Diện kiến Genesis G90 2022 thế hệ mới: Sedan đỉnh cao của người Hàn, đấu Mercedes S-Class

Diện kiến Genesis G90 2022 thế hệ mới: Sedan đỉnh cao của người Hàn, đấu Mercedes S-Class

 Ngày 30/11/2021, Genesis – thương hiệu xe sang của Hyundai – đã chính thức tung ra những hình ảnh ngoại thất của mẫu Genesis G90 2022 với sự thay đổi mẫu toàn diện. G90 là mẫu sedan hạng sang cỡ lớn và sản phẩm đầu bảng “flagship” của Genesis, nằm trong phân khúc cạnh tranh cùng với những “ông lớn” như Mercedes-Benz S-Class, BMW 7 Series hay Lexus LS. Trước đó, G90 có đợt nâng cấp “facelift” gần nhất là vào năm 2018 và thế hệ đầu tiên của dòng xe này được “ra đời” từ 2015.


Diện mạo của G90 thể hiện rõ ràng triết lý thiết kế của thương hiệu về phương diện “Athletic Elegance” (Thể thao lịch lãm). Do G90 2022 là mẫu thay đổi toàn diện nên cũng có thể thấy Genesis đã phải thiết kế mới toàn diện cho ngoại thất của xe.
Mặc dù lưới tản nhiệt vẫn giữ bố cục như viên kim cương vê tròn góc nhưng đó là một thiết kế mới so với trước. Cản trước của xe thay đổi và điểm khác biệt đáng kể là thiết kế đèn pha mới với hai dải chạy song song ăn liền với hai đường đặc tính nằm sau vòm hốc bánh trước.
Genesis cho biết, đèn DRL tích hợp với đèn chiếu gần (pha thấp) là ứng dụng công nghệ MLA (Micro Lens Array) nên đảm bảo cường độ chiếu sáng mạnh nhưng cho phép tạo hình đèn pha thành đường mảnh, đem đến sự khác biệt cho diện mạo G90 mới.


 Ở phần bên thân, khác biệt so với mẫu trước đây là G90 có khung viền cửa sổ mới trong đó đường viền bên dưới có phần bẻ góc hướng lên ở trụ C chứ không chạy thẳng như cũ. Đường gân dập nổi thân xe mới và đường viền nẹp phía dưới cũng có xu hướng vát góc lên trên nhấn thêm đến vẻ năng động. Hiển nhiên, các thiết kế mâm xe cũng hoàn toàn mới để phù hợp với thiết kế mới của ngoại thất.
Với phiên bản G90 trục cơ sở dài LWB, không gian hàng ghế sau rộng rãi hơn đáng kể nhờ trục cơ sở phiên bản này dài hơn tới 190mm so với bản tiêu chuẩn. Nhưng bên ngoài có thể dễ dàng nhận ra sự khác biệt với khung cửa sổ ở trụ B cũng được mạ chrome sáng bóng như kiểu Maybach S-Class. Điều này cũng tạo cảm giác tách biệt giữa khoang lái và khoang hành khách sau.


Chú ý rằng, hai đường song song là một yếu tố trong ngôn ngữ thiết kế của Genesis và điều này cũng thể hiện rõ qua thiết kế đèn hậu của xe. Với mẫu G90 cũ trước đây cũng có đèn hậu LED hai đường song song nhưng giờ đây Genesis đã điều chỉnh lại để dải đèn LED mảnh mai tinh tế hơn và bổ sung thêm hốc đèn hậu hình bình hành để nhấn mạnh đến sự năng động cho đuôi xe.
Hiện các hình ảnh nội thất xe cũng như thông tin chi tiết đặc tính kỹ thuật của G90 mới chưa được Genesis tiết lộ. Hãng cho biết sẽ công bố vào thời điểm ra mắt toàn cầu sắp tới tại Hàn Quốc.




 
Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Genesis G90 2022: Sedan hạng sang đầu bảng của hãng xe Hàn Quốc rục rịch ra mắt

G90 đóng vai trò là mẫu xe chủ lực của Genesis, nằm trong phân khúc cạnh tranh với các “ông lớn” như Lexus LS, Mercedes-Benz S-Class hay BMW 7.

