Toyota Việt Nam hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tham quan thực tế nhà cung cấp nội địa của Toyota

Cụ thể, hơn 20 doanh nghiệp phụ trợ sẽ có cơ hội tham quan và làm việc tại Công ty TNHH Cơ khí HTMP Việt Nam và Công ty Cổ phần Xích Líp Đông Anh  để chia sẻ kinh nghiệm thực tế của doanh nghiệp sản xuất trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, với mục tiêu hỗ trợ xây dựng năng lực cho một số doanh nghiệp trong nước và tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp trong nước với các nhà sản xuất lắp ráp ô tô.




Toyota Việt Nam hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tham quan thực tế nhà cung cấp nội địa của Toyota


Dự án Hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp trong nước trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ bao gồm 4 hoạt động chính: Sàng lọc các doanh nghiệp sản xuất và lập danh sách nhà cung cấp tiềm năng về phụ tùng, linh kiện ô tô để kết nối với các nhà sản xuất lắp ráp ô tô tại Việt Nam; Tổ chức các chuyến thăm thực tế tại nhà máy Toyota Việt Nam và nhà cung cấp nội địa của Toyota; Tìm kiếm, hỗ trợ nhà cung cấp tiềm năng cấp 2 và cấp 3 và giới thiệu đến nhà cung cấp cấp 1 từ những dữ liệu của hoạt động sàng lọc; Hỗ trợ tham gia đào tạo theo một số Chương trình phát triển nhà cung cấp Việt Nam. Trước đó, Toyota Việt Nam đã tham gia hỗ trợ đào tạo các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ khu vực miền Bắc và miền Trung theo Chương trình phát triển Nhà cung cấp Việt Nam trong lĩnh vực, ô tô, điện tử, cơ khí được tổ chức tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển côngnghiệp - Cục Công nghiệp vào tháng 07 và tháng 10 năm 2021.






Tại buổi tham quan, ông Hiroshi Okamura - Phó Giám đốc Khối Kế hoạch bán hàng & Dịch vụ, Toyota Việt Nam – chia sẻ: “Theo định hướng của Chính Phủ, Toyota Việt Nam luôn nỗ lực đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô Việt Nam và không ngừng củng cố mạng lưới nhà cung cấp trong nước để phát triển ngành công nghiệp lâu dài. Chúng tôi mong rằng chuyến đi thực tế này sẽ thật sự hữu ích cho các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ đang trong quá trình chuyển mình để có thể tham gia vào chuỗi cung ứng ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô trong nước, tạo tiền đề tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.”





Đối với Toyota Việt Nam, đẩy mạnh nội địa hóa không chỉ đơn thuần là gia tăng số lượng nhà cung cấp Việt mà quan trọng hơn là nâng cao năng lực, chất lượng của nhà cung cấp, từ đó giảm chi phí sản xuất, tăng năng lực cạnh tranh. Toyota Việt Nam đã  và đang tìm kiếm nhà cung ứng tiềm năng và kết nối với các doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam, chia sẻ kinh nghiệm phát triển nhà cung cấp, giới thiệu những hình mẫu nhà cung cấp mà Toyota đã hỗ trợ cho các nhà cung cấp linh kiện khác để họ học hỏi, từ đó từng bước xây dựng chuỗi cung ứng trong ngành công nghiệp hỗ trợ, nâng cao khả năng của nhà cung ứng nội địa.



Trong suốt thời gian qua, Toyota Việt Nam đã ghi nhận kết quả triển vọng bước đầu. Hiện danh sách các nhà cung cấp của Toyota đã lên tới con số 46 trong đó có 6 nhà cung cấp Việt Nam, tổng số sản phẩm nội địa hóa đạt trên 720 sản phẩm các loại.



Bên cạnh việc hỗ trợ trực tiếp các nhà cung cấp, Toyota cũng đã phối hợp cùng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức chương trình “Monozukuri” (Bí quyết thành công trong sản xuất và kinh doanh) trong giai đoạn 2005 - 2019 nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất lao động và hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển nguồn nhân lực cho Việt Nam. Chương trình đã tổ chức thành công 166 khóa đào tạo cho gần 2.000 học viên đến từ gần 200 doanh nghiệp và sinh viên. Bên cạnh đó, chương trình đã thực hiện thành công các mô hình cải tiến thí điểm tại Công ty TNHH Công nghiệp Chính xác Việt Nam I, Tập đoàn LeGroup, Công ty cổ phần Woodsland, Công ty Cổ phần HPC, Công ty Cổ phần EMTC, Công ty TNHH Hino Việt Nam và Công ty TNHH Nhật Minh, giúp doanh nghiệp ứng dụng thành công Phương thức sản xuất Toyota vào thực tiễn sản xuất và đạt được những tiến bộ đáng kể trong hoạt động quản lý sản xuất và kinh doanh. Kể từ năm 2020, sau nhiều năm được Toyota Việt Nam chuyển giao về mặt chuyên môn, chương trình tiếp tục được thực hiện bởi Đại học Bách khoa Hà Nội.



Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập website của công ty tại http://www.toyotavn.com.vn



Tú Trương (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Toyota Việt Nam tham gia triển lãm Công nghiệp hỗ trợ và chế biến, chế tạo VIMEXPO lần thứ 2

Việc tham gia Triển lãm VIMEXPO thể hiện nỗ lực của Toyota trong việc nâng cao tỷ lệ nội địa hóa và hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp phụ trợ ô tô Việt.

Xe lắp ráp tư nhân sẽ sớm “phế ngôi” xe liên doanh, nhập khẩu?

Hiệu ứng VinFast ra mắt 3 loại xe tại Việt Nam đã châm ngòi cho cuộc đua xe do doanh nghiệp Việt Nam lắp ráp và sản xuất sẽ soán ngôi, thậm chí “hất cẳng” thị phần của các hãng liên doanh tại Việt Nam, vậy đâu là cơ sở để nhiều người tin vào điều

Cơ sở dữ liệu của Hệ thống Đăng ký Doanh nghiệp Trực tuyến Việt Nam sẽ hoàn thành cuối năm 2013

Hệ thống đăng ký kinh doanh quốc gia trực tuyến của Việt Nam sẽ được hoàn thành đầy đủ vào cuối năm nay, cho phép các công ty có thể tìm kiếm và xác minh độ tin cậy của các đối tác.

Doanh nghiệp nào đang bán xe chạy nhất tại Việt Nam?

Toyota và Thaco vốn là hai doanh nghiệp bán ra nhiều xe và nắm giữ thị phần lớn nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên, việc Hyundai Thành Công công bố kết quả kinh doanh đã khiến bảng tổng sắp của VAMA có sự thay đổi.

Doanh nghiệp ôtô xe máy: Sinh nhiều, “tử” cũng lắm

Trong 10 tháng đã qua của năm 2017, có tới 37.817 doanh nghiệp trong lĩnh vực ôtô xe máy thành lập mới. Nhưng cũng có khoảng gần 8.000 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này ngừng kinh doanh.

Toyota Việt Nam tổ chức hội thảo Monozukuri 2017

Toyota Việt Nam phối hợp với đại học Bách Khoa Hà Nội tổ chức hội thảo Monozukuri nhằm chia sẻ bí quyết thành công.

MobiFone dẫn đầu các doanh nghiệp nộp thuế cao nhất

Bảng xếp hạng 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2017 được xây dựng khách quan, minh bạch dựa trên mức độ đóng góp thực tế của doanh nghiệp vào ngân sách nhà nước đối với sắc thuế thu nhập doanh nghiệp, thông

Đã có 190 doanh nghiệp Việt tham gia chuỗi cung ứng của Samsung

Theo Công ty Điện tử Samsung Việt Nam, tính đến nay, đã có tổng số 190 doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng của Samsung, trong đó có 12 doanh nghiệp là nhà cung ứng cấp 1 và 178 doanh nghiệp là nhà cung ứng cấp 2.

THỦ THUẬT HAY

Có nên cắm sạc laptop liên tục?

Nhiều người sử dụng laptop thường hay có thói quen cắm sạc liên tục để sử dụng như 1 chiếc máy tính cây. Tuy nhiên, đó có phải là điều nên làm hay không, chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

Cách sử dụng Ghostery chặn theo dõi trên trình duyệt Web

Ghostery là ứng dụng theo dõi, quan sát những người cố tình truy cập trang web của bạn. Đặc biệt tiện ích sẽ không làm lộ hay cung cấp bất cứ thông tin. Tiện ích gọn nhẹ, chiếm rất ít tài nguyên của bộ nhớ.

Hướng dẫn tạo chương trình giảm giá cho cửa hàng trên Zalo

Với giao diện thân thiện, rất dễ sử dụng, cùng nhiều tính năng hấp dẫn ngay từ khi mới ra mắt Zalo Shop được đông đảo người dùng đón nhận rất nhiệt tình. Ngoài việc cho phép đăng bán sản phẩm, cập nhật sản phẩm mới,

Các bước tải Instagram PC cho Windows 10

Nếu bạn chưa biết thì Instagram PC đã có phiên bản dành cho Windows 10, hãy cùng cài đặt và trải nghiệm Instagram PC với những tính năng thú vị của mạng xã hội này nhé.

Cách sao lưu danh bạ từ SIM trên iPhone sang tài khoản Google

Thực hiện sao lưu danh bạ điện thoại thường xuyên là điều vô cùng cần thiết, giúp bạn có thể bảo vệ địa chỉ liên lạc của mình một cách tối ưu, nhất là trong trường hợp bị mất máy. Vậy có khi nào bạn nghĩ đến việc sao

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Kawasaki Bajaj Pulsar 200NS: Môtô giá rẻ cho giới trẻ

Mẫu môtô giá rẻ Kawasaki Bajaj Pulsar 200NS 2016 được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam nổi bật với thiết kế mạnh mẽ, tay lái rộng cùng giá bán khá mềm chỉ 78 triệu đồng.

So sánh camera selfie Huawei Nova 2i và Vivo V7 Plus: 2 có tốt hơn 1?

Huawei Nova 2i và Vivo V7 Plus đang là hai mẫu smartphone nổi bật nhất trong phân khúc tầm trung hiện nay. Cả hai không chỉ sở hữu thiết kế bắt mắt, hấp dẫn với màn hình tràn viền độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ trong tầm