Chi tiết “xế phượt” thể thao V100 Mandello: Ai mà ngờ Moto Guzzi có thể làm xe hiện đại như thế này?

Từng được công bố sớm vào tháng 9, Moto Guzzi V100 Mandello đã chính thức ra mắt tại triển lãm mô tô EICMA 2021. Moto Guzzi V100 Mandello sẽ đại diện cho một bước ngoặt trong lịch sử của thương hiệu, vì dự án này giới thiệu một số đổi mới công nghệ rất quan trọng. Đây sẽ là chiếc xe máy đầu tiên cung cấp tính năng khí động học chủ động và là chiếc Moto Guzzi đầu tiên được trang bị các giải pháp điện tử tiên tiến: cảm biến chuyển động 6 trục, ABS khi vào cua, hệ thống treo bán chủ động và sang số nhanh.
Chi tiết “xế phượt” thể thao V100 Mandello: Ai mà ngờ Moto Guzzi có thể làm xe hiện đại như thế này?

 Và đây sẽ là chiếc Moto Guzzi đầu tiên được trang bị động cơ lốc máy gọn “compact block” mới. Truyền thống của Moto Guzzi được tôn trọng với kiến trúc V-Twin ngang 90 °, đảm bảo rằng khả năng phân phối mô-men xoắn độc đáo và âm thanh đặc trưng. Nhưng trên thực tế động cơ này được thiết kế hoàn toàn mới cực kỳ nhỏ gọn và nhẹ, ngắn hơn 103mm so với cỗ máy của chiếc V85 TT có dung tích nhỏ hơn hẳn.

 Động cơ V-Twin mới nổi bật so với mọi loại máy gần đây được chế tạo tại Mandello del Lario vì đầu quy-lát xoay 90 °, một quyết định giúp tăng sự thoải mái trên xe và hợp lý hóa vị trí của các bộ phận trong hệ thống nạp/phun xăng điện tử. Dung tích thực tế của động cơ tương đương với 1042cc, trong khi dàn quy-lát sử dụng trục cam kép DOHC 4 van, được dẫn động bằng xích, cũng như cơ cấu con đội xú-páp dạng cò mổ như ngón tay (finger follower).

 Cỗ máy này cũng tự hào bởi hệ thống bôi trơn ướt, làm mát bằng chất lỏng và ly hợp ướt được điều khiển bằng thủy lực. Công suất máy vượt quá 115 mã lực và mô-men xoắn hơn 105Nm, với 90% đã có sẵn ở 3500 vòng / phút và giới hạn tua máy được đặt ở 9500 vòng / phút. Bộ truyền động trục sử dụng gắp đơn bằng nhôm dài đặt ở bên trái. Vị trí thoát của trục các-đăng thấp hơn nhiều so với các động cơ Moto Guzzi trước đây.

 Điều này khiến trục các-đăng hoàn toàn không gây các dao động tới hệ treo, cũng như đòi hỏi khớp nối ở gắp. Thiết kế mới tạo sự mượt mà khi tăng hoặc giảm tốc, tương tự như được cung cấp bởi bộ truyền động xích nhưng với những ưu điểm điển hình của trục các-đăng như sạch sẽ và ít phải bảo dưỡng. Đặc tính thể thao của V100 Mandello không chỉ liên quan đến hiệu suất của động cơ mới mà còn là phẩm chất của hệ khung nhỏ gọn, lanh lẹ. Bộ khung có dạng thép ống với chiều dài cơ sở 1486mm.

 Đặc tính đường trường của V100 Mandello có được nhờ sự thoải mái đáng kể mà yên xe rộng rãi và tư thế lái năng động, thoải mái mang lại. Thiết kế dành cho hai người là một trong những điểm quan trọng của dự án, chính vì vậy người ngồi sau có yên xe êm ái và tay nắm chắc chắn. Danh mục phụ kiện chuyên dụng cũng bao gồm một cặp thùng hông không yêu cầu bất kỳ giá đỡ bổ sung nào để lắp ráp lên xe.

