Những thay đổi về thiết kế của Ford Ranger thế hệ mới "đập" thẳng vào mắt người nhìn

Ngày 24/11 vừa qua, Ford Ranger 2022 thế hệ mới chính thức ra mắt toàn cầu với những thay đổi ấn tượng ở thiết kế lẫn khả năng vận hành so với thế hệ cũ. Trong bài viết này, Xe Đời Sống đề cập những thay đổi nổi bật nhất của Ford Ranger thế hệ mới “đập” thẳng vào mắt người nhìn. 
1.     Mặt calang hoàn toàn mới

Những thay đổi về thiết kế của Ford Ranger thế hệ mới "đập" thẳng vào mắt người nhìn


Điểm khác biệt đầu tiên mà ai cũng nhận ra được nằm ở phần đầu xe phía trước. Ranger thế hệ mới có mặt calang thiết kế lớn hơn với hai thanh ngang kéo dài xuyên suốt đến giữa cụm đèn hai bên. Ngoài ra, cụm đèn sương mù cũng đặt thấp xuống dưới và chìm vào phần cản trước tạo sự liền lạc hơn so với thế hệ cũ.
2.     Cụm đèn trước tương tự đàn anh F-150



Cụm đèn phía trước của xe cũng được thiết kế điệu đà hơn với việc sử dụng công nghệ LED Performance cho cường độ chiếu sáng tốt hơn. Ngoài ra, dải đèn LED định vị ban ngày của Ranger dường như giống hoàn toàn với thiết kế trên đàn anh F-150 tạo điểm nhấn nổi bật cho phẩn đầu xe cũng như giúp Ranger thế hệ mới trở nên hiện đại hơn hẳn so với các đối thủ trong phân khúc bán tải cỡ trung.
3.     Cụm đèn hậu hiện đại và tinh tế



Không chỉ cụm đèn trước full LED, cụm đèn sau trên Ranger thế hệ mới cũng được ưu ái cho cả công nghệ chiếu sáng lẫn thiết kế nổi bật với viền LED tạo hình chữ E đối nhau và hoạ tiết hình tứ giác trải dài qua phần thân xe tạo cảm giác chiều sâu giúp tổng thể phần đèn xe gây ấn tượng với người nhìn.
4.     Bảng đồng hồ điện tử trực quan



Bảng đồng hồ trên Ranger thế hệ mới sử dụng màn hình điện tử có kích thước lớn, cho cái nhìn trực quan và hiện đại hơn so với kiểu đồng hồ kim trước đây trên Ranger thế hệ cũ. Bảng đồng hồ này sẽ hiển thị tất cả các thông tin quan trọng liên quan tới khả năng vận hành của xe, giúp người lái tạo sự kết nối và giúp người lái xe đỡ mất tập trung hơn.
5.     Màn hình giải trí trung tâm cỡ lớn



Điểm nổi bật nhất trong khoang nội thất của xe nằm ở màn hình giải trí trung tâm cỡ lớn có kích thước 10,1 hoặc 12,2 inch đổ dọc tương tự như thiết kế của Ford Explorer mới nhưng nằm gọn bên trong khu vực taplo thay vì nhô cao lên khỏi mặt taplo như Explorer.
6.     Cần số điện tử nhỏ gọn và phanh tay điện tử
Khác với cần số to dài trước đây, Ranger thế hệ mới đã thay đổi cần số nhỏ hơn và tinh tế hơn. Thiết kế này có thể sẽ khiến nhiều khách hàng không đánh giá cao bởi một mẫu xe bán tải mạnh mẽ và nam tính thì những chi tiết thiết kế của nó cũng cần cứng cáp để phù hợp với ngoại hình chung. Do Ranger mới chuyển sang cần số điện tử e-shifter nên cho phép thực hiện thiết kế nhỏ gọn như vậy.



Phanh tay cơ trước đây cũng bị loại bỏ hoàn toàn thay thế bằng phanh tay điện tử gọn gàng nằm sau cần số. Đây cũng là một chi tiết mà sẽ có những khách hàng có cùng quan điểm với thiết kế cần số không hài lòng nhưng nhìn chung, nó sẽ tạo sự tinh tế cho khu vực điều khiển cũng như tăng tính hiện đại và thẩm mỹ. Những chi tiết nhỏ này cho thấy Ford đang biến một chiếc bán tải như Ranger ngày càng gần gũi như một mẫu xe du lịch tiện nghi.
7.     Núm xoay gài cầu



Khác với núm xoay “bé hạt me” trước đây với chỉ ba chế độ gài cầu gồm 2H, 4H và 4L thì trên Ranger thế hệ mới, núm xoay gài cầu đã được đầu tư hơn về mặt thiết kế tạo với góc nhìn trực quan hơn với bốn chế độ gài cầu bao gồm 2H, 4H, 4L và bổ sung thêm 4A.
8.     Cửa gió điều hoà hàng ghế thứ hai



Cửa gió điều hoà hàng ghế thứ hai là một trang bị đã được nhiều mẫu xe đối thủ của Ranger trang bị và đây cũng là một chi tiết quan trọng giúp những người ngồi trong xe ở hàng ghế sau cảm thấy thoải mái hơn trong những điều kiện thời tiết nóng ẩm.
 Xem chi tiết video 10 điều cần biết về Ford Ranger 2022 thế hệ mới:
Tâm Võ
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Trực tuyến ra mắt toàn cầu Ford RANGER 2022 thế hệ mới

Bán tải Ford Ranger 2022 thế hệ mới ra mắt toàn cầu vào 14h ngày 24/11/2021. Đây sẽ là chiếc Ranger thông minh, hữu dụng và khả năng vận hành tốt nhất trong lịch sử.

