Yaz chỉ được sản xuất duy nhất tại Malaysia, tuy nhiên cũng vừa được Yamaha nước bạn khai tử vào cuối năm 2017 vừa qua khiến các mẫu xe này nhập về Việt Nam đã mắc nay còn được đôn giá lên thêm gấp nhiều lần. Sở hữu được con xe này đã quá tuyệt vời rồi vậy mà một chủ xe tại Bình Dương còn độ lại mẫu xe này khiến nó còn càng trở nên hot và đình đám hơn.
Thần thánh Yaz 2 thì lột xác với khối đồ chơi trăm triệu
Điểm nhấn đầu tiên cũng là nơi dễ thấy nhất trên chiếc xe là bộ áo được chủ xe sơn lại với tông màu xám bạc pha cùng màu đen nhìn vào khá đơn giản và lịch lãm - Bản thân mình khi được nhìn thấy và review con xe này trực tiếp điều không hết lời khen ngợi về sự tinh tế của chủ xe.
Ngoài bộ dàn áo ra thì chiếc xe còn được trang bị cùm tăng tốc Domino đi kèm cùng 2 ống xa cùng thương hiệu màu xanh để rút ngắn hành trình dây ga giúp xe đề ba nhanh hơn so với các chiếc sử dụng cùm zin. Bên cạnh là cùm tay thắng Brembo RCS 19 đi kèm cùm bình dầu cùm thương hiệu màu xám khối
Phần tay côn TWM này có xuất xứ từ Ý được khá nhiều anh em dọn xe kiểng hưởng tới bởi giá thành dễ chịu ngoại hình đơn giản khá đẹp - Cùm tay thắng và tay côn khá lớn vì vậy chủ xe phải cắt mũ lại dàn áo khá nhiều để khi tháo ráp được dễ dàng hơn.
Tất cả chức năng cần thiết chủ xe đã chuyển qua cùm công tắc Domino trái hết vì xe 2 thì không cần đề nên chủ xe đã bỏ đi cùm phải để có thêm không gian để chế các món đồ chơi khác như mình đã nhắc đến ở phía trên.
Nhìn xuống dàn chân trước ta sẽ thấy bộ dây dầu Hel được chủ xe bấm các ngắt dầu Earl's để tạo thêm độ sang trọng cho chiếc xe - Bộ dây dầu được cố định vào heo Brembo Billet 2 pis đối xứng và được bắt lên phuộc thông qua một pat heo được CNC. Kết hợp cùng đĩa Braketech 245mm có ngoại hình khá đẹp và nổi tiếng với anh em chơi xe.
Phần pô nguyên bản đã được thay thế bằng pô R9 Titanium kết hợp cùng cổ bầu giữa giúp xe trong phá cách hơn và thẩm mỹ của ống xả được nâng cấp lên rất rất nhiều lần. Vì là pô chế thêm nên muốn bắt nó vào xe chủ nhân của nó phải thông qua thêm một pat treo pô và bắt trực tiếp vào gác chân.
Pen đạp Brembo sau tạo lực phanh và truyền dầu xuống heo phanh sau được tốt hơn đi kèm cùng heo ống xăng trong suốt của mỹ giúp chủ xe thấy được dầu đang chuyển động bên trong rất thích mắt - Tuy nhiên do khác biệt về lỗ ốc nên chủ xe phải CNC lại một oat riêng để bắt pen đạp được chuẩn xác hơn.
Còn đây là hình ảnh của bộ phanh đĩa sau với hình ảnh quen thuộc của heo dầu Brembo Billet được chủ xe làm pat xoay ngược xuống 90 độ vô cùng đẹp và để cho dây dầu ôm theo gắp gọn gàng chủ xe đã sử dụng dây Hel bấm ngắt dầu - đĩa Braketech sau có size 220mm
Vì xe hơi thiên về tốc độ vì vậy để giữ cho xe cân bằng khi chạy ở tốc độ cao là điều rất cần thiết, chính vì thế mà chủ xe đã trang bị thêm trợ lực Matris hành trình 110mm giúp giữ cho đầu xe ổn định hơn khi chạy ở tốc độ cao.
Theo chủ nhân của chiếc xe chia sẻ thì xe đang sử dụng phuộc Ohlins bình dầu rời chuẩn phiên bản dành cho dòng Yaz nên khi ráp vào xe không cần phải chế cháo bất kì gì - rất tiện lợi và đảm bảo đúng kỹ thuật cho chiếc xe.
Một điều làm nên tên tuổi của bản độ này là cặp mâm Racingboy CNC nguyên khối trước kia có giá tầm khoảng 12 đến 15 triệu VNĐ sau khi bị ngưng sản xuất tính đến thời giảm hiện nay thì nó đang có giá trên 30 triệu VNĐ
2banh.vn