 Công nghệ Moto Guzzi cũng góp phần tăng cả sự thoải mái và khả năng chắn gió, với việc áp dụng hệ thống khí động học chủ động đầu tiên trên Thế giới có thể tự động điều chỉnh vị trí của các panel ở hai bên bình xăng 17,5 lít, tùy thuộc vào tốc độ và Chế độ lái đã chọn. Các phần phụ khí động học được nâng lên hoàn toàn làm giảm 22% áp suất không khí lên người lái, đưa V100 Mandello đến gần mức độ bảo vệ không khí được cung cấp bởi các mẫu xe touring lớn và kém thể thao hơn. Ngoài ra kính gió trước cũng chỉnh điện.

Hệ thống này góp phần tạo nên gói điện tử hạng nhất, bao gồm bướm ga điện tử Ride by Wire, ECU Marelli 11MP, cảm biến chuyển động 6 trục, giữ ga tự động và ABS khi vào cua để đảm bảo an toàn chủ động khi phanh gấp. 4 chế độ lái có sẵn gồm Travel, Sport, Rain và Road. Mỗi loại trong số này quản lý ba bản mam động cơ khác nhau, 4 cấp độ kiểm soát lực kéo, 3 cấp độ phanh động cơ và hệ thống treo bán chủ động Öhlins Smart EC 2.0 với bản cao cấp.

Người lái chỉ cần chọn Chế độ lái phù hợp nhất với yêu cầu lái xe của họ để hưởng lợi từ việc điều chỉnh tự động tốt nhất các thông số điện tử. Moto Guzzi cũng có chế độ riêng để người dùng tự thiết lập. Nằm trong danh sách trang bị tiêu chuẩn cũng bao gồm bảng đồng hồ TFT 5 ', đèn pha full LED tự điều chỉnh góc chiếu với một cặp đèn bổ sung chiếu sáng toàn bộ góc, tăng khả năng quan sát khi nghiêng người.

 V100 Mandello sẽ được bán với 2 bản cấu hình. Phiên bản toàn diện hơn bao gồm tiêu chuẩn hệ thống treo bán chủ động Öhlins, nhưng cũng có khả năng sang số nhanh, tay nắm có sưởi và nền tảng đa phương tiện Moto Guzzi MIA cho phép kết nối điện thoại thông minh qua Bluetooth để mở rộng các chức năng của nó. Moto Guzzi MIA bao gồm cả hệ thống thông tin giải trí để quản lý trợ lý giọng nói, cuộc gọi điện thoại và âm nhạc thông qua các nút điều khiển trên tay lái trực quan và chức năng GPS.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Moto Guzzi V100 Mandello ra mắt, kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu

Moto Guzzi, nhà sản xuất xe máy của Ý đã Kỉ niệm 100 năm thành lập thương hiệu vào tháng 3 vừa qua, nhưng với tình hình bùng phát COVID-19 khiến mọi...

Chi tiết Moto Guzzi V100 Mandello 2022 chính thức trình làng

Đánh dấu sự trở lại của thương hiệu mô tô Ý, công ty Moto Guzzi chính thức ra mắt phiên bản V100 Mandello 2022 tại triển lãm EICMA 2021. Ở mô hình này...

Moto Guzzi V100 Mandello ra mắt, được trang bị hệ thống khí động học thông minh

Thương hiệu Moto Guzzi vừa giới thiệu đến người dùng mẫu mô tô mới mang tên V100 Mandello tại triển lãm EICMA 2021. Moto Guzzi V100 Mandello Theo đó, Moto Guzzi V100 Mandello được xem là chiếc xe thể hiện nền móng của nhiều sản phẩm xe Moto Guzzi

Xem trước V100 Mandello: Mẫu sport touring hiện đại mở 1 Thế kỷ kế tiếp cho Moto Guzzi

Trước khi đến với triển lãm EICMA 2021 vào tháng 11 tới đây, Moto Guzzi đã giới thiệu V100 Mandello với những tính năng hiện đại nhất về mặt khí động học của hãng.

Moto Guzzi chuẩn bị ra mắt mẫu V850X hoàn toàn mới dựa trên cơ sở chiếc V7 hiện tại

Moto Guzzi đang trong quá trình phát triển mẫu V850X hoàn toàn mới dựa trên cơ sở chiếc V7 hiện tại, tuy nhiên mẫu xe mới có thiết kế hiện đại hơn và sở hữu nhiều nâng cấp về trang bị.

