Ra mắt SUV Chery EQ5 2022 mới, toan tính về Việt Nam “đón đầu” thị trường xe điện

Vào cuối tháng 10 vừa qua, Chery EQ5 2022 chính thức được ra mắt thị trường Trung Quốc và là mẫu xe mới của Chery trong dòng sản phẩm xe điện. Mẫu xe này sở hữu gần 100 nâng cấp về ngoại hình và cả hệ dẫn động, trí tuệ nhân tạo cũng như trải nghiệm mới lạ.

Ra mắt SUV Chery EQ5 2022 mới, toan tính về Việt Nam “đón đầu” thị trường xe điện


Chery là thương hiệu đi đầu trong việc nghiên cứu và phát triển năng lượng mới ứng dụng cho nền công nghiệp ô tô từ những năm 1999. Sau hơn 20 năm nghiên cứu và phát triển, Chery hiện nay đang nắm giữ hàng loạt công nghệ cũng như nghiên cứu hàng đầu trong ngành và đó cũng là lý do giúp Chery trở thành một trong những thương hiệu đầu tàu trong nghành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc.



Chery EQ5 2022 được trang bị các công nghệ mới nhất của Chery bao gồm nền tảng công nghệ @Life, hệ thống truyền động 3 trong 1 và hệ thống hỗ trợ lái tự động @Pilot L2 +. Ngoài ra, xe được sản xuất với thân xe hoàn toàn bằng khung nhôm, bọc bên ngoài bằng vật liệu composite và công nghệ pin tiên tiến,…



Việc EQ5 2022 trang bị khung xe hoàn toàn bằng nhôm giúp giảm 30% trọng lượng và tăng 20% độ cứng đáp ứng độ bền cao và việc tiêu thụ nhiên liệu giảm xuống. Với thiết kế khung xe dạng bionic mang cấu trúc thân xe dạng lồng và cấu trúc giảm thiểu xung lực khi va chạm giúp cải thiện từ 30-50% xung lực tác động vào khoang máy cũng như khoang cabin khi va chạm.



Hệ thống truyền động điện 3 trong 1 được nâng cấp để mang đến trải nghiệm lái xe yên tĩnh, giảm tiếng ồn nhưng vẫn sở hữu công suất mạnh mẽ hàng đầu. Hệ thống truyền động điện tích hợp động cơ, bộ điều khiển động cơ và bộ giảm tốc được áp dụng thiết kế tối ưu để đảm bảo hiệu suất động cơ đạt tới 97%.



Với hệ thống hỗ trợ lái xe tự động @Pilot L2 + mới, xe sẽ được cập nhật các tính năng như: Hệ thống điều khiển hành trình tự thích ứng, Hỗ trợ giữ làn, Hệ thống cảnh báo chệch làn đường, Hệ thống phanh khẩn cấp tự động, Hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động, Hệ thống cảnh báo mệt mỏi,… Việc áp dụng hàng loạt công nghệ tiên tiến hàng đầu giúp đảm bảo sự an toàn cũng như thao tác vận hành xe trở nên đơn giản hơn cho người lái.



Với Chery EQ5 2022, công suất động cơ đã được nâng cấp lên 204 mã lực và khả năng tăng tốc từ 0-50km/h mất 3,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 200km/h. Phạm vi hoạt động của xe cũng đạt 510km sau mỗi lần sạc đầy pin.



Sự ra mắt của Chery EQ5 tại thị trường Trung Quốc cũng là bước đệm chân hoàn hảo để hướng đến việc ra mắt toàn cầu sắp tới được Chery dự tính. Trên trang fanpage của Chery Việt Nam cũng đã cập nhật một vài thông tin về mẫu EQ5 2022 cũng như những hình ảnh “nhá” hàng nên không loại trừ khả năng trong thời gian sắp tới, EQ5 2022 sẽ trở thành một trong những mẫu xe “đặt chân” vào thị trường Việt Nam.
Tâm Võ
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Chery Omoda 5 ra mắt với ngoại hình trẻ trung, năng động

Hãng xe Chery vừa cho ra mắt tại triển lãm ô tô Quảng Châu 2021 mẫu xe Chery Omoda 5 với ngoại hình trẻ trung, dự kiến sẽ về đại lý tại Trung Quốc trong nửa đầu năm 2022. Chery Omoda 5 chính thức ra mắt và cạnh tranh với Honda HR-V 2022 Về ngoại

Xe Trung Quốc Chery Tiggo 4 Pro có thời gian bảo hành lên đến một triệu cây số

Mẫu SUV Trung Quốc có tên Chery Tiggo 4 Pro vừa ra mắt tại thị trường Nam Phi đi kèm thời gian bảo hành tiêu chuẩn 150.000 km và 5 năm sử dụng. Điều đáng nói chính là riêng phần động cơ của xe được mở rộng bảo hành ra thêm 5 năm cùng 850.000 km.