Chốt lịch ra mắt Ford Ranger 2022 thế hệ mới vào ngày 24 tháng 11

Bán tải Ford Ranger 2022 thế hệ mới sẽ được ra mắt toàn cầu vào ngày 24/11. Đây sẽ là chiếc Ranger thông minh, hữu dụng và khả năng vận hành tốt nhất trong lịch sử.

Ford tập trung vào phân khúc bán tải, mẫu xe Ranger 2022 lộ diện

Mới đây, một phiên bản thử nghiệm của Ford Ranger 2022 vừa được phát hiện chạy thử tại Michigan cùng biến thể Ranger Tremor. Thông qua hình ảnh thu được có thể dự đoán Ford Ranger đời mới sẽ có ngoại hình hầm hố, mạnh mẽ hơn so với đời cũ. Chiều

Hải Dương: Ford Ranger mất lái lao lên lên dải phân cách, đâm vào trụ cầu vượt quốc lộ 5

Vào chiều ngày 11/8, một chiếc xe bán tải Ford Ranger màu trắng đã gặp phải tai nạn thảm khốc trên quốc lộ 5, đoạn thuộc địa phận...

Ford Ranger 2022 phiên bản màu cam đầy nổi bật, thu hút

Sau nhiều năm vắng bóng, đến nay hãng xe hàng đầu nước Mỹ bất ngờ cho hồi sinh màu sơn cam ngoại thất nổi bật trên dòng bán tải Ranger 2022. So với các phiên bản tiêu chuẩn, Ranger Splash được nâng cấp ngoại lẫn nội thất. Theo Ford, khi tùy chọn

Ford Ranger, Ranger Raptor và Everest thế hệ mới lộ diện trước thềm ra mắt

Ford Ranger, Ranger Raptor và Everest vừa được bắt gặp chạy thử nghiệm off-road với ngoại hình ngụy trang kín đáo. Ford Ranger, Ranger Raptor và Everest thế hệ mới lộ diện Không chỉ vậy, trên xe còn trang bị hàng loạt đồ chơi ngoài chẳng hạn như

THỦ THUẬT HAY

Cách phục hồi dữ liệu bị mã hóa bởi mã độc WannaCry

WannaKiwi là công cụ giải mã WannaCry có khả năng lấy lại toàn bộ dữ liệu sau khi bị mã độc WannaCry tấn công máy tính và xóa dữ liệu.

13 điều kiêng kỵ cần tránh trong những ngày đầu năm 2023

Vào những ngày đầu của năm mới, người Việt nên tránh làm một số việc để có một năm 2023 gặp nhiều may mắn, tốt lành. Dưới đây là thống kê 13 điều kiêng kỵ trong 3 ngày Tết để gia đình có một năm mới vui vẻ hạnh phúc và

Sửa lỗi màn hình iPhone 7 Plus bị đơ hiệu quả nhất

Màn hình iPhone 7 Plus bị đơ là điều không tránh khỏi trong quá trình sử dụng điện thoại. Tuy nhiên, bạn đã biết cách sửa lỗi màn hình iPhone 7 Plus bị đơ hiệu quả nhanh nhất chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo bài viết

Hướng dẫn cách cài đặt Hola và sử dụng phần mềm Hola để fake IP

Chính vì vậy các ứng dụng VPN được phát triển nhằm mục đích thay đổi địa chỉ IP trên thiết bị của bạn để có thể dễ dàng truy cập các website bị chặn, website giới hạn quốc gia, khu vực. Điển hình trong số đó là tính

Cách sử dụng cùng lúc 2 tài khoản Facebook, Zalo, Instagram trên smartphone

Clone Master là một ứng dụng rất tốt để giải quyết vấn đề cho bạn. App sẽ tạo ra một bản sao của từng ứng dụng như Facebook, Instagram, Zalo,... tuỳ theo người dùng lựa chọn, để sử dụng nick thứ 2 song song mà không cần

ĐÁNH GIÁ NHANH

Giữa một dàn sao phân khúc 5 triệu, đâu là lý do nên mua OPPO A55?

OPPO vừa chính thức ra mắt smartphone tầm trung dòng A mang tên OPPO A55 và được bán với giá chưa đến 5 triệu đồng. Mức giá mềm chưa thể đủ sức thuyết phục người dùng xuống tiền giữa một dàn sao thuộc phân khúc 5

Đánh giá camera Vivo Y55: Lấy nét nhanh, tích hợp chụp siêu phân giải Ultra HD thú vị!

Vivo Y55 sở hữu bộ đôi camera 8MP/ 5MP, tích hợp cơ chế chỉnh tay thông số và chế độ Ultra HD khá thú vị. Hãy cùng đánh giá camera sản phẩm này nhé!