Sau tất cả những gì đã thể hiện, cuối cùng Triumph Bobber của Thoornton cũng bước sang một trang sử mới khi được định giá bằng một khoản tiền khổng lồ trong phiên đấu giá. Vậy trên chiếc Bobber nhanh nhất thế giới này có gì đặc biệt?
Điểm nổi bật nhất chính là khối động cơ được Thornton Hundred nâng cấp. Cỗ mày này được trang bộ siêu nạp Rotrex C15, piston nén, lốc máy và nắp che bộ siêu nạp TTS, bộ V4 Wide Kit của Thornton, hệ thống phun ni-tơ khô NOS để tăng công suất trong thời gian ngắn, các chi tiết cơ học trong động cơ được nâng cấp để cải thiện độ bền và điều chỉnh ECU.
Toàn bộ những nâng cấp này đã biến Triumph Bonneville Bobber thành chiếc xe có sức mạnh vượt trội so với không động cơ 1.200cc nguyên bản. Chiếc Bobber tiêu chuẩn sở hữu mức công suất chưa bằng một nửa so với bản độ của Thornton Hundred.
Nếu không sử dụng NOS, công suất tối đa của Bobber WFB chỉ dừng ở mức 165bhp và khả năng tăng tốc trong cự ly 400m mất 10,49 giây. Còn khi khí ni-tơ được bơm vào buồng đốt được đưa vào buồng đốt khả năng đốt cháy sẽ trở nên mạnh mẽ hơn giúp công suất tăng lên tới 200 mã lực.
Không chỉ dừng ở việc nâng cấp động cơ, để tăng tính ổn định và kìm hãng sức mạnh chiếc Bobber WFB xưởng độ Thornton Hundred còn trang trị nhiều phụ tùng hàng hiệu để cải thiện hiệu năng sử dụng. Bao gồm Cặp phuộc trước Ohlins FGRT Black Edition kèm chảng ba CNC và cặp heo Brembo Billet. Tương tự các bản độ trước đây của Thornton Hundred, WFB cũng được trang bị cặp bánh “béo” với bộ niềng Excel kích thước 17inch bản lớn đi kèm lốp Pirelli Diablo Supercorsa.
Chiếc Triumph Bonneville Bobber nhanh nhất Thế giới trong này 12/11 vừa qua được bán với mức giá 38.000 bảng Anh (1,16 tỷ đồng). Một mức giá “điên rồ” đối với một bản độ đến từ xưởng Thornton Hundred.
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)