Thông qua hình ảnh thu được có thể dự đoán Ford Ranger đời mới sẽ có ngoại hình hầm hố, mạnh mẽ hơn so với đời cũ. Chiều dài xe cũng được tinh chỉnh, dễ phân biệt hơn với Ford Maverick cỡ nhỏ. Lốp Ford Ranger mới sử dụng loại 255/65 R18 Goodyear Wrangler Territory, còn Ranger Tremor dùng lốp off-road General Grabber 265/70 R17.
Ngoài ra hệ thống treo trên chiếc xe thử nghiệm khá giống F-150 Raptor vừa ra mắt, tuy nhiên chưa rõ trang bị cuối cùng được Blue Oval chọn sẽ là gì. Ford Ranger hiện tại dùng lò xo dạng lá phía sau thay vì lò xo cuộn của bản Raptor.
Thiết kế phần đầu xe của Ranger cũng có nhiều điểm tương đồng với F-150 như tản nhiệt cỡ lớn, cụm đèn pha và đèn ban ngày đều dạng dọc.
Một số thông tin cho rằng khung gầm Ford Ranger thế hệ kế tiếp sẽ là loại nâng cấp từ Bronco trước khi chuyển sang sử dụng chung khung gầm F-150. Động cơ cũng sẽ vai mượn từ 2 tùy chọn động cơ trên Bronco là dòng 2.3L 4 xy-lanh 270 mã lực, 420 Nm mô-men xoắn và bản V6 2.7L 310 mã lực, 542 Nm.