nghệ điện toán đám mây là cho phép người dùng có thể sao lưu dữ liệu nhanh chóng lên 'mây', từ đó đảm bảo dữ liệu luôn được an toàn và dễ dàng sử dụng tiếp ở một nơi khác với

Hướng dẫn áp dụng Dark Theme trên Windows 10 và một số ứng dụng phổ biến

Với bản cập nhật Windows 10 Anniversary Update, Microsoft đã cung cấp một theme được người dùng yêu thích đó là Dark Mode. Bản Creators Update tiếp tục được duy trì tính năng được nhiều người yêu thích này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Asus Zenfone Max Pro mang lại những gì với mức giá 4.290.000

Asus Zenfone Max Pro M1 sở hữu thiết kế không quá nổi bật so với hàng loạt chiếc điện thoại ra mắt gần đây nhưng cấu hình của Zenfone Max Pro là cực ổn trong tầm giá.