Chi tiết VinFast e35 - SUV điện hạng D cạnh tranh với Mercedes-Benz GLC, BMW X3


Chi tiết VinFast e35 - SUV điện hạng D cạnh tranh với Mercedes-Benz GLC, BMW X3


Xuất hiện trên sân khấu Los Angeles Motor Show với lớp sơn đỏ rực rỡ do Pininfarina thiết kế, VinFast e35 đã lập tức chiếm sóng trên các phương tiện thông tin đại chúng phạm vi toàn cầu và thu hút đông đảo sự chú ý của người tham gia triển lãm.






Với kích thước DxRxC lần lượt là 4.750 x 1.900 x 1.660 (mm) và kích thước trục cơ sở đạt 2.950 mm; VinFast e35 được định vị chung phân khúc với những cái tên quen thuộc trong phân khúc hạng sang đến từ Đức, điển hình là cặp đôi Mercedes-Benz GLC và BMW X3.






Tương tự như cặp 'tiền bối' Lux A và Lux SA, phần đầu xe của VinFast e35 vẫn được bố trí dải đèn Demi LED hình chữ V hiện diện ở chính giữa và mở tràn sang hai bên theo dạng cánh chim. Chi tiết độc đáo này đem lại khả năng nhận diện thương hiệu rất cao đối với VinFast, có thể sánh ngang như vai trò của cặp lưới tản nhiệt hình quả thận trên các mẫu xe BMW.






Bên cạnh đó, hệ thống đèn chiếu sáng chính dạng LED đã được tinh chỉnh lại, với thiết kế di chuyển lên sát dải đèn định vị ban ngày, thay vì tích hợp vào hốc hút gió giả ở phía bên dưới như cặp đôi Lux A và Lux SA. Ở phía sau đuôi xe, bộ đèn phanh cũng đã được làm mới lại, nhưng về cơ bản vẫn mang dáng hình giống với cặp đôi tiền nhiệm kể trên.






Xe sở hữu bộ mâm 5 chấu kép cách điệu, kích thước 21 inch đi kèm lốp của thương hiệu Pirelli, với kích thước 255/40R21. Là một mẫu xe thuần điện BEV, do đó người dùng sẽ không thể tìm thấy cụm ống xả hay nắp bình xăng trên thân xe VinFast e35. Thay vào đó, cổng sạc điện được đặt ở dưới cột A, vị trí bên người lái - tương tự như cách bố trí của nhiều mẫu xe điện thường thấy hiện nay trên thế giới.





Đúng như những hình ảnh trong bản concept đã được hé lộ trước đó, thiết kế khoang nội thất của VinFast e35 đem đến không khí sang trọng, hơi thở hiện đại và thân thiện cho các hành khách. Bộ ghế ngồi trên xe được bọc da phối màu be nhã nhặn. Đi kèm đó là cửa sổ trời toàn cảnh cũng như gương chống chói tràn viền.






Hiện diện nổi bật ở giữa bảng táp-lô là duy nhất một màn hình diện tích khủng, với kích thước lên tới 15,4 inch. Đổi lại, người lái sẽ không có cụm đồng hồ thông số phía sau vô-lăng như truyền thống. Đúng theo tinh thần thiết kế tối giản hiện đại, cabin của e35 chỉ có thêm cửa gió điều hoà cỡ lớn và cụm 4 phím số lái P-R-N-D đặt dọc ở trên yên ngựa trung tâm. Mọi nút bấm rườm rà đều bị loại bỏ để đem lại không gian thoáng đãng nhất.






Như vậy thì mọi chức năng trên xe từ hiển thị thông số, cài đặt vận hành cho tới các tiện ích giải trí đều sẽ do màn hình trung tâm đảm nhiệm. Ngoài ra, màn hình này là tích hợp các tính năng thông minh, như: trợ lý ảo, mua sắm trực tuyến, chơi điện tử, thậm chí là cả các tiện ích văn phòng.






Về cấu hình sức mạnh, VinFast e35 được trang bị động cơ điện với công suất cực đại lên tới 402 mã lực, đi kèm lực mô-men xoắn có thể đạt 640 Nm với hệ dẫn động 4 bánh. Nhờ vậy, mẫu SUV điện Việt Nam có thể bứt tốc trong 5,5 giây để đạt 100 km/h từ trạng thái đứng yên. Hai phiên bản dung lượng pin khác nhau sẽ cung cấp khả năng di chuyển tối đa lần lượt là 460 km và 510 km trong mỗi lần sạc đầy.






Bên cạnh đó, công nghệ vận hành an toàn cũng rất được VinFast chú trọng. Cụ thể, e35 được trang bị hàng loạt các tính năng thông minh, như: hỗ trợ lái trên đường cao tốc, hỗ trợ di chuyển khi xảy ra ùn tắc giao thông, tự động chuyển làn đường, hỗ trợ đỗ xe hoàn toàn tự động và triệu tập xe thông minh từ điểm đỗ. VinFast e35 đang nỗ lực để đạt tiêu chuẩn ASEAN NCAP 5 sao, Euro NCAP 5 sao và cả NHTSA 5 sao.