Lộ diện Genesis G90 2022 với ngoại hình sang trọng

Mới đây, hãng xe Hàn Quốc vừa công bố những hình ảnh đầu tiên của Genesis G90 thế hệ mới nhất với ngoại hình sang trọng, hiện đại hơn.Ở đời mới, Genesis G90 áp dụng ngôn ngữ thiết kế ‘Athletic Elegance’ với đặc trưng là lưới tản nhiệt ngũ giác

Genesis G90 2022 xuất hiện trên phố, dự báo cho màn ra mắt sắp tới

Genesis có vẻ như đang sẵn sàng cho sự xuất hiện của một chiếc sedan hạng sang cỡ lớn để cạnh tranh với Mercedes-Benz S-Class ở châu Âu. Các nhiếp ảnh gia đã phát hiện ra một nguyên mẫu trên các con đường của Đức. Có khả năng được gọi là G90 (phù

Genesis G70 2022 công bố giá bán hấp dẫn, tăng sức cạnh tranh trong phân khúc xe sang

Mới đây, hãng xe sang Genesis vừa công bố giá bán của mẫu xe G70 2022, đối thủ của BMW 3-Series, Mercedes-Benz C-Class hay Lexus IS tại thị trường Mỹ. Lợi thế của Genesis G70 2022 nằm ở việc giá bán thấp hơn các đối thủ kể trên, cụ thể nó có giá

Genesis G90 thế hệ tiếp theo lần đầu lộ nội thất: Nỗ lực để "chung mâm" với S-Class

Ở thế hệ mới, Genesis G90 được kỳ vọng sẽ thật sự trở thành đối thủ của Mercedes-Benz S-Class, mẫu sedan hạng sang của Hàn Quốc có thể sẽ ra mắt ngay trong năm nay.

Genesis GV80 2022 - đối thủ của Mercedes-Benz GLE - thêm long lanh nhờ mâm 26 inch và trần xe ngàn sao

Genesis GV80 2022 là một chiếc SUV cao cấp, tuy nhiên, vẫn có nhiều người chưa hài lòng với vẻ đẹp nguyên bản của GV80 và tìm đến các hãng độ để chiếc xe trở nên hào nhoáng hơn.

Sedan hạng sang Genesis G80 Sport sở hữu loạt công nghệ mới đấu Mercedes-Benz E 300 AMG

Genesis G80 Sport đã được tiết lộ nhiều thông tin hơn cho thấy đây là một chiếc sedan hạng sang với ngoại hình thể thao, sở hữu loạt nâng cấp kỹ thuật từ thương hiệu Hàn Quốc. Với công nghệ đánh lái trục sau cho phép Genesis G80 Sport vận hành

Genesis G90 2022 chính thức chốt giá từ 1,7 tỷ VNĐ tại Hàn Quốc

“Diện mạo” của Genesis G90 2022 đã được nâng lên một tầm cao mới, thể hiện rõ ràng triết lý thiết kế của thương hiệu là “Athletic Elegance” (Thể thao lịch lãm). Bên cạnh đó, chiếc sedan hạng sang còn được trang bị một khối động cơ mạnh mẽ cùng

THỦ THUẬT HAY

Mẹo lưu nhiều ảnh từ Safari cùng lúc trên iOS 15

Với cách dưới đây, bạn không phải lưu từng ảnh từ các trang web về iPhone theo cách thủ công.

10 ứng dụng dành cho iOS trị giá 19 USD đang được miễn phí

Tiếp tục làm mới chủ đề miễn phí hằng ngày, TCN xin gửi tới các bạn danh sách ứng dụng bản quyền dành cho thiết bị iOS đang được miễn phí trên cửa hàng App Store. Mời các bạn cùng xem và nhanh tay tải về trước khi thời

Hướng dẫn tự động tắt quảng cáo Youtube trên máy Android!

Nền tảng xem video YouTube rất phổ biến và trở thành kênh giải trí, học tập của nhiều người. Tuy nhiên, có vấn đề khó chịu thường xuyên xảy ra là quảng cáo tự động phát.

MOM.exe là gì?

Phần mềm này chạy “sau cánh gà” giúp card màn hình của bạn có thể chạy được bình thường.

Đây là 4 tính năng cực hữu ích của Google Maps trên iPhone bạn không nên bỏ qua

Google Maps được biết đến là một ứng dụng định vị, tìm đường phổ biến và được đa số người dùng iPhone sử dụng. Trong những bản cập nhật gần đây Google đẫ cung cấp thêm nhiều tính năng mới cho Google Maps trên iPhone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Huawei nova 2i: Tiện nghi giá tốt

Huawei cố gắng trang bị khá đầy đủ cho chiếc smartphone chủ lực của hãng trong phân khúc tầm trung.

Đánh giá OPPO A55: Camera cảm biến 50MP, Pin 5000 mAh và phần cứng với Helio G35

Mới đây, OPPO vừa ra mắt mẫu điện thoại tầm trung OPPO A55 với giá 4.990.000 đồng. Không chỉ thừa hưởng các đặc điểm nổi bật của thế hệ trước OPPO A54 mà chiếc smartphone này còn được trang bị mạnh mẽ về ngoại hình và

Đánh giá Dell XPS 13 Developer Edition: Core i7, Ram 16 GB đầy sức mạnh

Dell đã thực hiện một số tinh chỉnh ví dụ như: Webcam nay có hỗ trợ Windows Hello, một phiên bản màu trắng tuyết, tốc độ RAM được nâng từ 3.733 MHz lên 4.267 MHz, phần touchpad cho cảm giác nhấn êm hơn và tốc độ đọc