Đối với năm 2022, động cơ 4 xi lanh thẳng hàng 999 cc có nguồn gốc từ thế hệ K5 của siêu môtô GSX-R1000 năm 2005 về cơ bản vẫn giữ nguyên. Nhưng trục cam mới, lò xo van, ống xả 4-2-1 và hộp lọc gió mới không chỉ giúp nó vượt qua tiêu chuẩn khí thải Euro 5, mà còn mang lại công suất cực đại tăng 2PS lên 152PS tại 11.000 vòng / phút và mô-men xoắn 106Nm tại 9.250 vòng / phút.
Cụm bướm ga của Katana đã được sửa đổi với tay ga cũng như thân bướm ga điện tử mới, nhỏ hơn có kích thước 40mm. Bộ chọn chế độ lái Suzuki (S-DMS) được hiệu chỉnh lại với ba chế độ lái. Về hệ truyền động, Katana nay đã có bộ ly hợp chống trượt bánh khi dồn số gấp, trong khi bộ chuyển số nhanh hai chiều và hệ thống điều khiển lực kéo 5 cấp độ hiện là tiêu chuẩn.
Hệ chassis của Suzuki Katana 2022 vẫn tiếp tục như trước đây, với phuộc Kayaba phía trước có thể điều chỉnh hoàn toàn và monoshock phía sau có thể điều chỉnh tải/độ nảy hồi. Phanh trước là loại đĩa 310mm với kẹp phanh Brembo 4 piston M40, trong khi dung tích bình xăng là 12 lít. Ngoài các chế độ lái nói trên, Katana 2022 tiếp tục được trang bị ABS hai kênh. Chiều cao yên xe là 825mm trong khi trọng lượng tổng thể là 215kg.
Suzuki sẽ bắt đầu bán ra Katana 2022 tại các thị trường khác nhau kể từ đầu năm sau.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)