Anh Phan (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Bộ đôi xe điện VinFast VF e35 và VF e36 ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2021

Tại Triển lãm Los Angeles Auto Show 2021, thương hiệu ô tô Việt đã chính thức giới thiệu hai mẫu SUV điện VinFast VF e35 và VF e36. VinFast VF e35 Đầu tiên là VinFast VF e35, về ngoại hình vẫn mang đặc trưng của thương hiệu khi được thiết kế bởi...

Cận cảnh 2 chiếc sedan và SUV của VinFast vừa chuyển vào Paris Motor Show 2018

Sau 10 tiếng đồng hồ di chuyển từ Turin, Ý tới Paris, Pháp, hai mẫu xe Sedan và SUV của VinFast đã sẵn sàng ra mắt tại Paris Motor Show 2018.

Cận cảnh hai mẫu xe điện VinFast vừa cập bến Los Angeles Auto Show

24 giờ trước thời điểm ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2021 (Mỹ), hai mẫu xe điện VF e35 và VF e36 của VinFast đã được đưa tới khu vực triển lãm. Những mẫu xe này hiện vẫn được giữ kín đợi tới màn trình diễn chính thức vào 6 giờ 30 phút sáng 18/11.

Cận cảnh mẫu Sedan và SUV của VinFast mới công bố

VinFast vừa công bố một số hình ảnh thiết kế ngoại thất của hai mẫu

Cùng hồi hộp chờ đợi lễ ra mắt bộ đôi xe VinFast tại Paris Motor Show 2018

Paris Motor Show 2018 – một trong những triển lãm xe hơi danh giá và quy mô nhất thế giới – là nơi VinFast chính thức công bố hai mẫu xe với thế giới. Lần đầu tiên, xe hơi thương hiệu Việt sẽ sánh ngang cùng các hãng tên tuổi hàng đầu đến từ các

Cặp đôi xe VinFast VF e35 và VF e36 đã có mặt tại LA Auto Show 2021, chờ được "vén màn"

Trước giờ G, VinFast VF e35 và VF e36 đã được đưa đến triển lãm Los Angeles Auto Show 2021, trong đó sẽ có một chiếc màu đỏ và một chiếc màu xám.

Thị trường Việt sẽ đón loạt ô tô điện mới trong năm 2022, liệu có VinFast VF e35 và VF e36?

Porsche Taycan là mẫu xe điện tiên phong tại thị trường Việt Nam, tiếp theo là VinFast VF e34 và sắp tới là Mercedes-Benz EQS. Chắc chắn, trong năm sau thị trường xe điện tại nước ta sẽ tiếp tục nở rộ hơn nữa.

THỦ THUẬT HAY

Xem dung lượng pin còn lại trên tai nghe AirPods nhanh chóng từ Apple Watch

Apple Watch ngày càng trở nên độc lập với iPhone. Với Series 3, Apple đã thêm hỗ trợ LTE cho phép người dùng sử dụng Apple Watch mà không cần iPhone của bạn ở gần.

Hướng dẫn format USB Pendrives bằng Command Prompt

Theo mặc định, thông thường người dùng Windows có thể Format ổ cứng, thẻ nhớ hay USB bằng cách click chuột phải vào đó rồi click chọn tùy chọn Format.

Bạn đã biết cách tâm sự với người lạ trên Messenger chưa?

Với tính năng Chatible trên Messenger, bạn có thể thoải mái tâm sự, chém gió với một người không quen biết để giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi mà không sợ lộ thông tin cá nhân.

Cách tắt Skype tự động khởi động khi mở Macbook

Người dùng sử dụng Skype trên Macbook và Windows đều thường để Skype tự động khởi động khi mở máy. Đây là cách giúp truy cập Skype nhanh chóng, nhận các tin nhắn, cuộc gọi và tài liệu Skype ngay. Tuy nhiên nếu thấy

Cuối cùng Microsoft cũng tích hợp tính năng dịch cho Word

Cuối cùng, Microsoft đã thêm tính năng dịch cho Word. Công ty lặng lẽ giới thiệu tính năng dịch này cho ứng dụng Word trong Windows vào cuối tháng trước với tên gọi Word Translator. Microsoft dự định sẽ đưa tính năng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Đánh giá Asus Zenfone Max Plus: Có gì đáng giá với mức 5,5 triệu

Asus Zenfone Max Plus mang ngôn ngữ thiết kế khá quen thuộc với mặt lưng bằng kim loại nguyên khối cứng cáp và các cạnh bên được bo cong mềm mại, tạo cảm giác dễ chịu hơn khi cầm nắm. Cảm biến vân tay đã được hãng dời

Trên tay và đánh giá nhanh Coolpad Max: Phablet hoàn thiện tốt, cấu hình khá, phần mềm hấp dẫn

Mở hộp và trên tay nhanh Coolpad Max, chiếc phablet trung cao chuẩn bị lên kệ tại thị trường Việt Nam