Theo chia sẽ phiên bản Suzuki Katana 1000R được tạo ra để phục vụ cho đường đua, nên khung của nó được thiết kế đặc biệt, chuyển đổi gắp đôi sang gắp đơn của Ducati, điều này giúp chiếc xe giữ cân bằng và hoạt động tốt hơn.
Bánh trước sử dụng thương hiệu mâm GaleSpeed, phanh Brembo M50, nhiều chi tiết được sử dụng nguyên liệu sợi Carbon.
Hệ thống treo sau được cung cấp Monoshock Ohlins.
Hệ thống tay lái được cung cấp từ các trang bị đường đua chuyên nghiệp nhằm hỗ trợ tối ưu người điều khiển.
Trang bị động cơ dành cho Katana 100 R được chia sẽ từ Suzuki GSX-R1000 K7, với công suất cực đại 185 hp.