Chi tiết về Moto Guzzi V7 Stone Centenario 2021 phiên bản kỷ niệm 100 năm

Chiếc Moto Guzzi V7 Stone Centenario 2021 vừa được ra mắt tại Malaysia với mức giá 72.900 RM (khoảng 398 triệu đồng) nhằm kỷ niệm 100 năm thành lập Mandello. Moto Guzzi V7 Stone Centenario 2021 Được biết, V7 Stone Centenario lấy cảm hứng từ chiếc

Lột bỏ trang bị đặc chủng, Moto Guzzi bán xe như của đội Cảnh binh Quốc gia Ý cho “dân thường“

Moto Guzzi V85 TT Guardia d’Onore là phiên bản đặc biệt của dòng adventure V85 TT, được tạo ra nhằm kỷ niệm 75 năm hợp tác giữa hãng xe với lực lượng bảo vệ Tổng thống Ý.

Cận cảnh “xế phượt” Moto Guzzi V85 TT sắp ra mắt

Khi còn ở dạng ý tưởng, Moto Guzzi đã miêu tả V85 là một mẫu Enduro cổ điển - kết hợp các đặc tính địa hình vượt trội với thiết kế cổ điển đặc trưng của hãng mô tô này. So với mẫu concept được trưng bày tại triển lãm Geneva, về cơ bản V85 TT thương

THỦ THUẬT HAY

Tắt thông báo chơi game EverWing trên Facebook Messenger

Cách làm là các bạn vào tài khoản Facebook chính chủ của trò EverWing (đường dẫn tại đây). Sau đó bấm vào tin nhắn để hiện khung chat lên. Trên điện thoại, chúng ta vào tài khoản chat với EverWing, sau đó bấm vào dòng

Cách sử dụng TV 4K làm màn hình máy tính

Nếu đang có ý định mua một màn hình máy tính QHD hoặc 4K, bạn cũng nên xem xét TV 4K. Đây là cách để biến một chiếc TV 4K thành màn hình máy tính.

Visual Studio Code đã có tính năng lùi code đầu dòng tự động

Trình biên tập code đa nền tảng của Microsoft - Visual Studio Code ngày càng phổ biến và được cập nhật liên tục. Giờ đây Visual Studio Code đã có thêm tính năng tự động thụt lề đầu dòng. Hãy cùng xem nó hoạt động như

Tìm, gọi xe, so giá Uber, Grab thuận tiện ngay trên Google Maps

Google Maps vừa cập nhật tính năng mới cho phép bạn tìm xe Uber, Grab, ước lượng giá để bạn có thể dễ dàng so sánh, thậm chí đặt xe trực tiếp trong ứng dụng cực kì thuận tiện.

Hướng dẫn cách làm việc với dữ liệu trong Access 2016

Trong bài trước bạn đã làm quen với giao diện Access 2016 cũng như những thao tác mở, đóng CSDL cơ bản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết camera sau Galaxy J5 Prime: Phần cứng của J7 Prime nhưng chất ảnh ngon hơn

Techrum - Galaxy J5 Prime được trang bị phần cứng camera sau tương tự mẫu Galaxy J7 Prime, nhưng chất lượng ảnh lại có phần nhỉnh hơn đàn anh. Hãy cùng xem vì sao.

Sau 1 năm, LG V30 Plus có giá cực tốt so với những tính năng được trang bị

LG V30 Plus mang một ngôn ngữ thiết kế hiện đại. Thân máy được làm khung kim loại phủ kính bóng bẩy. Điểm đặc biệt là smartphone này có trọng lượng khá nhẹ 158g, đem lại cảm giác cầm nắm rất dễ chịu. Tuy nhẹ nhàng là

Đánh giá camera Galaxy A52s 5G qua bộ ảnh khung cảnh Sài Gòn “ngày trở lại”

Cụm 4 camera sau trên Galaxy A52s 5G đã nhận được khá nhiều đánh giá tích cực trong thời gian vừa qua và chúng ta sẽ cùng trực tiếp kiểm chứng thông qua bộ ảnh Sài Gòn những ngày hậu giãn cách. Sau quãng thời gian giãn