Ra mắt SUV Chevy EQ5 2022 mới, toan tính về Việt Nam “đón đầu” thị trường xe điện

Mẫu SUV điện Chery EQ5 2022 mới vừa được ra mắt tại Trung Quốc và thậm chí có thể sẽ được đưa về Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Xe điện Chery eQ1 EV: Giá bán từ 241 triệu VNĐ, dự kiến ra mắt Đông Nam Á vào năm sau

Chery eQ1 EV đang gấp rút chuẩn bị ra mắt thị trường Malaysia nhằm tận dụng chính sách miễn thuế cho xe điện nhập khẩu của chính phủ nước này.

Chery OMODA 5 hoàn toàn mới ra mắt, cạnh tranh Mazda CX-5 nếu về Việt Nam

Chery OMODA 5 chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Quảng Châu 2021 với nhiều tuỳ chọn động lực cho từng phân khúc khách hàng khác nhau.

Bán quá chạy, Wuling Hongguang Mini EV nhanh chóng bị sao chép thiết kế

Không sao chép thiết kế của những mẫu xe nổi tiếng trên thế giới, Chery QQ Ice Cream lại 'nhái' ô tô nội địa Wuling Hongguang Mini EV.

Exeed TX - SUV Trung Quốc xâm nhập châu Âu

Mẫu SUV khởi đầu chuỗi sản phẩm mới dưới thương hiệu Exeed với tham vọng xâm nhập thị trường lục địa già.

Chery Omoda 5 trình làng: Thiết kế “đẹp không tì vết”, đe dọa Honda HR-V

Là mẫu xe đầu tiên nằm trong cuộc cách mạng sản phẩm Chery 4.0, Omoda 5 dự kiến chính thức mở bán tại thị trường Trung Quốc vào nửa đầu năm 2022, sau đó sẽ được phân phối đến các thị trường lớn ở khu vực châu Á, Nam Mỹ, Úc và châu Âu.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cài đặt GOM Media Player

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số chương trình khác cũng hỗ trợ chức năng xem phim và nghe nhạc như GOM Player, đó là: VLC Media Player, KMPlayer, vv

Sử dụng Apple Mail Drop để gửi file kích thước lớn online

Nếu bạn đang có trong tay các thiết bị của Apple và muốn gửi file có kích thước lớn thì hãy sử dụng Mail Drop để thực hiện điều đó một cách dễ dàng và nhanh chóng.

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Trào lưu biến ảnh tĩnh thành ảnh động, bạn đã thử chưa?

Plotagraph ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh đặc biệt biến ảnh tĩnh thông thường ảnh thành động. Người dùng sẽ lựa chọn vùng nào đó trên ảnh để chuyển sang ảnh động.

Có nên cắm sạc laptop liên tục?

Nhiều người sử dụng laptop thường hay có thói quen cắm sạc liên tục để sử dụng như 1 chiếc máy tính cây. Tuy nhiên, đó có phải là điều nên làm hay không, chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh OPPO F5 vs Vivo V7 Plus: smartphone selfie nào là lựa chọn của bạn?

Những ngày này, thế giới điện thoại thông minh nổi lên một xu hướng đó là màn hình hiển thị với bezels tối giản.

Đánh giá Kawasaki Bajaj Pulsar 200NS: Môtô giá rẻ cho giới trẻ

Mẫu môtô giá rẻ Kawasaki Bajaj Pulsar 200NS 2016 được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam nổi bật với thiết kế mạnh mẽ, tay lái rộng cùng giá bán khá mềm chỉ 78 triệu đồng.

Đánh giá Yamaha TFX 150: Nakedbike dáng ngon, hợp túi tiền

Sở hữu một chiếc môtô thể thao 150 phân khối giờ đây đã dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để làm bật được nên cái tôi và cá tính mạnh mẽ của chủ nhân lại là câu chuyện khác, và Yamaha đã làm được điều đó với TFX 150.